Lý giải hiện tượng “Âm binh mượn đường” sau trận động đất Đường Sơn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau trận động đất Đường Sơn năm 1976, địa phương đó phát sinh một hiện tượng "âm binh mượn đường". Hiện tượng âm binh mượn đường này thường xảy ra sau một trận thiên tai. Hiện tượng này có hay không, nếu có thì lý giải như thế nào?

“Âm binh tá đạo” còn được gọi là "Âm binh mượn đường". Hiện tượng ‘âm binh tá đạo’ đã xảy ra ở nhiều nơi tại Trung Quốc, nổi tiếng nhất là tại Tử Cấm Thành. Sau 5 giờ chiều, Tử Cấm Thành thường xuyên xuất hiện hình ảnh của cung nữ, thái giám, thậm chí có cả tiếng người kêu nghe ghê rợn, vì vậy du khách không được ở lại Tử Cấm Thành sau 5 giờ chiều.

Hiện tượng này thường xảy ra ở một số vùng núi sâu ở Thiểm Tây và Cam Túc, người dân địa phương gọi nó là sơn hưởng (âm thanh vọng lại từ núi). Ở huyện Lục Lương, tỉnh Vân Nam, vì xảy ra hiện tượng này nên những con la và ngựa đi qua đều sợ hãi, và chúng không dám đi qua.

Có tin lan truyền rằng, sau trận động đất Đường Sơn năm 1976, miền Nam xảy ra trận lụt thế kỷ chưa từng gặp, âm binh xuất hiện nhiều. Sau đó, nó lại xuất hiện sau trận động đất ở Tứ Xuyên năm 1998, trận động đất này gây ra vô số thương vong, và hiện tượng âm binh qua đường cũng xuất hiện nhiều lần ở các địa điểm khác nhau.

Sự kiện "âm binh" sau trận động đất lớn ở Đường Sơn

Đại Khang từng là một người lính, đơn vị của anh ấy là đội quân đầu tiên tham gia cứu trợ thiên tai sau trận động đất ở Đường Sơn, anh ấy đã kể một câu chuyện với dân làng.

Họ lên đường ngay sau khi nhận được lệnh của cấp trên, quân đội cử một đại đội ô tô hành quân lưu động (mặc dù ô tô lúc đó không tốt nhưng khí tài của quân đội luôn được bảo dưỡng tốt). Khi họ còn cách khu vực thảm họa Đường Sơn một giờ đồng hồ, tất cả xe của nhóm đều bị hỏng bên đường, lúc đó mọi người đều rất lo lắng vì tất cả các kỹ thuật viên đều không thể tìm ra nguyên nhân của sự cố xe ô tô.

Đến khoảng 8h tối, tất cả đèn pha của xe ô tô tự tắt, Đại Khang bỗng nhận được lệnh của cấp trên rằng, phải cho xe táp vào lề đường bên phải. Đến khoảng 20h15, cấp trên ra lệnh tất cả nhân viên lên xe, nhìn thấy gì cũng không được nói chuyện, cũng không được đi lại, phải ngồi trên xe đến tận khuya.

Khi mọi người đang nửa mê nửa tỉnh thì bị tiếng vó ngựa ầm ầm đánh thức, Đại Khang lúc đó đang ngồi trong buồng lái, nhìn thấy hết xe này đến xe khác chạy ngang qua xe của họ, những chiếc xe ngựa này đến từ hướng Đường Sơn. Đại Khang lúc đó sức khỏe tốt, thị lực hoàn toàn bình thường, nhưng lúc này chỉ nhìn thấy các xe ngựa chứ không thấy người đánh xe, trên mỗi xe ngựa chỉ có một ánh sáng rõ nét (màu xanh lục nhạt), anh ấy đã nhìn thấy rõ thứ đang được chở trên xe, đó là đầu người, và mỗi xe đều chất đầy đầu người!

Ước chừng có khoảng 200 chiếc xe ngựa xuất hiện trong 15 phút. Khi tất cả các xe ngựa đã đi qua, họ đã khởi động lại xe. Sau khi lên đường, có người trong số họ ước tính có khoảng 240.000 người chết trong trận động đất, sau đó số người chết trong trận động đất được xác minh đúng là hơn 240.000 người.

