Hoa hậu Miss NTD: Khoảnh khắc này thật quý giá và có ý nghĩa sâu xa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hoa hậu Cynthia Sun cho biết: "Tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ giành được vương miện. Tôi chỉ đến để ủng hộ cuộc thi này". Tối ngày 30 tháng 9 là khoảnh khắc khó quên nhất đối với 32 thí sinh lọt vào chung kết Cuộc thi Hoa hậu Miss NTD.

Đêm hôm đó, đêm chung kết cuộc thi hoa hậu và lễ đăng quang được tổ chức tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật thuộc trường Cao đẳng SUNY. Cynthia Sun, đến từ Texas và hiện sống ở New York, đã giành vương miện và trở thành Hoa hậu Miss NTD đầu tiên.

Tại tiệc chiêu đãi tối hôm đó, Cynthia Sun đã gửi lời cảm ơn đến tất cả các khách mời có mặt và các thí sinh đã cùng nhau nỗ lực. Cô nói: "Họ không chỉ nỗ lực để giành giải thưởng, mà còn nỗ lực hơn nữa để hoàn thiện bản thân. Chúng tôi cùng nhau sáng tạo ra cuộc thi có tính lịch sử này, bao gồm ba, bốn mươi nhân viên làm việc chăm chỉ cả ngày lẫn đêm, đến mức gần như quên ngủ”.

"Mọi người từ xa xôi đến đây, chỉ để có được tối nay. Tôi rất biết ơn khi được ở đây để cùng nhau chia sẻ khoảnh khắc này. Tôi không thể diễn tả thành lời vì đối với người chúng tôi, điều này thật quý giá và có ý nghĩa sâu xa. Tôi tin chúng ta sẽ luôn ghi nhớ khoảnh khắc này".

Thể hiện con người thật của mình trên sân khấu

Nói về trải nghiệm giành ngôi hoa hậu, Cynthia Sun cho biết: "Tôi nghĩ mình đã thể hiện được bản thân tốt nhất, con người thật nhất của mình. Trên sân khấu, tôi cảm thấy rất tự tin và thoải mái".

Nhưng vào thời điểm đó, cô không nghĩ mình sẽ lọt vào top 16. "Tôi chỉ cảm thấy đây là thời khắc cuối cùng nên phải trân trọng, và thể hiện tốt nhất bản thân mình".

“Tôi hoàn toàn không hề nghĩ đến việc mình sẽ lọt vào bán kết nên đầu óc trống rỗng. Tôi chỉ làm theo quy trình, và chỉ muốn làm một cách chân thành nhất có thể. Tôi nghĩ điều đó khiến khán giả cảm nhận được. Đây có lẽ là lý do tại sao tôi giành được danh hiệu ngày hôm nay”.

Theo quan điểm của Cynthia Sun, trong mắt cô có một thí sinh khác mà cô rất coi trọng. "Cô ấy đã vượt qua khóa học đi bộ, khóa học diễn thuyết trước công chúng, cô ấy xuất sắc ở mọi khía cạnh, do đó cô ấy đã chuẩn bị tốt cho việc này".

Vì vậy, khi top 6 được công bố ngay tại chỗ, Cynthia Sun cho biết, ngoại trừ thí sinh đó, "tất cả chúng tôi đều rất ngạc nhiên. Đây là một bất ngờ đối với chúng tôi. Tôi nghĩ mấy người họ đều rất tốt, nhưng chúng tôi thì không có kỳ vọng”.

Cô nói rằng, khóa đào tạo trong tuần qua đã giúp cô kết nối chặt chẽ hơn với văn hóa truyền thống Trung Hoa.

Tối ngày 30 tháng 9 năm 2023, vòng chung kết và lễ đăng quang của Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu đầu tiên của NTD được tổ chức tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Purchase College ở New York. Cynthia Sun, đến từ Texas và hiện sống ở New York, đã giành vương miện và trở thành Hoa hậu Miss NTD đầu tiên. (Samira Bouaou/The Epoch Times)

Cuộc thi Hoa hậu Miss NTD mang đến "Sứ mệnh của cái đẹp"

Bằng việc tham gia Cuộc thi Hoa hậu Miss NTD và giành được vương miện Hoa hậu, Cynthia Sun đã được kết nối với nền văn hóa của tổ tiên mình, và có được sự hiểu biết sâu sắc về các giá trị và khái niệm truyền thống của Trung Hoa. Vậy, với tư cách là Hoa hậu Miss NTD, Cynthia Sun sẽ là hình mẫu như thế nào đối với những cô gái trẻ người Hoa?

