Đừng sợ ngón tay bị dính keo 502, chỉ cần nhỏ một giọt này keo sẽ tự tan

Giúp NTDVN sửa lỗi

Keo 502 là vật dụng tương đối phổ biến trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Khi dùng keo 502 để dán một số đồ vật, không may ngón tay bị keo 502 dính vào thì phải làm sao? Đừng lo, chỉ cần nhỏ một giọt này là keo sẽ dễ dàng tan ra mà không làm đau tay. Cách làm này rất đơn giản và thiết thực, hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.

Nếu tay chúng ta bị dính keo 502 thì không nên dùng lực kéo mạnh, nếu kéo mạnh sẽ dễ làm rách da và gây tổn thương ngón tay, tổn thất không đáng có. Thông thường, nếu gặp phải trường hợp này, hãy sử dụng thủ thuật nhỏ sau đây.

Đây cũng là phương pháp rất đơn giản, hãy lấy một lọ tinh dầu nhỏ vào chỗ tay bị dính keo, khe kẽ ngón tay, xoa đều. Tinh dầu có chứa dung môi hữu cơ, những thành phần này hòa tan keo làm cho keo tan ra nhanh chóng.

Chỉ cần xoa một lúc, chỗ ngón tay bị dính có thể dễ dàng tách ra, dùng phương pháp này không chỉ làm keo tan nhanh hơn mà hoàn toàn không làm tổn thương da ngón tay.

Ở đây mọi người cần chú ý một điểm, nếu chỗ ngón tay bị dính keo tương đối lớn thì trong lúc xoa chúng ta phải liên tục nhỏ tinh dầu vào, xoa để chỗ dính dễ tan ra. Nếu bạn gặp phải tình huống này vào lần tới, bạn có thể sử dụng tinh dầu nhé.

Ảnh minh họa. (Pexels)

Ngoài việc sử dụng tinh dầu, chúng ta cũng có thể dùng giấm trắng để làm tan keo. Chuẩn bị một lượng giấm trắng thích hợp, ngâm chỗ ngón tay bị dính vào giấm trắng khoảng 10 phút, giấm trắng có chứa axit axetic sẽ làm mềm keo dính ngón tay.

Sau 10 phút, chúng ta xoa ngón tay một lúc, lúc này keo đã mềm ra, khi xoa sẽ rất thuận tiện, ngón tay sẽ từ từ tách hẳn ra. Sử dụng phương pháp này để hòa tan keo sẽ không làm tổn thương da trên ngón tay, phương pháp này tương đối đơn giản và thiết thực.

Về việc bị dính keo 502, cách giải quyết bây giờ chúng ta đều đã hiểu rõ, nếu trong cuộc sống hàng ngày chẳng may làm rơi keo lên tay, chúng ta có thể sử dụng 2 phương pháp nhỏ trên, vừa đơn giản lại nhanh chóng, không làm tổn thương ngón tay của bạn.

Theo Tống Vân - Aboluowang

Tuyết Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Đừng sợ ngón tay bị dính keo 502, chỉ cần nhỏ một giọt này keo sẽ tự tan