Lực lượng Không quân Israel công bố video giết chỉ huy vụ thảm sát của Hamas

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào Chủ nhật (15/10), Lực lượng Phòng vệ Israel thông báo rằng họ đã giết chết một chỉ huy Hamas, người chỉ đạo vụ thảm sát vào ngày 7/10. Chiều thứ Hai (16/10), Israel một lần nữa tuyên bố đã ám sát thành công người đứng đầu Tổng cục Tình báo Hamas ở Khan Yunis.

Lực lượng Không quân Israel cũng tuyên bố trên mạng xã hội rằng, cuộc không kích đã giết chết người đứng đầu cơ quan tình báo của Hamas và công bố đoạn video về cuộc không kích (bấm vào đây ).

Nhưng Israel không cung cấp thêm thông tin chi tiết ngay lập tức về vụ tấn công, bao gồm tên của các thành viên cấp cao của Hamas hoặc địa điểm chính xác nơi diễn ra.

The Epoch Times không thể xác minh độc lập tính xác thực của video.

Ngoài ra, IDF còn cung cấp bằng chứng về các cuộc tấn công chính xác nhằm vào các cơ sở ngầm quan trọng của Hamas và những kẻ khủng bố chịu trách nhiệm phóng tên lửa vào Israel.

Trung tá Y, Tư lệnh Sư đoàn Hỏa lực miền Nam (trước đây gọi là Sư đoàn Pháo binh), cho biết: “Kể từ khi bắt đầu Chiến dịch Swords of Iron, IDF đã tiêu diệt hiệu quả nhiều thành phần quan trọng của cơ sở hạ tầng, các mục tiêu khủng bố và Phân tử của Hamas, v.v. Chiến dịch này có sự phối hợp của nhiều đơn vị quân đội và Bộ Tư lệnh Mặt trận Tổ quốc miền Nam."

Ông nhấn mạnh mục tiêu hiện nay là ngăn chặn các cuộc tấn công tên lửa của Hamas vào Israel, và mục tiêu cuối cùng là tiêu diệt tổ chức khủng bố bạo lực này.

Quân đội Israel hôm Chủ nhật cũng thông báo rằng họ đã giết chết một chỉ huy cấp cao của Hamas bị cáo buộc thực hiện vụ tấn công kibbutz tàn ác nhất trong cuộc đột kích của Hamas vào ngày 7 tháng 10.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và Cơ quan An ninh Israel (ISA) cho biết chiến binh của Hamas là Billal Al Kedra bị buộc tội chịu trách nhiệm về vụ thảm sát Kibbutz Nirim. Hắn ta đã bị giết, hoạt động này là một phần trong cuộc tấn công quy mô lớn của Lực lượng Phòng vệ Israel nhắm mục tiêu vào các đặc vụ cấp cao Hamas và cơ sở hạ tầng khủng bố ở Dải Gaza.

Một thông cáo báo chí của IDF cho biết dựa trên thông tin tình báo của ISA, các máy bay chiến đấu của IDF đã phát động một chiến dịch chống lại Gaza và loại bỏ Al Kedra.

Tuyên bố của IDF cho biết: “IDF cũng đã tấn công hơn một trăm mục tiêu quân sự ở các quận phía tây Zaytun, Khan Yunis và Jabaliya”.

"Các cuộc tấn công này đã tác động đến năng lực của tổ chức khủng bố Hamas, nhắm vào trung tâm chỉ huy tác chiến, các tổ hợp quân sự, hàng chục bệ phóng, bãi phóng tên lửa chống tăng và các trạm quan sát. Ngoài ra, trung tâm chỉ huy tác chiến của tổ chức khủng bố Hồi giáo cũng bị tấn công".

"Hamas là một tổ chức khủng bố diệt chủng", Lực lượng Phòng vệ Israel đăng trên X. "Chúng tôi sẽ tiêu diệt Hamas".

Vùng nông thôn Nirim, cách biên giới Gaza chưa đầy một dặm, là một trong số các cộng đồng Kibbutz phải hứng chịu gánh nặng từ cuộc tấn công tàn bạo trên bộ của Hamas vào ngày 7 tháng 10.

Một người dân ở đó nói với CNN rằng những kẻ khủng bố giả làm binh lính Israel đã phóng hỏa và gõ cửa từng nhà nhằm mục đích đuổi người Israel ra khỏi nhà và giết hoặc bắt cóc họ.

"Họ giết tất cả những người họ nhìn thấy. Họ giết trẻ em, trẻ sơ sinh, người già", một người sống sót ở Nerim nói với CNN.

Hạ Vũ - The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Lực lượng Không quân Israel công bố video giết chỉ huy vụ thảm sát của Hamas