Một người đàn ông 26 tuổi dành 20 phút mỗi ngày cho công việc phụ của mình và kiếm được thu nhập hàng năm là 462.000 USD

Giúp NTDVN sửa lỗi

Có công việc nào trên thế giới cho phép bạn “kiếm được nhiều tiền và làm ít việc hơn” không? Francisco Rivera, một người đàn ông Mỹ 26 tuổi, tin rằng mình là người may mắn như vậy. Anh ấy không thích nến, nhưng anh ấy có thể dựa vào nến để mang lại cho mình thu nhập phụ 462.000 USD (khoảng 11,7 tỷ đồng) mỗi năm. Và điều hấp dẫn hơn nữa là thông thường, anh ấy chỉ cần dành 20 phút mỗi ngày cho công việc phụ này.

Vào thời điểm lạm phát kéo dài, nhiều người đang tìm kiếm thêm cơ hội kiếm tiền. Mặc dù không thể tất cả mọi người đều làm cùng một nghề tay trái, hoặc nghề tay trái của những người thành công có thể không phù hợp với bạn, nhưng bạn sẽ được truyền cảm hứng để từ nó tìm ra một nghề tay trái phù hợp với mình và biến nó thành cỗ máy kiếm tiền cho riêng bạn.

Rivera bắt đầu công việc kinh doanh phụ về nến của riêng mình sau khi được truyền cảm hứng từ công việc kinh doanh phụ "in theo yêu cầu". Bây giờ, anh ấy đang chia sẻ kinh nghiệm thành công của mình với hy vọng những người khác có thể hưởng lợi từ nó.

Tìm kiếm kinh nghiệm làm việc tay trái

Theo "CNBC Make It", vào tháng 2 năm 2023, Rivera, lúc đó vẫn sống ở Orlando, Florida, đang làm việc bán thời gian tại một công ty dạy kèm trực tuyến có tên Outschool. Sau COVID, khi các hoạt động ngoại khóa tiếp tục diễn ra và nhu cầu dạy kèm trực tuyến giảm sút, Rivera phải bắt đầu tìm kiếm những cách khác để kiếm thêm thu nhập.

Anh phát hiện ra một video trên YouTube về một hoạt động kinh doanh phụ "in theo yêu cầu", trong đó người bán thiết kế mẫu cho các sản phẩm như áo phông hoặc cốc, sau đó trưng bày thiết kế của họ trên các nền tảng thương mại điện tử như Etsy hoặc Amazon và khi khách hàng đặt hàng, nhà sản xuất sẽ in thiết kế được chỉ định lên sản phẩm và sau đó gửi đi.

(Dimitar Dilkoff/AFP qua Getty Images)

Rivera được lấy cảm hứng từ mô hình này. Anh ấy chọn nến hữu cơ có màu sắc trung tính với nhãn “vui nhộn”. Sau đó, tạo thiết kế mẫu của riêng mình trên Canva và chọn hiển thị thiết kế hoàn chỉnh cho người tiêu dùng trên nền tảng Etsy, sử dụng các dịch vụ của nền tảng Printify để kết nối với các nhà sản xuất.

Về lý do tại sao anh ấy không chọn bán áo phông hoặc cốc “in theo yêu cầu” trực tuyến mà chọn bán nến? Anh ấy nói với "CNBC Make It" rằng anh ấy thực sự không thích bán nến. "Trên thực tế, tôi bị dị ứng với nến".

Anh cho biết: “Tuy nhiên, vào thời điểm đó, nến là một sản phẩm mới trong danh mục ‘in theo yêu cầu’. Sau khi duyệt qua danh mục của YouTube và Printify, tôi thích ý tưởng thêm một cụm từ thú vị vào sản phẩm. Có vẻ như có nhiều cơ hội hơn để làm nến. Nến tạo ra những món quà tuyệt vời và rất nhiều người mua nến trên Etsy".

"In theo yêu cầu" có rủi ro thấp và kiếm được nhiều tiền hơn với mức đầu tư ít hơn

Công việc kinh doanh bán nến mà chàng trai trẻ bắt đầu đã thành công rực rỡ. Theo các tài liệu được "CNBC Make It" xem xét, Rivera đã kiếm được khoảng 462.000 USD doanh thu trên Etsy vào năm ngoái, đủ để cho phép anh từ bỏ công việc dạy kèm trực tuyến vào tháng 12 năm 2023.

Mặc dù có những chi phí liên quan đến hoạt động nghề tay trái, chẳng hạn như phí Etsy, phí tiếp thị và phí dịch vụ Printify, Rivera ước tính rằng khoảng 30 đến 50% mỗi lần bán hàng là lợi nhuận.

Rivera cho biết lợi ích của việc “in theo yêu cầu” là rủi ro rất thấp. Phí liệt kê các mặt hàng trên Etsy là 0,20 USD cho mỗi mặt hàng. Rivera đã mượn tài khoản Canva của người khác để thiết kế mẫu và phiên bản chuyên nghiệp có giá 120 USD.

Nến
Nến thơm có mùi đặc biệt khi đốt và thích hợp để tạo ra bầu không khí độc đáo. (Shutterstock)

Điều này không chỉ mang lại cho anh nguồn thu nhập bổ sung đáng kể mà điều hấp dẫn hơn nữa là thời gian. Rivera cho biết thông thường anh chỉ làm việc 20 phút mỗi ngày. Nhưng đôi khi, anh ấy làm thêm một chút: dành tới hai giờ để nghiên cứu xu hướng thời trang và thiết kế nhãn nến mới.

“Tôi đang kiếm được nhiều tiền hơn bao giờ hết nhưng lại làm ít việc hơn bao giờ hết”, chàng trai 26 tuổi nói và tóm tắt những lợi thế của việc kinh doanh bán nến của mình trong một câu.

Thách thức lớn nhất trong kinh doanh bên nến là vấn đề vi phạm. Rivera cho biết những kẻ bắt chước sử dụng những "cụm từ hài hước" giống nhau hoặc những thiết kế rất giống nhau. Họ nhìn thấy những cây nến bán chạy nhất và sao chép chúng.

Nói chung, lợi thế về thời gian và tính linh hoạt của công việc tay trái này đặc biệt có giá trị đối với Rivera.

Anh ấy nói rằng nhiều người mà anh ấy biết quan tâm đến kiểu công việc tay trái này, nhưng không biết bắt đầu từ đâu. Trên thực tế, điều này không khó. Điều quan trọng là phải duy trì sự nhất quán trong mọi việc. Anh ấy giải thích rằng nếu bạn đi làm lúc 9 giờ sáng và về lúc 5 giờ chiều hàng ngày thì bạn đã tuân theo nguyên tắc liên tục. Bạn chỉ cần áp dụng tính nhất quán đó cho công việc tay trái mà bạn muốn làm.

Khi Rivera chia sẻ câu chuyện thành công của mình, anh ấy cũng nói rằng điều quan trọng là bạn không bị cuốn vào những gì mình tạo ra. Nếu bạn thực sự thích một thiết kế mà bạn có nhưng nó không hoạt động tốt như bạn mong muốn khi bán hàng, hãy vứt nó đi. Nghiên cứu những sản phẩm khác đang bán chạy và đặt ý tưởng của riêng bạn vào chúng.

Theo Lâm Nghiên - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Một người đàn ông 26 tuổi dành 20 phút mỗi ngày cho công việc phụ của mình và kiếm được thu nhập hàng năm là 462.000 USD