May mắn sống sót sau khi bị phá thai, người phụ nữ quyết định tha thứ cho mẹ của mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một thiếu nữ 19 tuổi phát hiện ra mình đã sống sót sau một lần cố gắng phá thai của mẹ, sự thật này đã chôn vùi vào sâu thẳm trong trái tim cô và nỗi xấu hổ đó đã theo cô trong nhiều năm. Mãi cho đến khi cô có một cuộc trò chuyện với Chúa, cô đã thay thế sự xấu hổ bằng tình yêu và mở rộng trái tim mình để tha thứ cho bà.

Hiện nay, cô Jennifer Milbourn, 44 tuổi, là sinh viên tâm lý học và điều phối viên cho cộng đồng Mạng lưới những người sống sót sau phá thai (ASN). Cô sống ở California (Mỹ) gần Công viên Quốc gia Yosemite với người chồng 23 năm của mình, anh Noah, 47 tuổi và ba đứa con của cô.

Cô Milbourn nói với The Epoch Times: “Tôi luôn nói với các con tôi rằng chúng là thế hệ thứ hai sống sót sau khi bị phá thai, bởi vì tôi đã may mắn sống sót”. Đồng thời cô cho biết cô đã không sống sót nếu như người thực hiện ca phá thai ở phòng khám ở vùng nông thôn Illinois vào cuối những năm 70 biết cách xé tay chân của một đứa trẻ để hoàn thành ca phá thai.

“Có một lý do để tôi làm việc với những người sống sót sau phá thai. Tôi đang ở tiền tuyến của một trong những chiến tuyến khó khăn nhất mà chúng ta có ở Mỹ lúc này, đó là bảo vệ sự sống”.

Epoch Times Photo
Cô Jennifer Milbourn vào năm 1982. (Được phép của Jennifer Milbourn)

'Tôi không phải là một căn bệnh'

Cô Milbourn chào đời và được vợ chồng cô ruột nuôi lớn cho đến năm 7 tuổi ở Champaign-Urbana, Illinois. Cô luôn biết mình là con nuôi, nhưng mãi cho đến một chuyến đi mua sắm vào năm 1997, cô Milbourn, khi đó 19 tuổi, đã yêu cầu mẹ nuôi kể cho cô nghe điều gì đó mà cô không biết về bản thân và biết được sự thật đau lòng về câu chuyện khi cô còn trong bụng mẹ.

Không có chồng và đang mang thai, mẹ ruột của cô Milbourn đã xuất hiện trước cửa nhà chị gái mình ở vùng nông thôn Illinois và yêu cầu bà đi cùng đến một phòng khám phá thai. Người chị đã cầu xin em gái mình xem xét lại, và nói rằng bà sẽ nhận nuôi đứa bé, nhưng lời cầu xin đã bị bỏ ngoài tai.

Cô Milbourn cho biết: “Ông ngoại tôi là thượng nghị sĩ của bang nên mẹ ruột của tôi có lối sống thượng lưu. Bà rời đi khi còn rất trẻ. Tôi không biết chi tiết… Tôi chỉ biết rằng bà là một người phục vụ bàn, bà uống rượu rất nhiều và mẹ nuôi của tôi rất yêu quý bà”.

Gia đình của cô Milbourn tin rằng mẹ ruột của cô đã muốn phá thai trong lúc tuyệt vọng, và đã không trung thực tại phòng khám về việc bà đã có thai được 16 tuần. Do kích thước của em bé quá lớn nên bác sĩ đã không thể thực hiện được ca phá thai.

Cô Milbourn nói: “Đầu tôi không vừa với ống chân không khi họ bắt đầu quy trình. Bác sĩ đã phải từ bỏ… thật đau lòng khi biết rằng mẹ tôi lúc đó chỉ nghĩ cho bản thân và không coi tôi là một con người. Tôi không phải là một căn bệnh cần điều trị”.

