Một ngôi nhà đích thực cho Giáng sinh đầu tiên của siêu sao bóng đá Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Là những người có đức tin sâu sắc, ngôi sao NFL đã nghỉ hưu, Benjamin Watson và vợ Kirsten của anh ấy biết rằng Giáng sinh không chỉ là dây kim tuyến, giai điệu và gà tây. 

Giống như một phiên bản thế kỷ 21 của gia đình cùng tên của loạt phim truyền hình “The Waltons” những năm 1970 - cựu cầu thủ bóng đá Mỹ Watson, đã nuôi dạy 4 chàng trai và 3 cô gái tương tự như vậy, ấy là xây dựng giá trị truyền thống gia đình xung quanh Chúa - cặp đôi hiểu rằng - cốt lõi gia đình được xây dựng dựa trên mối quan hệ bền chặt, yêu thương giữa vợ, chồng cũng như cha mẹ và con cái.

Tại ngôi nhà mới của Watson ở Fayetteville, một thị trấn nhỏ phía nam Atlanta, Georgia, có lý do đặc biệt để kỷ niệm năm nay khi cha, mẹ và những đứa trẻ, từ 2 đến 12 tuổi, ổn định ngôi nhà đầu tiên mà họ từng sở hữu. Bởi vì Benjamin - cựu vô địch Super Bowl năm 2005 từng chơi cho New England Patriots, Cleveland Browns, Baltimore Ravens và New Orleans Saints, hiện đã có ‘nguồn gốc’ vững chắc sau khi ‘chinh chiến’ trên khắp đất nước.

Cựu cầu thủ bóng đá Mỹ Benjamin và vợ đều tốt nghiệp Đại học Georgia, Athens, và biết rằng họ có khả năng sẽ trở lại Georgia. Cô Kirsten có gia đình ở Atlanta, trong khi gia đình của anh ở Nam Carolina. Khi bố mẹ già đi, họ muốn đảm bảo 7 người con của họ dành nhiều thời gian hơn cho ông bà.

Benjamin Watson - cựu vô địch Super Bowl năm 2005 từng chơi cho New England Patriots, Cleveland Browns, Baltimore Ravens và New Orleans Saints. (Ảnh: Benjamin Watson)
Benjamin Watson - cựu vô địch Super Bowl năm 2005 từng chơi cho New England Patriots, Cleveland Browns, Baltimore Ravens và New Orleans Saints. (Ảnh: Benjamin Watson)

Giờ đây, không phải lo lắng về việc tìm nhà thuê phù hợp ở các thành phố khác nhau khi con cái của họ đang lớn lên, anh Benjamin và Kirsten đang công khai chia sẻ những suy nghĩ của họ về cách xây dựng một cuộc hôn nhân bền chặt và gia đình hạnh phúc.

Cặp đôi đang làm như vậy thông qua blog cá nhân, và podcast hàng tuần bắt đầu vào năm 2020. Cuốn sách “The New Dad’s Playbook” của Benjamin hướng dẫn cách nuôi dạy con cái đã được phát hành vào năm 2017.

7 đứa con, 7 bài học cuộc sống

Với 7 đứa con đang trong những giai đoạn phát triển khác nhau, đây là những gì cặp vợ chồng gặp nhau lần đầu tiên thông qua Học bổng của các vận động viên Cơ đốc giáo, đã nói với các bậc cha mẹ và những người sắp làm cha mẹ trong một số tập của podcast của họ:

Mang đức tin về nhà nhưng vẫn tiếp tục công việc: “Thật dễ dàng nếu chỉ đợi đến Chủ nhật”, cô Kirsten nói về việc thể hiện lòng sùng kính của một gia đình đối với Chúa.

Đồng thời, anh Benjamin nói, không nên mang công việc về nhà vào cuối ngày - điều mà anh đã học được từ một đồng đội cũ.

