Không đặt điện thoại thông minh của bạn ở 8 nơi này để tránh quá nóng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Điện thoại thông minh đã trở thành một vật dụng không thể thiếu trong cuộc sống của con người hiện đại, mọi khía cạnh công việc và cuộc sống đều không thể tách rời khỏi điện thoại di động. Đôi khi nếu điện thoại của bạn bị đặt sai vị trí, những sự cố không mong muốn có thể xảy ra hoặc thậm chí là nguy hiểm.

Vậy bạn nên tránh đặt điện thoại ở đâu? Nếu chẳng may điện thoại của bạn bị quá nóng, làm cách nào để hạ nhiệt và sử dụng an toàn?

Những nơi nào là nơi nguy hiểm để lưu trữ điện thoại thông minh?

Nhiệt độ là kẻ thù của các thiết bị phức tạp như điện thoại thông minh. Những vấn đề có thể xảy ra khi điện thoại được đặt ở nơi không thể tản nhiệt hoặc đặt ở trạng thái nhiệt độ cao, vì vậy tốt nhất bạn nên tránh tình trạng này càng nhiều càng tốt.

Truyền thông Nhật Bản Grape đưa tin, theo thông tin được SoftBank đăng tải trên website của mình, các địa điểm sau đây là những điểm nóng khiến smartphone gặp rủi ro.

  • Gần lửa
  • Trên thảm nóng
  • Gần các thiết bị sưởi ấm khác nhau
  • Trong chăn điện
  • Cho vào túi cùng với máy sưởi di động
  • Mang đi tắm hơi
  • Tiếp xúc với không khí nóng từ máy sấy tóc, v.v.
  • Gần lỗ thoát hơi nước của máy tạo độ ẩm hoặc ấm đun nước điện

Đây là những vị trí thường xuyên có mặt trong mỗi nhà và cũng là những điểm nóng nguy hiểm cho smartphone. Tránh đặt điện thoại ở những nơi này và không để điện thoại tiếp xúc với nhiệt độ cao.

Cách làm mát điện thoại thông minh của bạn khi trời nóng

Nếu điện thoại thông minh trở nên nóng, nó có thể gây ra các vấn đề như trục trặc, biến dạng, cháy và mất dữ liệu. Nếu bạn cảm thấy điện thoại của mình quá nóng, hãy giúp điện thoại nguội càng sớm càng tốt. Dưới đây là cách thích hợp để làm mát điện thoại của bạn một cách an toàn.

Bước 1: Dừng sạc và di chuyển điện thoại đến nơi mát mẻ

Nếu điện thoại thông minh của bạn nóng lên, hãy nhớ ngừng sạc ngay lập tức, đặt điện thoại ở nơi mát mẻ và tạm thời tránh sử dụng điện thoại thông minh. Hãy cẩn thận để không bị bỏng khi cầm điện thoại.

Bước 2: Tắt nguồn

Bằng cách tắt nguồn, các ứng dụng đang tải cao (là một trong những nguyên nhân gây nóng máy) sẽ ngừng chạy, từ đó giảm nguy cơ nóng máy sau khi khởi động lại.

Bước 3: Tháo ốp điện thoại, ốp lưng, v.v.

Nó cũng quan trọng để tản nhiệt khi làm mát. Nếu điện thoại của bạn có vỏ hoặc ốp lưng, hãy tháo nó ra để thúc đẩy khả năng tản nhiệt.

Nếu sau khi làm theo các bước này, điện thoại thông minh của bạn vẫn không nguội, đừng cố gắng ép buộc bất cứ điều gì và hãy mang máy đến cửa hàng điện thoại thông minh địa phương để kiểm tra.

Theo Diệp Tử Vy - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Không đặt điện thoại thông minh của bạn ở 8 nơi này để tránh quá nóng