Mẹ của cô Milbourn rời phòng khám theo hướng dẫn để chuẩn bị cho cái thai ra vì túi ối của em bé đã bị rách. Khi phát hiện ra đứa con của mình vẫn sống sót, bà tiếp tục uống rượu và cân nhắc lời đề nghị mua đứa bé với giá 10.000 USD từ một cặp vợ chồng ở Bờ Đông trước khi chị gái bà lặp lại lời cầu xin nhận con nuôi.

Cô Milbbourn nói: “Rất may, bà đã gửi tôi cho người trong gia đình”.

Epoch Times Photo
Cô Jennifer Milbourn. (Được phép của Jennifer Milbourn)

'Tha thứ cho mẹ'

Cô Milbourn được sinh ra vào tháng 9/1978 với các biến chứng do hội chứng rượu bào thai và được điều trị trong nhiều năm. Theo những gì cô biết, mẹ ruột của cô không hề biết rằng cô đã biết sự thật.

Tin rằng mình là người duy nhất sống sót sau khi phá thai, cô Milbourn đã chôn vùi nỗi đau và sự xấu hổ của mình trong một thập kỷ. Cuối cùng, cô đã chia sẻ sự thật với chồng mình, và sau đó, cô đã có một cuộc trò chuyện với Chúa, điều này đã khiến cô nghĩ đến việc tha thứ cho mẹ ruột của mình.

Cô cho biết: “Tôi đang lau sàn phòng tắm trong phòng tắm chính, vừa cọ rửa vừa nghe Thánh ca. Tôi bỗng cảm thấy một giọng nói nhỏ nhẹ bên trong nói rằng: 'Bạn cần phải tha thứ cho bà ấy'. Sau đó, tôi nhận ra rằng tôi đang có một khoảnh khắc với Chúa. Tôi ngừng tay và quỳ xuống, tôi nói to từ này: 'Con tha thứ cho mẹ’. Lúc đó tôi không cảm thấy gì nhiều, nhưng trong hai tháng sau đó, tôi được nhắc nhở mỗi ngày phải nói điều đó và nói to lên”.

Epoch Times Photo
(Được phép của Jennifer Milbourn)

Mẹ nuôi của cô Milbourn đã qua đời vì bệnh ung thư. Trong khi giúp cha sắp xếp tang lễ, cô Milbourn cũng có cơ hội đến thăm mẹ ruột và dang rộng vòng tay tha thứ của mình nhưng nhận thấy người phụ nữ lớn tuổi này vô cùng ốm yếu và không thể kết nối được.

Cô chia sẻ rằng: “Tôi bước vào phòng khách và nhìn thấy mẹ mình ngồi trên ghế, tôi không định hỏi bà về lý do tại sao bà cố phá bỏ tôi… không đời nào tôi nhận được một lời xin lỗi từ bà, hoặc có thể có một cuộc trò chuyện sáng suốt về nó. Vì vậy, trong thời điểm đó, tôi quyết định rằng tôi cần phải tha thứ cho người phụ nữ này; Tôi cần phải làm điều này cho trái tim của tôi”.

Mẹ ruột của cô Milbourn đã qua đời ngay sau đó. Ít lâu sau, một người bạn của cô Milbourn nói rằng cô ấy biết có một trường hợp là cô Melissa Ohden cũng sống sót sau một vụ phá thai ở Thung lũng California.

Cô Milbourn nói rằng: “Bạn tôi đến chỗ làm của tôi và nói, 'Bạn không phải là người duy nhất. Tôi đã gặp một người sống sót sau phá thai!'. Tôi nhận được email của cô Melissa và tôi đã gửi cho cô ấy một email… cô đã đáp lại bằng lòng tốt và tình yêu thương mà chỉ một người sống sót sau ca phá thai mới có thể thực sự truyền đạt được”.