“Hiện tại, tôi nghĩ, rất quan trọng đối với tôi, khi bạn bước qua cánh cửa đó, bạn là cha, bạn là chồng - bạn là tất cả những thứ quan trọng và riêng biệt hơn nhiều so với nghề nghiệp của bạn bên ngoài gia đình.”

Cựu cầu thủ Benjamin nói, không nên mang công việc về nhà vào cuối ngày - điều mà anh đã học được từ một đồng đội cũ. (Ảnh: Benjamin Watson)
Cựu cầu thủ Benjamin nói, không nên mang công việc về nhà vào cuối ngày - điều mà anh đã học được từ một đồng đội cũ. (Ảnh: Benjamin Watson)

Tạo ra những khoảnh khắc đặc biệt với con bạn, nhưng không phải lúc nào cũng như một nhóm: “Tạo một số kỷ niệm - một cuộc phiêu lưu thú vị cuối mùa hè”.

Nhưng với tư cách là một người cha, tôi chỉ đơn giản muốn hòa nhập với các con gái bởi vì có một số điều mà người cha có thể truyền đạt cho con gái hoặc gây ấn tượng với con gái mà tôi không thể làm khi ở đám đông. Anh Benjamin nói: “Có thể hỏi các con về những lo lắng, những ước mơ và kỳ vọng trong tương lai”.

Di chuyển gia đình

“Cho dù đó là trong NFL hay một số nghề nghiệp khác, cha mẹ đôi khi quyết định sống xa nhau khi có cơ hội làm việc tốt hơn”, anh Benjamin nói. Nhưng gia đình Watson luôn ở cùng nhau, chọn thuê nhà thuận lợi cho việc chuyển đổi đến điểm dừng chân tiếp theo của họ. “Chúng tôi quyết định muốn ở cùng nhau bất cứ nơi nào chúng tôi di chuyển.”

Cầu thủ Benjamin Watson đã thi đấu kết thúc tốt đẹp cho New England Patriots khi đội giành chức vô địch Super Bowl vào năm 2005. Sự nghiệp NFL đã đưa anh đến các thành phố khác nhau và gia đình đã đưa ra quyết định ‘luôn di chuyển cùng nhau’. (Ảnh: Benjamin Watson)

Xây dựng và duy trì tình bạn

“Mẹ ơi, tại sao con lại kết bạn ở một nơi mới và chúng ta chỉ ở đó 1 năm thôi?” Đứa con lớn nhất của gia đình Watson đã từng hỏi mẹ Kirsten.

Cô ấy đáp lại trên tinh thần yêu thương và cho đi: “Ngay cả khi chúng ta chỉ ở đó 1 năm, vẫn có ai đó cần con bầu bạn. Họ cần những món quà mà Thượng đế đã ban tặng cho con. Họ cần cách con nói chuyện với họ. Họ cần tình bạn của con trong một năm này…”

Tặng ít quà hơn vào dịp Giáng sinh

Trên khắp nước Mỹ có rất nhiều món quà dưới gốc cây vào mùa Giáng sinh này. “Nếu bạn mua một món quà Giáng sinh thực sự thu hút sự chú ý của con bạn trong hơn ba, bốn tuần, thì thành thật mà nói, bạn đang làm rất tốt”, anh Benjamin nói.

“Bạn nhận được quà, nhưng bạn cũng hiểu tầm quan trọng của việc cho đi vì Giáng sinh thực sự là mùa chia sẻ, là mùa để cho đi…”

“Chúng tôi biết rằng Chúa sẽ hiển hiện, Ngài xuất hiện và Ngài gặp chúng tôi chính xác nơi chúng tôi đang ở”, cô Kirsten nói với thính giả trong một podcast đầu tiên của cặp đôi. “Chúng tôi hy vọng có thể chia sẻ điều tuyệt vời đó với bạn trong giây phút Giáng sinh tràn ngập yêu thương này.”

Bách Diệp
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Một ngôi nhà đích thực cho Giáng sinh đầu tiên của siêu sao bóng đá Mỹ