Hàn Quốc rộ lên trào lưu ăn tăm tre chiên giòn, cơ quan chức năng cảnh báo khẩn cấp

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, người Hàn Quốc đang rộ lên trào lưu ăn tăm tre chiên giòn như một món ăn vặt. Tuy nhiên, Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc đã phải đưa ra cảnh báo về sức khỏe, kêu gọi người dân không nên ăn theo trào lưu này.

Tăm tre Hàn Quốc được làm từ bột khoai lang hoặc bột bắp, so với tăm gỗ thường dùng ở các nước khác, loại tăm này thân thiện với môi trường hơn và có thể phân hủy sinh học.

Sau khi chiên giòn, tăm tre có màu xanh giống như những con sâu. Video trên mạng xã hội cho thấy nhiều người đang thưởng thức tăm tre chiên giòn với các loại gia vị như bột phô mai.

Bộ An toàn Thực phẩm và Dược phẩm Hàn Quốc đăng tải trên trang mạng xã hội X vào ngày thứ Tư (25/1): "Tính an toàn của loại tăm này khi sử dụng làm thực phẩm chưa được xác nhận. Vui lòng không ăn."

Bộ cũng cho biết thêm, loại tăm này vốn là sản phẩm vệ sinh, nhưng hiện nay nhiều người đang biến nó thành món ăn vặt và lan truyền trên mạng.

Tăm tre xanh thường được đặt trên bàn ăn tại các nhà hàng Hàn Quốc, vừa để gắp thức ăn, vừa để xỉa răng, rất được mọi người ưa chuộng.

Trào lưu biến tăm tre thành món ăn vặt xuất phát từ các chương trình ăn uống trực tuyến "Mukbang". Theo Wikipedia, Mukbang là một hình thức phát sóng trực tuyến, trong đó người phát sóng (streamer) tương tác với khán giả và ăn một lượng lớn thức ăn. Mukbang bắt đầu phổ biến tại Hàn Quốc từ năm 2010, thường được phát sóng trên các nền tảng truyền thông trực tuyến như AfreecaTV, YouTube, Twitch, v.v. Người phát sóng sẽ ăn nhiều loại thức ăn khác nhau trước ống kính để đáp ứng nhu cầu của người xem, và người xem có thể trả phí cho người phát sóng tùy theo nền tảng phát sóng.

Lý do không nên ăn tăm tre chiên giòn:

  • Chưa được kiểm chứng về an toàn thực phẩm: Tăm tre được sản xuất như một sản phẩm vệ sinh chứ không phải thực phẩm, do đó, chưa có nghiên cứu nào về tính an toàn khi sử dụng nó làm thực phẩm.
  • Nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe: Tăm tre chiên giòn chứa nhiều dầu mỡ, có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe như béo phì, cholesterol cao và các bệnh tim mạch.
  • Chất phụ gia và màu nhân tạo: Một số loại tăm tre có thể được thêm vào các chất phụ gia và màu nhân tạo để tăng hương vị và màu sắc, có thể gây độc hại cho sức khỏe.

Hãy cẩn trọng với những trào lưu ăn uống mới lạ, đặc biệt là những món ăn chưa được kiểm chứng về an toàn thực phẩm. Hãy lựa chọn thực phẩm thông minh và ưu tiên sức khỏe của bản thân.

Theo Lâm Yên- Epoch Times tiếng Trung

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hàn Quốc rộ lên trào lưu ăn tăm tre chiên giòn, cơ quan chức năng cảnh báo khẩn cấp