'Chúa đã cứu mạng tôi'

Cô Milbourn đã gặp trực tiếp cô Ohden vào năm 2020 khi họ cùng nhau quay một quảng cáo Superbowl “Faces of Choice” ở Houston, Texas. Tại sự kiện này, cô đã có một cuộc nói chuyện đáng nhớ với bác sĩ Kathi Aultman, người trước đây từng là một chuyên gia phá thai nhưng giờ đã trở thành một người phản đối phá thai.

“Khi bác sĩ Kathi nghe tôi kể lại câu chuyện của mình, bà đã ngắt lời tôi và bắt đầu khóc, bà nói rằng hầu hết các bác sĩ lâm sàng hoặc bác sĩ phá thai tại các phòng khám nhỏ đó đều không biết các bước tiếp theo trong ca phá thai, nghĩa là họ không biết làm thế nào để xé tay chân của một đứa trẻ để có thể hoàn thành ca phá thai”.

Epoch Times Photo
Cô Jennifer Milbourn cùng chồng, anh Noah. (Được phép của Jennifer Milbourn)

Bác sĩ Kathi nói với cô Milbourn rằng cô “đã sống một cách kỳ diệu”, và than rằng nếu bà là người phá thai vào thời điểm đó, thì cô Milbourn sẽ không thể sống sót.

“Bà nói với tôi lý do bà khóc là vì bà đã được đào tạo rất tốt và đã tham gia rất nhiều khóa học về phá thai, bà biết chính xác cách phá bỏ một đứa trẻ, và rằng nếu bà là người thực hiện ca của mẹ tôi, bà sẽ hoàn thành dễ dàng”.

Nhiệm vụ bảo vệ sự sống

Bảo vệ sự sống đã trở thành niềm đam mê và mục đích sống của cô Milbourn. Cô đại diện cho ASN, cô Ohden và những người bạn sống sót tại các cuộc biểu tình “Tháng ba vì sự sống” hàng năm và tin rằng mặc dù việc bãi bỏ phán quyết Roe v. Wade là một “bước đi đúng hướng”, nhưng vẫn còn nhiều việc phải làm.

Và cô Milbourn nói rằng chính đức tin đã cho cô can đảm để tiếp tục.

Cô cho biết thêm: “Khi lớn lên, tôi biết có điều gì đó lớn hơn tôi. Tôi đi từ nhà thờ này sang nhà thờ khác, vì gia đình tôi không đi… mãi cho đến khi tôi gặp chồng tôi và anh đã đưa tôi đến nhà thờ của anh, tôi mới biết mình đã về nhà. Chúng tôi kết hôn, và tôi đã dâng cuộc đời mình cho Chúa. Chúng tôi vẫn là những người theo đạo Cơ đốc cho đến ngày nay, và đó là cách chúng tôi nuôi dạy con cái của mình”.

Cô Milbourn nói một cách tự hào về con trai lớn Ethan của mình, anh là một lính thủy đánh bộ Hoa Kỳ, con gái Madalyn là một lãnh đạo trong tôn giáo, và con trai út Gabriel, một sinh viên đại học được nhận học bổng môn bóng đá.

Cô Milbourn tự hỏi tại sao Chúa đã cứu mạng mình và đưa ra vô số câu trả lời như:

“Điều này có lẽ là vì các con của tôi. Đó có thể là cách để vợ chồng tôi có thể ở bên nhau. Có một nhiệm vụ cho tôi, đây là lý do tại sao Chúa đã cứu mạng tôi 44 năm về trước… đó là để tôi tiếp tục lên tiếng cho những đứa trẻ yếu ớt của Ngài đang bị giết chết hàng ngày”.

Epoch Times Photo
Gia đình của cô Milbourn (từ trái qua phải): Gabriel, Jennifer, Ethan, Noah và Madalyn Milbourn. (Được phép của Jennifer Milbourn)

Theo The Epoch Times

Thiên Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

May mắn sống sót sau khi bị phá thai, người phụ nữ quyết định tha thứ cho mẹ của mình