"Gan Jing World" dốc sức nâng cao chất lượng, trao thưởng cho nội dung xuất sắc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Lan tỏa những điều tốt đẹp sẽ được đền đáp, điều đó đã trở thành hiện thực trong nền tảng mạng xã hội mới - Gan Jing World.

Gan Jing World sẽ trao phần thưởng bằng tiền mặt cho những người sáng tạo đạt được các mốc đăng ký và lưu lượng truy cập trong vòng 90 ngày đầu tiên kể từ ngày đăng ký (mở tài khoản người dùng). Ví dụ: những người sáng tạo đạt được 20.000 người đăng ký trong khoảng thời gian đó sẽ nhận được 1.000 đô la; những người sáng tạo có hai chương trình video có hơn 200.000 lượt xem sẽ nhận được 250 đô la.

Theo trang web chính thức của "Gan Jing World", “Gan Jing” có nghĩa là (nội dung) trong sạch và đứng đắn. Nhiệm vụ của chúng tôi là tạo ra cộng đồng giải trí lớn nhất thế giới, cung cấp nội dung thú vị, ý nghĩa và thân thiện với gia đình. Chúng tôi hy vọng xây dựng nền tảng không có các nội dung như bạo lực, khiêu dâm, tội phạm và có hại, để trẻ em và người lớn có thể yên tâm xem."

Các hoạt động thưởng tiền mặt nói trên cho thấy công ty hoàn toàn tin tưởng vào mô hình kinh doanh của mình, đồng thời tin rằng nội dung tốt có thể mang lại thu nhập.

Nền tảng độc đáo riêng biệt

Nick Janicki, giám đốc quan hệ truyền thông của “Gan Jing World”, nói với The Epoch Times rằng mô hình lợi nhuận của công ty không khác gì so với mô hình của các nền tảng truyền thông xã hội khác về nội dung, nhưng điểm độc đáo là, “đồng thời với việc cung cấp nội dung “trong sạch và đứng đắn”, nền tảng này còn để người sử dụng hiểu cách thức hoạt động của nó”.

Ông nói, trong ngành công nghệ, nhà quảng cáo là khách hàng và người dùng sử dụng nội dung được coi là "sản phẩm cuối cùng". Điều này là do các nhà quảng cáo trả tiền dựa trên hiệu suất kinh doanh, và nền tảng công nghệ cuối cùng sẽ cải thiện hiệu suất kinh doanh bằng cách khai thác và sử dụng dữ liệu người dùng.

Ông Janich chỉ ra rằng, chỉ có hai ngành coi người tiêu dùng của họ là người dùng: công nghệ và dược phẩm. Do đó, các thuật toán trên các nền tảng truyền thông xã hội khác tạo ra các đề xuất khiến người dùng mắc kẹt trong "vòng lặp nghiện", mục đích là tối đa hóa doanh thu quảng cáo hoặc bán thêm các gói đăng ký cao cấp không có quảng cáo.

Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng, việc giải phóng dopamine trong cơ thể có thể dẫn đến chứng nghiện mạng xã hội ở người dùng.

Nancy DeAngelis, giám đốc sức khỏe hành vi tại Jefferson Health cho biết: “Các (thuật toán) nền tảng truyền thông xã hội kích hoạt một lượng lớn dopamine trong não khiến sử dụng liên tục quay trở lại. Việc chia sẻ (share), thích (like) và bình luận trên nền tảng kích thích “trung khu thưởng’ của đại não, khiến mọi người có một niềm vui như đánh bạc hoặc dùng ma túy".

Ông Janich cho biết, khác với các nền tảng khác, về phương thức hoạt động, Gan Jing World luôn minh bạch, và cho phép người dùng thiết lập môi trường ảo của mình. Sau khi đăng ký tài khoản người dùng, mọi người có thể thiết lập 3 chủ đề hoặc loại hình mà họ hứng thú nhất. Sau đó, thuật toán của nền tảng sẽ dựa vào lịch sử xem và nội dung chủ đề thiết lập của người dùng để giới thiệu nội dung phù hợp.

Ông nói, Gan Jing World thông qua phương thức này giúp chủ sở hữu tài khoản tự năng cao bản thân. Ông nói: "Những phản ứng sinh lý mang lại cho bạn những tác động tiêu cực, giờ đây (đã được dùng mặt tốt), cho phép bạn tìm thấy nhiều nội dung hay hơn giúp bạn nâng cao bản thân. Với Gan Jing World, bạn có thể chọn các danh mục mình muốn xem. Nền tảng này vẫn sẽ sử dụng phản ứng dopamine để mang lại cho bạn niềm vui, nhưng bạn sẽ được xem những nội dung có ý nghĩa giáo dục, nâng cao phẩm chất”.

Ông nói, không có nền tảng nào (ngoài Gan Jing World) cung cấp cho người dùng sự minh bạch và khả năng kiểm soát này.

Ông Nick Jenich, giám đốc quan hệ truyền thông của Gan Jing World. (California Insider)

Nội dung "trong sạch" có lãi không?

Nội dung "trong sạch" có lãi không? Câu trả lời từ "Gan Jing World" là có. Ông Janich nói: “Không nghi ngờ gì về việc có thị trường và nhu cầu về nội dung 'trong sạch'”.

Ông trích dẫn Pure Flix làm ví dụ để minh họa điều này. Pure Flix là "Netflix phiên bản trong sạch", cung cấp nội dung về đức tin và giải trí gia đình. Sony đã mua lại nền tảng này vào năm 2020 với số tiền không được tiết lộ. Đăng ký Pure Flix có giá 7,99 đô la một tháng hoặc 69,99 đô la một năm, và kênh YouTube của nó hiện có 221.000 người đăng ký. NBC đã báo cáo vào năm 2018 rằng kênh có 125.000 người đăng ký vào thời điểm đó và trả 10,99 đô la một tháng.

Thỏa thuận của Sony không bao gồm bộ phim God's Not Dead năm 2014 của Pure Flix Entertainment do hãng đồng sản xuất. Bộ phim tiêu tốn 2 triệu đô la và thu về 65 triệu đô la tại phòng vé. “Phép màu từ Thiên đường” của Sony Pictures, một bộ phim truyền hình về đức tin Kitô giáo, đã được phát hành tại các rạp vào năm 2016 và thu về 74 triệu đô la; nó đã thu về 18 triệu đô la trong năm ngày đầu phát hành.

Một số người đặt câu hỏi liệu nội dung "trong sạch" sẽ nhàm chán. Về vấn đề này, ông Jenich đã trả lời rằng, từ quan điểm hấp dẫn, những bộ phim được xếp hạng G (xếp hạng chung trên thang xếp hạng phim, dành cho mọi người ở mọi lứa tuổi) là một trong những phim hay nhất trên thế giới. "Nội dung 'trong sạch' không có nghĩa là không hấp dẫn. Khi có nhiều người sáng tạo nội dung tham gia vào Gan Jing World thì vấn đề này sẽ dễ dàng được giải quyết".

Đó là lý do tại sao Gan Jing World cung cấp phần thưởng bằng tiền mặt cho những người sáng tạo đạt được các mốc đăng ký và xem, một động thái được thiết kế để lôi kéo những người có ảnh hưởng trên các nền tảng truyền thông xã hội khác tham gia. Ông Jenich nói rằng, chiến dịch tiếp thị với chủ đề "thử thách" vẫn đang được tiến hành và sẽ đóng lại cho đến khi có thông báo mới.

Terri Wu - Epoch Times

Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

"Gan Jing World" dốc sức nâng cao chất lượng, trao thưởng cho nội dung xuất sắc