Cô nói: "Là một phụ nữ Mỹ gốc Hoa thế hệ thứ hai, trước đây tôi chưa bao giờ cảm thấy mình là một người Trung Quốc thực sự, hay một người Mỹ thực sự. Tôi hy vọng rằng tất cả các hậu duệ người Hoa, tất cả những thanh niên gốc Hoa ở các nơi trên thế giới, đều có thể thiết lập lại mối liên hệ với nền văn hóa của chính mình, trở nên năng động trở lại, và tận hưởng truyền thống Trung Hoa của mình".

"Đặc biệt là bây giờ, chúng tôi biết năm đặc điểm mà phụ nữ Trung Hoa nên có’, năm đức tính "Đức, Nghĩa, Lễ, Nhân, Tín" này “cũng là nền tảng của sự phát triển xã hội. Nó khiến mọi người trở nên tốt hơn, trở thành một phiên bản tốt hơn của chính mình”.

"Tôi tin rằng mọi người đều có thể học hỏi từ những giá trị này và khám phá lại nền văn hóa của chính mình, bởi vì đó là cội nguồn của bạn, giúp bạn biết mình là ai. Khi bạn biết mình là ai, tôi tin đó mới là tìm được vẻ đẹp nội tâm thực sự."

Những điều tâm đắc và thu hoạch được khi tham gia cuộc thi

Trong suốt cuộc thi, Cynthia Sun cho biết: “Tôi đã thu hoạch được nhiều điều”.

"Đầu tiên là trân quý. Bởi vì tôi thấy mọi người đã nỗ lực rất nhiều cho cuộc thi này. Tôi thực sự rất vinh dự khi được làm việc với những chuyên gia, và những chuyên viên này. Tôi nghĩ đêm nay là thời khắc cuối cùng, là thời khắc cuối cùng mà chúng ta trân trọng và phát huy bản thân mình. Vì vậy, tôi phải trân trọng từng khoảnh khắc, vì nó có thể là khoảnh khắc cuối cùng”.

"Thứ hai là tôi hy vọng mình giữ được ngoại hình và tư thế đẹp. Bởi vì trong quá trình này, chúng tôi đã chụp rất nhiều ảnh, chúng tôi được chụp từng bước trên đường đi và máy ảnh luôn theo sát chúng tôi. Tôi nhận ra rằng mình cần để chú ý đến tư thế phong thái, ví dụ, nó khiến tôi chú ý hơn đến việc ưỡn ngực và ngẩng đầu lên."

“Thứ ba là thể hiện con người thật của mình. Nếu tôi có thể thể hiện điều đó từ tận đáy lòng, khán giả sẽ hiểu tôi và tương tác với tôi. Tôi nghĩ đây là một trong những điểm mạnh của mình. Tôi có thể giữ một tâm thái bình thản, tôi không nghĩ là tôi sẽ thắng”.

“Vì vậy, tôi không có bất kỳ kỳ vọng nào, tôi cũng không ngạc nhiên hay thất vọng. Tôi không hồi hộp, trong tâm cảm thấy cân bằng, cảm thấy lạc quan, chỉ thực hiện từng bước một. Tôi nghĩ có lẽ đó là một lợi thế lớn".

“Đó là một trải nghiệm tuyệt vời, và tôi đã có khoảng thời gian tuyệt vời với 31 chị em còn lại.”

“Chúng tôi đang mong chờ cuộc thi lớn vào năm tới”.

Tối ngày 30 tháng 9 năm 2023, đêm chung kết và lễ đăng quang của Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn cầu của NTD lần đầu tiên được tổ chức tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Purchase College ở New York. Cynthia Sun, đến từ Texas và hiện sống ở New York, đã giành vương miện và trở thành Hoa hậu Miss NTD đầu tiên. (Samira Bouaou/The Epoch Times).

Vu Lệ Lệ - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Hoa hậu Miss NTD: Khoảnh khắc này thật quý giá và có ý nghĩa sâu xa