Hang Sơn Đoòng ở Việt Nam có thể là nơi sinh sống của người bò sát cổ đại

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hang Sơn Đoòng là một trong số ít địa điểm chưa được khám phá trên trái đất, gắn liền với những hình ảnh bí ẩn về loài bò sát kỳ lạ và sinh vật màu xám đứng bằng hai chân. Nhiều nhà khoa học tin rằng, Sơn Đoòng có thể là nơi sinh sống của người bò sát cổ đại.

Người bò sát (Người thằn lằn) là một sinh vật bí ẩn, người ta nói rằng loài thằn lằn nửa người nửa thú này lần đầu tiên được nhìn thấy ở một khu vực đầm lầy ở Nam Carolina, Hoa Kỳ. Theo mô tả, sinh vật này cao hai mét, có một đôi mắt màu đỏ, phủ đầy vảy màu xanh lá cây và đi thẳng như con người. Tuy nhiên, chúng mạnh hơn con người rất nhiều, một người thằn lằn có thể lật xe, chạy nhanh hơn nhiều so với ô tô, ước tính có thể đạt tốc độ khoảng 65 km một giờ.

Hang Sơn Đoòng thuộc hệ thống hang động Phong Nha-Kẻ Bàng ở tỉnh Quảng Bình, một tỉnh miền Trung Việt Nam, rộng hơn 200 mét, cao 150 mét và dài ít nhất 6,5 km. Toàn bộ khu phố New York có thể nhét vừa vào bên trong.

Theo thông tin từ video phóng sự của chương trình Ancient Aliens thuộc kênh History của Mỹ (video bên dưới bài viết), năm 1991, một người dân địa phương tên Hồ Khánh đã vô tình phát hiện ra hang động khi đang thám hiểm khu rừng rậm miền Trung Việt Nam. Năm 2009, Hồ Khánh dẫn đầu các thành viên đoàn thám hiểm BCRA (Hiệp hội nghiên cứu và hang động Anh) khám phá hang động lớn nhất thế giới này.

Hang Sơn Đoòng ở Việt Nam có thể là nơi sinh sống của người bò sát cổ đại
Hồ Khanh (Ảnh chụp màn hình)

Năm 2019, Howard Limbert, nhà thám hiểm hang động người Anh và là trưởng nhóm thám hiểm BCRA (Hiệp hội nghiên cứu và hang động Anh) đã làm việc với biên tập viên của CNBC để cung cấp thông tin cập nhật về việc phát hiện hang Sơn Đoòng khổng lồ của Việt Nam. Mỗi năm chỉ có 1.000 khách du lịch được phép vào tham quan và Oxalis Adventure là công ty duy nhất được phép đưa du khách vào bên trong.

Theo người dân địa phương, nhiều người phát hiện trong Hang Đoòng có những sinh vật kỳ lạ sinh sống trong đó. Điều thú vị là những sinh vật hình người kiểu bò sát này tương tự như seraphim, hay những con rắn có cánh trong truyền thuyết Kabbalistic. Người ta kể rằng những người lính Mỹ trong Chiến tranh Việt Nam đã chứng kiến ​​​​sự tồn tại của họ trong thế giới dưới lòng đất này, và họ kể những câu chuyện về việc nhìn thấy những con thằn lằn đáng sợ nổi lên từ mặt đất trong cuộc chiến tranh ở Việt Nam.

Theo một tài khoản xuất hiện trên một trang web khác liên quan đến một đơn vị quân đội Mỹ đóng tại miền Nam Việt Nam gần các hang động tương tự vào năm 1970, báo cáo về sự xuất hiện của một sinh vật giống con thằn lằn, đứng bằng hai chân, dài hai mét (7 feet) được phát hiện gần lối vào hang động. Đơn vị đó cuối cùng đã nổ súng vào sinh vật này, nhưng có vẻ như nó đã trốn thoát mà không bị thương, vì không tìm thấy thi thể hay dấu hiệu nào cho thấy nó bị thương. Người lính giấu tên nói rằng đơn vị của anh ta không được báo cáo về vụ việc, điều này khiến anh ta tin rằng nó không được báo cáo hoặc nó chỉ đơn giản là được bưng bít.

Khi hang Sơn Đoòng mở cửa cho công chúng vào năm 2013, du khách đã báo cáo về việc nhìn thấy những loài bò sát bí ẩn giống người, và ít nhất một người đã bị bắt cóc và không bao giờ được nhìn thấy nữa. Vào tháng 1 năm 2015, một video xuất hiện trên YouTube với nội dung hiển thị hình ảnh của loài bò sát này. Nó được chụp ảnh bởi một khách du lịch và mô tả nó là một "sinh vật ma quỷ" với cơ thể con người và khuôn mặt giống một con thằn lằn!

Quái vật Sơn Đoòng được một du khách chụp ảnh được. (Chụp video)

Trong khi có nhiều báo cáo về các loài bò sát giống con người từ khắp nơi trên thế giới, các thực thể Zohar bên trong Trái đất được mô tả trong văn học Do Thái Zohar hiện đại lại phổ biến hơn nhiều. Theo văn học Zoharic, đôi mắt và chiếc mũi to màu đen tồn tại bên trong trái đất, chỉ để lại hai lỗ đen trên mặt, phù hợp với mô tả về người ngoài hành tinh. Rabbi Ben-Tzion Saloff, một nhà nghiên cứu cao cấp tại Hiệp hội Nghiên cứu Triết học Quốc tế, tin rằng có rất nhiều bằng chứng cho thấy những sinh vật mà chúng ta nghĩ là đến từ hành tinh khác không phải đến từ hành tinh khác, chúng đến từ bên trong hành tinh của chúng ta. Trong nhiều nền văn hóa cổ xưa, có những truyền thuyết và hiện vật mô tả một số vị thần là con lai giữa người và động vật.

Trong Thần thoại Hy Lạp cổ đại, Cecrops, vị vua đầu tiên và người sáng lập Athens, cũng đã truyền cho con người kiến ​​thức về chữ viết và đọc. Thần thoại Hy Lạp cũng kể về Echidna, mẹ của các loài quái vật, và là con lai giữa người và rắn, có vẻ ngoài gần giống với các vị Thần rắn nói trên. Trong Thần thoại Trung Quốc, Phục Hy và Nữ Oa cũng là những vị Thần nửa người nửa rắn.

Tuy nhiên, trong giới khoa học, nhiều học giả vẫn tin chắc rằng người thằn lằn chỉ là những sinh vật đặc biệt do người ngoài hành tinh để lại trên trái đất, còn về việc liệu những người thằn lằn này đến nay còn tồn tại hay không? Điều này đòi hỏi sự nghiên cứu của các nhà khoa học.

Lý Ngọc tổng hợp



BÀI CHỌN LỌC

Hang Sơn Đoòng ở Việt Nam có thể là nơi sinh sống của người bò sát cổ đại