Sau khi Đại Khang giải ngũ, anh ấy đã nói về điều đó với những người già trong làng. Anh nghe già làng nói rằng loại hiện tượng này được gọi là ‘âm binh mượn đường’. Có khi sau trận đánh, về trại ăn tối, có anh tân binh đi lấy nước, một người lính già bảo: “Lại đây, để tôi dẫn các anh đi cùng.” Thế là họ lần lượt đi lấy nước, đang đi bỗng có một người lính đi ngang qua, nhìn người lính già, kinh ngạc kêu lên: “Ông đã bị đánh chết, xác đã chôn rồi, sao ông vẫn đi bình thường?” Người lính trẻ sửng sốt, vội vàng rút súng ra, và khi rút súng ra, người lính già đã biến mất.

Người lính già này là một âm binh, có lẽ anh ta không biết mình đã chết, có lẽ con ma quá cô đơn lên kéo mọi người đi cùng...

Cái gọi là âm binh có thể được chia thành ba loại

Loại thứ nhất

Âm binh ám chỉ một thực tế là sau khi quân đội cổ đại hay hiện đại bị đánh bại, những âm binh này thường rất đoàn kết và tư duy của họ vẫn ở thời điểm chiến tranh, họ đều cho rằng mình chưa chết, và sẽ tiếp tục chiến đấu bảo vệ danh dự quân đội của mình. Những âm binh này thường xuất hiện ở một số địa phương âm khí nhiều, xa xôi hẻo lánh, rất ít người nhìn thấy.

Nghe nói trước đây có người đã nhìn thấy âm binh ở khu hẻo lánh của Vân Nam, sự kiện lúc đó đã gây rúng động dư luận, cuối cùng những tin tức này bị phong tỏa. Theo ký ức của những người đã nhìn thấy âm binh vào thời điểm đó: Những âm binh đó là bóng ma của một đội quân quốc gia chống Nhật Bản.

Nơi mặt trời có thể chiếu sáng gọi là Dương địa, nơi mặt trời không chiếu tới, quanh năm u ám gọi là Âm địa. Dương địa là nơi ở của người, Âm địa nơi cư trú của hồn ma. Cho nên, giới phong thủy cho rằng, nghĩa trang nên chọn ở nơi đất râm mát, ‘bối sơn diện thủy’ là tốt nhất (lưng tựa núi, phía trước có nước), có thể phù hộ độ trì cho con cháu mai sau.

Loại thứ hai

Âm binh thường xuất hiện sau khi có nhiều người chết thảm, loại âm binh này ám chỉ những quỷ binh quỷ tướng từ Âm phủ đến để bắt hồn. Sau nhiều kiếp nạn, sẽ có rất nhiều người chết, và thường ở những nơi này, rất nhiều hồn ma tụ tập lại không muốn rời đi. Lúc này, Âm phủ sẽ phái ra một đội quân tinh nhuệ từ âm phủ: “Đội quân quỷ” để truy bắt hồn ma.

Trên thực tế, từ xưa đến nay, sau khi bệnh dịch xảy ra ở một số nơi có nhiều người chết, khi này chính là lúc có thể gặp được những âm binh trong truyền thuyết.

Âm binh qua đường chỉ một nhóm âm binh (số lượng khác nhau) đi hộ tống một số hồn ma, họ có thể hiện nguyên hình và vô tình bị người khác nhìn thấy, nhưng theo truyền thuyết, ai nhìn thấy họ sẽ chết sau vài ngày.

Loại thứ ba

Trên thực tế, ma đạo cũng là một trong lục đạo, cũng sẽ có chiến tranh. Trong cuộc hành quân, những người lính trong câu chuyện kể trên, họ đều là những người đàn ông khỏe mạnh, họ nhiệt huyết và dương khí rất mạnh. Nhưng ma rất kiêng kị dương khí, cũng giống như chúng ta kiêng kị âm khí, khi chúng gặp nơi có dương khí quá mạnh, sợ rằng có thể cản trở đường hành quân của chúng, cho nên những người có năng lực trong ma quân sử dụng thần thông khiến một số ma binh hiển hiện, họ lợi dụng điều này để vượt qua. Vì vậy, các thủ lĩnh quân đội thường ra lệnh cho binh lính hành quân về phía mặt trời, cũng là để tránh gặp phải những ma binh quấy nhiễu.

Chuyện âm binh có vẻ kỳ quái, kỳ thực không có gì đáng ngạc nhiên.

Hạ Vũ Hà - Aboluowang
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Lý giải hiện tượng “Âm binh mượn đường” sau trận động đất Đường Sơn