Lasagna - ‘Món ăn tinh túy’ đã giúp đỡ hàng ngàn gia đình trong đại dịch

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các tình nguyện viên trên khắp Hoa Kỳ đã lan tỏa sự ấm áp và tình yêu thương của họ thông qua "món ăn tinh túy" này.

“Không có vấn đề gì mà khay mì lasagna không thể giải quyết được”.

Mặc dù câu nói này không thực sự đúng lắm, nhưng cô Rhiannon Menn tin rằng ít nhất nó có thể giúp ích cho nhiều người.

Cô nói với The Epoch Times rằng: “Lasagna là món ăn ngon và tinh túy. Nó truyền tải sự ấm áp và tình yêu thương".

Khi chính phủ Mỹ bắt đầu phong tỏa vì đại dịch vào tháng 3/2020, cô Menn là một bà mẹ tử tế ở San Diego, cô muốn làm điều gì đó để hỗ trợ các gia đình trong khu phố của mình đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong dịch bệnh.

Thông qua một bài đăng trên mạng xã hội, cô nói rằng sẽ giao một khay lasagna nóng hổi đến tận nhà cho bất kỳ ai quan tâm đến món này.

Cô nói: “Trong những ngày đó, tôi không chỉ muốn giao một bữa ăn; Tôi muốn mang lại cảm giác ấm áp cũng như tình yêu thương và sự tử tế. Chúng ta ở đây vì nhau. Tôi ở đây vì bạn. Chúng ta sẽ cùng nhau vượt qua điều này. Và tôi nghĩ món lasagna làm được điều đó”.

Chuyến giao hàng đầu tiên

Sau khi cô Menn đăng lời đề nghị giúp đỡ của mình lên mạng, đã có bảy gia đình phản hồi.

Một trong số họ là một người phụ nữ đang chăm sóc mẹ, chị gái và một em bé 6 tháng tuổi. Thu nhập của cô đã không còn do lệnh đóng cửa và tủ lạnh nhà cô thì đang bị hỏng.

Cô Menn cho biết: “Họ đã ăn mì ramen trong hai tuần. Điều này làm tan nát trái tim tôi".

Khi cô Menn lái xe đến nhà của người phụ nữ này, cô nhìn thấy chiếc tủ lạnh bị vứt bỏ phía trước cửa. “Tôi đã bật khóc”.

Sau đó, cô biết rằng mình phải tiếp tục cho đi nhiều nhất các khay lasagna miễn phí mà mình có thể.

Cô Menn đã giao thêm món lasagna và đồ ăn trẻ em cho gia đình này vài lần nữa.

Tăng trưởng theo cấp số nhân

Vào tháng 3 và 4/2020, cô Menn đã tự mình thực hiện bảy chuyến giao hàng đầu tiên.

Cô nói rằng: “Đến tháng 5, tôi có 10 tình nguyện viên ở San Diego và thậm chí tôi còn chưa tìm kiếm tình nguyện viên và phát triển thêm”.

Đến tháng 9, cô Menn đã có 500 tình nguyện viên. Cô đặt tên cho tổ chức từ thiện này là “Lasagna Love”.

Epoch Times Photo
Cựu giám đốc khu vực trung Đại Tây Dương và hiện là đầu bếp tình nguyện của Lasagna Love, cô Megan Gotimer, đến từ Maryland. (Được phép của Lasagna Love)

Vào cuối tháng 9, cô Menn đã tham gia chương trình "Today".

Cô nói: “Chúng tôi đã thu hút từ 500 đến 5.000 tình nguyện viên trong vòng một tháng”.

Chương trình đó là lời giới thiệu của Kelly Andolina về Lasagna Love.

Cô Andolina hiện là giám đốc khu vực của New York và Pennsylvania, nói với The Epoch Times: “Tôi ngay lập tức đăng ký làm tình nguyện viên”. Lasagna Love trở thành một tổ chức từ thiện chính thức vào tháng 11/2020.

35.000 tình nguyện viên (được gọi là các "đầu bếp lasagna") đã giao hơn 250.000 khay lasagna ở 50 tiểu bang, có cả Canada, Úc và Anh. Họ cung cấp hơn 3.500 khay lasagna mỗi tuần.

Không chỉ dành cho các gia đình

Ngoài việc giao hàng cho các gia đình có nhu cầu, Lasagna Love còn cung cấp thực phẩm cho lính cứu hỏa, cảnh sát và y tá bệnh viện.

Trong một đêm, cô Andolina đã giám sát việc giao một số lượng lớn đáng kinh ngạc các khay lasagna cho ba bệnh viện ở ngoại ô New York để phục vụ khoảng 300 y tá, bao gồm cả salad và món tráng miệng.

Các tình nguyện viên cũng đã cung cấp các bữa ăn cho những người ứng phó tuyến đầu và nạn nhân của các thảm họa thiên nhiên, chẳng hạn như cháy rừng ở California.

Epoch Times Photo
Đầu bếp tình nguyện của Lasagna Love, cô Kathy Kirschner ở Omaha, Neb. (Được phép của Lasagna Love)

Cả đời nấu ăn

Khi Hoa Kỳ trải qua một làn sóng lớn người nhập cư châu Âu vào cuối thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20, các mẫu hệ của những gia đình đó đã nấu những bữa ăn truyền thống từ đất nước mà họ đến. Con cái của những người nhập cư này đã học cách nấu những món ăn giống như vậy. Chủ yếu, các gia đình Ý nấu các món ăn Ý, các gia đình Hungary nấu các bữa ăn Hungary, v.v.

Thời gian đã thay đổi. Những người trẻ học nấu ăn ở nước Mỹ hiện đại cũng học cách nấu các bữa ăn của các dân tộc ngoài dân tộc mình. Lasagna là một món ăn của Ý. Cô Menn là người gốc Ukraine.

Cô nói thêm: “Chúng tôi làm món súp borscht và hoành thánh perogies. Tôi đã biết nấu ăn từ khi tôi còn nhỏ, tôi có thể làm bánh hạnh nhân trong lò vi sóng".

Cô Menn đã học nấu ăn từ khi còn học cấp ba và sở hữu một công ty cung cấp dịch vụ ăn uống vào năm 16 tuổi.

Vì vậy, cô không giới hạn bản thân với món borscht và perogies. Cô làm các món ăn từ nhiều vùng khác nhau, bao gồm cả món lasagna.

Đáp đền tiếp nối

Cô Menn phát hiện ra rằng phần lớn người nhận cảm động trước cử chỉ đó đến mức họ thường “đáp đền tiếp nối” ngay lập tức.

Epoch Times Photo
Các đầu bếp tình nguyện của Lasagna Love, Kirsten Glaser và Kelly Kolling đến từ Georgia. (Được phép của Lasagna Love)

Trong tháng Giêng, một người nhận cho biết anh rất xúc động trước khoản đóng góp này và anh đã thanh toán hóa đơn sưởi ấm cho người hàng xóm ở tầng trên của mình.

Một trường hợp khác, sau khi người phụ nữ nhận được khay lasagna và biết được một gia đình ở địa phương mình đã bị cháy hết mọi thứ trong vụ hỏa hoạn, cô đã quyên góp tất cả đồ đạc trong ba kho của nhà mình cho gia đình này.

Cô Andolina nói rằng: “Thế giới cần nhiều hơn nữa những tấm lòng tốt, và tôi nghĩ rằng tổ chức này đã tỏa sáng với sự tử tế của nó. Điều này thật tuyệt vời".

Thiên Hòa

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Lasagna - ‘Món ăn tinh túy’ đã giúp đỡ hàng ngàn gia đình trong đại dịch