Là phụ nữ, đừng tự đánh mất hào quang chính mình: ghi nhớ 3 điều này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nữ sĩ Dương Giáng từng nói: "Trạng thái tốt nhất của một người phụ nữ nên là, mắt đầy chuyện nhưng mặt không lộ bi thương, hàng ngày trang điểm nhẹ nhàng, không chế giễu ai, không dựa dẫm vào ai, âm thầm cố gắng, sống theo cách mình muốn."

Đúng vậy, đó là hình ảnh tốt nhất, hạnh phúc nhất của người phụ nữ. Nhưng trên con đường dài của cuộc đời, có bao nhiêu người phụ nữ có thể sống một cách sáng suốt như vậy? Người phụ nữ cả đời vì gia đình, vì con cái, vì chồng, vì cha mẹ, luôn sống như là phụ thuộc vào người khác, để mất đi ánh sáng của cuộc đời mình.

Nhưng một số phụ nữ lại sống khác biệt trong xã hội, họ thường lộ ra sáu từ này trên khuôn mặt:

1. Tự tin bên trong

Từng nghe một câu nói: "Tự tin là gì? Tự tin là la bàn, giúp chúng ta định hướng; Tự tin là gì? Tự tin là buồm, đưa chúng ta đến bến bờ thành công."

Một người phụ nữ tự tin thường có kế hoạch rõ ràng và quan điểm độc đáo về cuộc sống và cuộc đời của mình.

Họ không vì một lời nói của người khác mà nghi ngờ bản thân, thậm chí thay đổi bản thân. Họ luôn có dũng khí đối mặt với mọi nghi ngờ. Khi gặp người phỉ báng mình, người phụ nữ tự tin không bao giờ tranh cãi hay gây gổ. Họ thường bình tĩnh, mỉm cười đối diện. Bởi vì họ biết, sự phỉ báng của người khác chính là sự ngưỡng mộ, chỉ có người ghen tị mới phỉ báng bạn, họ chỉ muốn thấy bạn xấu hổ. Vì vậy, càng bình tĩnh, họ càng hoảng loạn. Sự tự tin như vậy sẽ không sợ bất kỳ nghi ngờ nào.

Vậy làm thế nào để tự tin?

Đầu tiên, sau khi trải qua gai góc của thế giới, chúng ta cần học cách chấp nhận ưu và nhược điểm của bản thân;

Thứ hai, là phải thực sự công nhận bản thân, yêu thích bản thân, kiên định lựa chọn của mình, cả mặt tốt và xấu của bản thân.

Hãy để bản thân bình tĩnh, nhìn nhận bản thân, nhìn nhận thế giới xung quanh, đối mặt với mọi thử thách với tinh thần tự tin.

2. Giới hạn trong lòng

Tại sao có người phụ nữ được tôn trọng trong tình yêu lẫn tình bạn, trong khi người khác lại ngược lại?

Bởi vì, người phụ nữ được tôn trọng thường có giới hạn của riêng mình, chỉ khi giữ vững giới hạn, mới có thể giữ vững phẩm chất của mình, mới có thể khiến người khác ngưỡng mộ.

Vậy giới hạn của người phụ nữ là gì?

Có thể là bạn yêu mến ai đó vì sự ngưỡng mộ, nhưng không được tự ti vì sự ám ảnh;

Hoặc bạn có thể ngưỡng mộ người khác, nhưng tuyệt đối không được tổn thương người khác vì ghen tị;

Hoặc bạn muốn có thứ gì đó, nhưng tuyệt đối không được sử dụng mọi phương tiện để đạt được.

Những giới hạn này là đường ranh giới trong cuộc sống của chúng ta, cũng là nguyên tắc của chúng ta trong cách đối nhân xử thế, một khi vượt qua, chúng ta sẽ dần mất đi bản thân trong xã hội.

Vì vậy, trong cuộc sống, có những thứ có thể mơ hồ, mập mờ, nhưng có những thứ không thể lơ là, như là không thể mất đi giới hạn trong cách đối nhân xử thế.

Thế giới có quy tắc, cuộc sống có trật tự, con người cần biết cách giữ mức độ, giữ vững giới hạn của mình, không nên tự do tiêu hao bản thân, để sống một cuộc đời tuyệt vời.

Một người chỉ có thể thành tựu bản thân và thành công trong cuộc đời khi giữ vững giới hạn của mình."

3. Kiên cường nội tâm

Ban đầu, tôi không hiểu ý của nữ sĩ Dương Giáng về "mắt đầy chuyện nhưng mặt không lộ bi thương".

Cho đến khi thời gian trôi qua, gặp gỡ nhiều người phụ nữ khác nhau, mới thực sự hiểu được ý nghĩa của câu nói này.

Khi đối mặt với người chưa trải qua nhiều, chỉ cần nhìn vào khuôn mặt là biết họ chưa trải sự đời, lời nói không có trọng lượng, không thu hút được quý nhân và cơ hội.

Đó là vì họ chưa rèn luyện được khí chất, chưa hình thành được sự kiên cường bên trong.

Nhưng khi đối mặt với người phụ nữ đã trải qua nhiều sóng gió, ánh mắt không hung dữ nhưng lại kiên định, bất kỳ ai cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi sự kiên cường và quyến rũ toát ra từ bên trong của họ.

Vì vậy, đối với phụ nữ, khí chất thực sự không phải là vẻ ngoài, mà là sự kiên cường toát ra từ bên trong.

Sự kiên cường này giúp họ dù có ngã xuống thảm hại nhất, vẫn có thể sống một cách lạc quan và tích cực;

Sự kiên cường này cũng khiến họ có thể tự hào về bản thân, không chịu hòa lẫn vào đám đông.

Vì vậy, hãy trở thành một người phụ nữ kiên cường, tự tin, tự giác, thông minh và bao dung. Đối mặt với mọi thách thức trong cuộc sống, bạn vẫn có thể giữ tinh thần lạc quan và tích cực.

Vẻ đẹp của bạn, đến từ sự tự tin từ bên trong, giới hạn trong lòng và sự kiên cường tỏa ra từ tận sâu bên trong.

Chỉ khi bạn có được những điều này, bạn mới có thể vững vàng và kiên định khi không ai quan tâm; Vẫn giữ được lòng bình yên khi mọi người ngưỡng mộ; Vẫn giữ được sự kiên cường khi gặp phải bão táp.

Mong rằng bạn và tôi đều có thể có được vẻ đẹp tốt nhất, mỉm cười nhìn nhận mọi biến đổi của thế giới, từ tốn đối mặt với mọi tình huống trong cuộc sống.

Theo Vương Hách, Nguồn Aboluowang
An Hạnh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Là phụ nữ, đừng tự đánh mất hào quang chính mình: ghi nhớ 3 điều này