Video: Voi con đáng yêu hào hứng bắt bong bóng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tất cả các em bé đều thích chơi với bong bóng. Và chú voi con mũm mĩm đáng yêu này cũng vậy.

Video về chú voi con 10 tháng tuổi tên Brazos lần đầu tiên chơi với bong bóng đã lan truyền nhanh chóng.

Vườn thú Fort Worth, ở Fort Worth, Texas, đã chia sẻ đoạn video ấm áp trên trang Facebook của họ, trong đó voi con Brazos vui tươi xoay người và xoay vòi của mình để bắt bong bóng. Thậm chí, có lúc chú ta còn há miệng ngay trước máy tạo bong bóng để những bong bóng lấp lánh hấp dẫn rơi thẳng vào lưỡi.

Avery Elander, giám đốc tiếp thị và quan hệ công chúng tại Vườn thú Fort Worth cho biết: “Đây là lần đầu tiên voi con Brazos tiếp xúc với bong bóng. Nó rất dễ thương! Thật vui khi thấy video này đã được lan tỏa”.

Voi con Brazos vui tươi xoay người và xoay vòi của mình để bắt bong bóng. (Ảnh: Sở thú Fort Worth)
Voi con còn há miệng ngay trước máy tạo bong bóng để những bong bóng lấp lánh hấp dẫn rơi thẳng vào lưỡi. (Ảnh: Sở thú Fort Worth)

Tò mò và tràn đầy sức sống như một đứa trẻ, đôi mắt sáng của voi con Brazos mở to khi nhìn thấy một làn sóng bong bóng trong không khí. Chú ta nóng lòng muốn khám phá và chạm vào chúng bằng chiếc vòi của mình, giống như cách trẻ mới biết đi sẽ vươn tay để hứng những bong bóng nước lấp lánh này.

Mỗi lần chỉ bắt được một bong bóng, nhưng voi con Brazos cố gắng hết sức để làm nổ tất cả chúng bằng cách lắc lư chiếc vòi nhỏ xinh xắn của mình.

Video voi con Brazos hào hứng làm nổ bong bóng:

Voi con Brazos sinh vào tháng 10/2021 và đang lớn rất nhanh. Bây giờ chú ta nặng gần 500kg. Elander nói rằng voi con Brazos là một trong 8 con voi châu Á sống tại Vườn thú Fort Worth và là một thành viên của đàn ba thế hệ.

Voi con Brazos “tò mò và ham học hỏi” giờ đã đủ dũng cảm để phiêu lưu khỏi mẹ của mình. Nhưng chú ta không bao giờ để voi mẹ thân yêu nhất của mình khuất bóng quá lâu, dù đi đâu vẫn luôn quay lại bên cạnh voi mẹ.

Elander nói: “Gần đây thời tiết ấm áp, người ta thường thấy chú ta tung tăng bơi lội cùng dì Belle ở dòng sông”.

Voi con Brazos cùng dì Belle, một đàn ba thế hệ. (Ảnh: Sở thú Fort Worth)

Vườn thú Fort Worth được thành lập vào năm 1909, với sứ mệnh tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa con người và động vật. Ngày nay, vườn thú được xếp hạng quốc gia với hơn 7.000 loài động vật bản địa và ngoại lai.

Elander cho biết, Vườn thú Fort Worth cũng tham gia vào hơn 30 dự án bảo tồn trên khắp thế giới, từ tài trợ cho các nỗ lực chống săn trộm voi và tê giác đến việc nhân giống và thả cự đà - động vật trong sách đỏ ở cấp độ cực kỳ nguy cấp trở lại tự nhiên.

Elander nói với The Epoch Times: “Chúng tôi tin rằng khi mọi người được giải trí và tham gia, họ sẽ có cảm hứng tìm hiểu thêm về động vật hoang dã, bảo tồn những thứ hoang dã và những nơi hoang dã”.

(Ảnh: Sở thú Fort Worth)

Bách Diệp
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Video: Voi con đáng yêu hào hứng bắt bong bóng