Một chiếc nhẫn đính 24.679 viên kim cương ở Ấn Độ lập kỷ lục thế giới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ấn Độ được biết tới là nước sản xuất kim cương lâu đời nhất trên thế giới. Gần đây, một hãng kim hoàn ở nước này đã chế tác một chiếc nhẫn đính 24.679 viên kim cương, được Kỷ lục Guinness thế giới chứng nhận là "chiếc nhẫn đơn được đính nhiều kim cương nhất trên thế giới", với giá trị ước tính gần 100.000 USD.

Theo thông cáo báo chí của Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới, chiếc nhẫn nặng 340 gram được chế tác bởi hãng kim hoàn Ấn Độ SWA Diamonds. Đội ngũ thiết kế lấy cảm hứng từ "nấm sò hồng" tượng trưng cho sự bất tử và trường tồn. Do vậy chiếc nhẫn được đặt tên là "The Touch of Ami" vì "Ami" có nghĩa là "bất tử" trong tiếng Phạn.

Chiếc nhẫn được sản xuất ở quận Malapuram của bang Kerala, mất ba tháng để hoàn thiện và có giá thị trường ước tính khoảng 95.243 USD.

Đầu tiên, nhóm thiết kế thiết kế hình dạng chiếc nhẫn thông qua máy tính, sau đó in 3D lên khuôn, sau đó đổ vàng lỏng vào khuôn để tạo hình. Sau khi làm lạnh, người ta thu được 41 cánh hoa hình nấm độc nhất vô nhị, và cuối cùng, những viên kim cương tự nhiên được cẩn thận đính trên từng cánh hoa bằng tay, và hầu hết các vị trí trên chiếc nhẫn đều được đính kim cương, chỉ có phần đáy là không.

Một chuyên gia trang sức của bên thứ ba đã xác minh bằng kính hiển vi trong phòng thí nghiệm rằng chiếc nhẫn có chứa đúng số lượng kim cương, cũng như độ trong, carat, trọng lượng, vết cắt, v.v. của chúng.

SWA Diamonds chủ yếu bán đồ trang sức kim cương với mục đích làm cho nó có giá cả phải chăng cho tất cả mọi người. Hãng kim hoàn gần đây đã tạo ra chiếc nhẫn kim cương kỷ lục thế giới trong nỗ lực nâng cao nhận thức và thu hút sự chú ý của công chúng nhiều hơn đến thương hiệu của họ.

Kỷ lục trước đó thuộc về chiếc nhẫn kim cương khổng lồ được đính 12.638 viên kim cương tự nhiên, “THE MARIGOLD - Chiếc nhẫn của sự thịnh vượng”, được thiết kế và sản xuất bởi Harshit Bansal, người sáng lập Renani Jewels tại Ấn Độ.

Bansal, một thợ kim hoàn trẻ người Ấn Độ, đã tạo ra một bộ nhẫn đính 12.638 viên kim cương tự nhiên. (Renani Jewels / AFP)

Thanh Hương

Theo Epoch Times tiếng Trung



BÀI CHỌN LỌC

Một chiếc nhẫn đính 24.679 viên kim cương ở Ấn Độ lập kỷ lục thế giới