Vì tình yêu, chàng trai nghèo Ấn Độ đạp xe hơn 4 tháng sang Thụy Điển tìm vợ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo quan niệm truyền thống, hôn nhân là do ông trời sắp đặt, người ta thường nói: “Cách xa vạn dặm là có duyên”. Một câu chuyện tình yêu nổi tiếng, cảm động kể về quá trình tìm kiếm tình yêu của một chàng trai nghèo đến từ Ấn Độ, gặp gỡ và kết hôn với một người phụ nữ Thụy Điển xa xôi, và sau khi cô trở về Thụy Điển, anh đã đạp xe hơn bốn tháng để tìm cô.

Theo Hãng truyền thông Anh (BBC), mùa đông năm 1975, cô sinh viên 19 tuổi người Thụy Điển Charlotte Von Schedvin cùng bạn lái xe suốt 22 ngày dọc theo con đường mòn hippie xuyên Á-Âu, từ châu Âu qua Thổ Nhĩ Kỳ, Iran, Afghanistan và Pakistan đi du lịch đến Ấn Độ.

Sơ đồ của Đường mòn Hippie. (Phạm vi công cộng Wikipedia)
Sơ đồ của Đường mòn Hippie. (Phạm vi công cộng Wikipedia)

Schedvin đã gặp P.K Mahanandia, một nghệ sĩ 24 tuổi đến từ Odisha, tại Connaught Place ở Delhi. Mahanandia được biết đến với việc đã phác họa những nhân vật nổi tiếng như quyền tổng thống Ấn Độ BD Jatti.

Mahanandia tuyên bố có thể hoàn thành một bức phác thảo trong 10 phút. Tò mò về điều này, Schedvin đã nhờ anh vẽ cho cô. Nhưng những bức tranh của anh ấy không làm cô ấy hài lòng, vì vậy cô ấy đã yêu cầu anh ấy vẽ lại vào ngày hôm sau. Tương tự như vậy, cô ấy vẫn không hài lòng với công việc của anh ấy.

Mahanandia giải thích rằng khi gặp Schedvin, anh ấy đã nghĩ về một lời tiên tri mà mẹ anh ấy đã đưa ra vài năm trước đó nên anh ấy không thể vẽ tốt được. Anh là một người Dalit có địa vị thấp nhất trong hệ thống đẳng cấp của Ấn Độ, từng bị phân biệt đối xử ở trường học, mỗi khi tâm trạng không vui, mẹ anh sẽ an ủi anh.

Mẹ anh nói rằng, theo chiêm tinh học, vợ tương lai của anh đến từ một vùng đất xa xôi, không chỉ yêu âm nhạc mà còn sở hữu một khu rừng, và cung hoàng đạo của cô ấy là Kim Ngưu.

Sau khi Mahanandia hỏi, Schedvin trả lời rằng cô là một người có địa vị, một nhà quý tộc Thụy Điển, cô ấy sở hữu một khu rừng, cô ấy thích chơi piano, và cung hoàng đạo của cô ấy cũng là Kim Ngưu.

Mahanandia nói với BBC: "Giọng nói bên trong tôi nói với tôi rằng cô ấy là ‘đối tượng' của mình. Khi gặp nhau lần đầu, chúng tôi đã bị hút vào nhau như nam châm. Đó là tình yêu sét đánh".

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do @mignonettetakespictures chia sẻ

Theo lời mời của Mahanandia, Schedvin đã cùng anh đến thăm Odisha và ngôi làng của anh. Khi cô gặp cha anh lần đầu tiên, cô mặc sari (loại vải cuộn được phụ nữ Ấn Độ dùng để quấn quanh cơ thể), và anh vẫn không biết làm thế nào cô làm được điều đó.

“Với sự chúc phúc của cha tôi và gia đình, chúng tôi kết hôn theo truyền thống của bộ lạc”, anh nói.

Hình ảnh về đám cưới Ấn Độ. (Pixabay)
Hình ảnh về đám cưới Ấn Độ. (Pixabay)

Cặp đôi mới cưới sau đó quay trở lại Delhi, và đây là lúc họ phải chia tay. Schedvin đi theo con đường tương tự trở về nhà cô ở thị trấn dệt may Boras của Thụy Điển, và Mahanandia hứa rằng anh sẽ gặp cô ở Thụy Điển.

Sau hơn một năm trao đổi thư từ, Mahanandia vẫn không có đủ tiền để mua vé máy bay. Vì vậy, anh ấy đã bán tất cả những gì mình có, mua một chiếc xe đạp và bắt đầu đi trên con đường mòn Hippie từ Ấn Độ đến Thụy Điển để tìm vợ.

Mahanandia bắt đầu hành trình tìm vợ đầy khó khăn vào ngày 22/1/1977, anh đạp xe khoảng 70 km mỗi ngày. Anh đến châu Âu vào ngày 28/5, trước khi đáp chuyến tàu đến Gothenburg, Thụy Điển.

Cuối cùng anh cũng được đoàn tụ với Schedvin và gặp cha mẹ cô. Họ chính thức kết hôn ở Thụy Điển và có hai con trai sau khi kết hôn. Anh ấy vẫn đang làm việc với tư cách là một nghệ sĩ ở Thụy Điển và từng là đại sứ văn hóa của bang Odisha, Ấn Độ tại Thụy Điển.

Vào ngày 6 tháng 4 năm 2015, Mahanandia và Schedvin đã xem buổi biểu diễn của Shen Yun ở Stockholm, thủ đô của Thụy Điển. (Ảnh của NTDTV)
Vào ngày 6 tháng 4 năm 2015, Mahanandia và Schedvin đã xem buổi biểu diễn của Shen Yun ở Stockholm, thủ đô của Thụy Điển. (Ảnh của NTDTV)

"Nghệ thuật đã cứu tôi. Tôi vẽ ký họa cho mọi người, và một số cho tôi tiền, trong khi những người khác cho tôi thức ăn hoặc chỗ ở", Mahanandia nhớ lại hành trình tìm vợ của mình.

Anh nhớ rằng thế giới đã rất khác vào những năm 1970. Ví dụ, anh không cần thị thực để vào hầu hết các quốc gia.

Anh ấy nói rằng mặc dù anh ấy thường xuyên mệt mỏi và đau chân trong chuyến đi, nhưng sự phấn khích khi gặp Schedvin và thăm những địa điểm mới đã giúp anh ấy có thêm nghị lực để tiếp tục cuộc hành trình.

Nhưng có một điều mà anh ấy không bao giờ hiểu được là tại sao mọi người lại nghĩ đạp xe từ Ấn Độ sang châu Âu là một việc lớn như vậy?

Anh nói: "Tôi làm vì đây là điều tôi phải làm. Tôi không có tiền nhưng tôi phải gặp cô ấy. Tôi đạp xe vì tình yêu chứ không phải vì tôi thích đạp xe. Đơn giản vậy thôi".

Theo Trần Tuấn Thôn - Epochtimes

Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Vì tình yêu, chàng trai nghèo Ấn Độ đạp xe hơn 4 tháng sang Thụy Điển tìm vợ