Voi mẹ sinh con, đàn voi kéo đến 'nồng nhiệt' chúc mừng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một đoạn video ngắn mới đây được lan truyền trên mạng quay lại cảnh một con voi mẹ sinh con, những con voi khác đã quây quần đến chúc mừng tạo nên cảnh tượng thật ấm áp và cảm động.

Sự ra đời của một em bé luôn tượng trưng cho sự khởi đầu của một cuộc sống mới và là biểu tượng của hy vọng. Đây cũng là một điều hạnh phúc đối với bất kỳ loài vật nào.

Anh Parveen Kaswan, một người đàn ông Ấn Độ làm việc cho Sở Lâm nghiệp Ấn Độ, đã chia sẻ đoạn video ngắn ghi lại cảnh một chú voi con chào đời trên Twitter.

Trong video có thể thấy giữa vùng đất hoang vu rộng lớn và trời đang mưa phùn, một con voi cái đang sinh con, bọc ối rơi xuống đất vỡ ra và một con voi con đã chào đời.

Sau đó voi mẹ bước đến, nhẹ nhàng đỡ voi con lên, hy vọng nó có thể đứng dậy được.

Những con voi lớn khác lập tức kéo đến vây quanh và kêu lớn, dậm chân như thể "vỗ tay" để ăn mừng việc đàn voi có thêm thành viên mới.

Kaswan đã viết trong tweet rằng, việc voi con chào đời cũng là vấn đề lớn của cả đàn voi, bởi chúng sẽ phải di chuyển chậm lại do voi con còn non nớt. Cả đàn voi cũng sẽ có xu hướng ở cùng một chỗ trong vài ngày đầu tiên để chờ cho voi con cứng cáp hơn.

Kaswan sau đó giải thích rằng hành động được gọi là “chậm hơn” của đàn voi - có nghĩa là khi voi con được sinh ra trong đàn, chúng sẽ làm giảm khả năng di chuyển của cả đàn.

Đàn voi trưởng thành có thể di chuyển đường dài nhưng voi con thì không. Do đó, để chăm sóc cho voi con, chúng sẽ phải di chuyển chậm với quãng đường ngắn hơn.

Kaswan nói rằng, voi con phụ thuộc vào sữa mẹ trong hai đến ba năm sau khi sinh nhưng đồng thời chúng cũng sẽ cố gắng tập ăn những thứ khác mà voi mẹ ăn.

Sự chăm sóc của voi lớn với voi con cũng được Kaswan chia sẻ trong 1 video khác. Trong video này có thể thấy voi con bị rớt xuống mương thoát nước và không tự leo lên bờ được. Một con voi lớn đã xuống mương và giúp đẩy voi con để nó có thể leo lên.

Kaswan nói vui trong đoạn tweet rằng: “Đây là cách mà chúng ta sẽ vượt qua đại dịch”. Nói cách khác, mọi người nên giúp đỡ lẫn nhau để cùng vượt qua khó khăn.

Thiên Cầm

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Voi mẹ sinh con, đàn voi kéo đến 'nồng nhiệt' chúc mừng