Kinh ngạc với khả năng trượt tuyết tuyệt vời của cô bé 3 tuổi

Giúp NTDVN sửa lỗi

Anh Erich Leidums lớn lên trong một “môi trường tự do” vào những năm 1990 - cái thời mà trước khi có điện thoại thông minh và các trò chơi video siêu thực tế như ngày nay, bọn trẻ cũng ra ngoài chơi nhiều hơn, có thể đạp xe cho đến khi đèn đường được bật lên.

Gần đây, cuộc sống trên núi của họ bắt đầu lan tỏa trên mạng xã hội, một phần vì kỹ năng trượt tuyết thuần thục trên các sườn núi của con gái anh, một phần vì sự dạy dỗ con không theo triết lý “bố mẹ trực thăng” (là khái niệm chỉ các ông bố bà mẹ luôn lởn vởn như chiếc trực thăng xung quanh con cái để giám sát và bảo vệ chúng một cách thái quá) đã giúp các con anh tự tin hơn.

Xem bài viết này trên Instagram

Bài viết do Erich Leidums (@thatmountainlife) chia sẻ

Cô bé Adia 3 tuổi, nhỏ nhắn và đáng yêu, từ khi còn rất nhỏ, cô bé đã được bố mình cho đeo ván trượt, như chúng ta có thể thấy qua cảnh quay bằng Go-Pro do anh quay lại các chuyến phiêu lưu trượt tuyết của gia đình. Adia trông có vẻ rất can đảm so với tuổi của mình, và có thể tự trượt vững trên những con dốc.

Cô bé càng đáng yêu hơn khi đã nói chuyện với chính mình khi trượt quanh các gốc cây, để lại một đường vạch khi xuống đồi hoặc cố gắng thực hiện những bước nhảy nhỏ.

Cô bé cũng hát trong lúc trượt tuyết. Khi anh Erich nghe thấy điều này, anh đã nảy ra ý tưởng nối một chiếc micrô để ghi âm lại những câu hát dễ thương của con mình.

Cuộc phiêu lưu của gia đình Leidums là những khoảnh khắc sống động, sự gắn kết đặc biệt, đôi khi cũng có những vấp ngã và đây là những bài học cuộc sống. Anh Erich và vợ, cô Courtney, không chiều chuộng con cái của họ và tin rằng nuôi dạy con cái bằng phương pháp “bố mẹ trực thăng" là rất bất lợi.

Anh Erich nói với The Epoch Times rằng: “Nhiều bố mẹ phản ứng thái quá nhiều lần và họ thường nói: ‘Ồ, không! Em bé đáng thương của tôi!’. Trẻ em có thể bắt đầu tiếp thu những câu nói này trong tiềm thức và sẽ tạo ra tâm lý nạn nhân”.

“Tôi tin rằng cách duy nhất để một đứa trẻ có thể học cách vượt qua khó khăn là để chúng trải nghiệm nó”.

Trong một video trên trang Instagram ThatMountainLife của họ, chúng ta có thể nhìn thấy cô bé Adia đã bị ngã vì trượt quá nhanh trong khi thực hiện một bước nhảy và hạ xuống thẳng đứng. Lúc này người bố đã khen ngợi cô bé. Khi cô bé ngã, anh đang ở đó, nhưng không phải để đỡ cô bé dậy.

Anh Erich nói thêm: “Bị ngã là một phần của môn thể thao này, và có thể bị thương và điều đó thật đáng sợ. Nhưng theo tôi, trẻ em thường sợ hãi và hoảng hốt hơn là bị tổn thương”.

“Với tư cách là một người bố, tôi cố gắng giữ bình tĩnh, cố gắng đồng cảm với con và tạo ra một nguồn năng lượng của sự tự tin và an tâm”.

Điều này cũng gây ra nhiều tranh cãi trên mạng. Anh Erich thừa nhận rằng anh đã bị buộc tội là "cẩu thả" vì để con mình mạo hiểm trong việc tìm kiếm lượt xem. Anh khẳng định họ là một gia đình dù bật hay tắt camera và vẫn giữ vững lập trường nuôi dạy con cái của mình.

Anh Erich cho biết thêm: “Tôi nhận ra rằng thông điệp hoặc phương pháp dạy con không theo kiểu ‘bố mẹ trực thăng’ của tôi sẽ không áp dụng được với tất cả mọi người. Có rất nhiều người sợ hãi và mối quan tâm hàng đầu của họ là phải giữ an toàn bằng mọi giá, tôi có thể lập luận rằng biến an toàn và bảo vệ trở thành mục tiêu chính cuối cùng của cuộc sống thì sẽ phải trả giá đắt hơn”.

Thiên Hòa

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Kinh ngạc với khả năng trượt tuyết tuyệt vời của cô bé 3 tuổi