Một yêu cầu đơn giản của cha mang lại lợi ích suốt đời cho ba con

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cha mẹ luôn mong muốn đem lại những điều tốt đẹp nhất cho con cái. Tuy nhiên, sự giàu có thực sự không chỉ đến từ của cải vật chất mà còn đến từ quá trình nuôi dưỡng và trưởng thành về mặt tinh thần.

Người cha Schneider trong câu chuyện này, đã dùng trí tuệ và sự kiên nhẫn của mình giúp trau dồi và nuôi dưỡng phẩm cách của những đứa con. Một yêu cầu đơn giản của người cha dành cho con, đã mang lại lợi ích cho ba đứa trẻ suốt đời.

Yêu cầu ấm áp và đơn giản của người cha khiến những đứa con đang vui vẻ trở nên buồn bực

Schneider là một người cha yêu thương con, ông có ba đứa con hoạt bát và đáng yêu: cậu con trai cả Claire, con trai thứ hai Kalf và cô con gái út Keni. Mỗi ngày, khi mặt trời dần lặn khuất sau núi, tiếng chuông tan học vang lên, ba đứa trẻ nhao nhao chạy về nhà. Tuy nhiên, tâm trạng vui vẻ của tụi trẻ lại bị chùng xuống đôi chút bởi lời nhắc nhở nhẹ nhàng của cha. Bởi vì lúc này Schneider sẽ luôn nhắc các con ra vườn rau để hoàn thành nhiệm vụ mà chúng không thích lắm - nhổ cỏ.

Lúc đầu, ở vườn rau, bọn trẻ luôn phàn nàn không ngớt, kêu ca rằng tại sao chúng phải làm cái công việc tẻ nhạt này. Tuy nhiên, ánh mắt dịu dàng và lời nói kiên nhẫn của cha, đã dần dần gieo mầm kiên nhẫn trong lòng tụi trẻ. Kết quả là, những đứa trẻ dần dần chuyển từ chống đối làm nhiệm vụ sang thầm lặng cố gắng.

Lúc đầu, bọn trẻ luôn phàn nàn không ngớt rằng vì sao cha lại yêu cầu chúng làm công việc tẻ nhạt như vậy. (Ảnh: pixabay)
Lúc đầu, bọn trẻ luôn phàn nàn không ngớt rằng vì sao cha lại yêu cầu chúng làm công việc tẻ nhạt như vậy. (Ảnh: pixabay)

Thời gian trôi qua, lũ trẻ tận hưởng sự yên bình và kiên nhẫn nơi vườn rau

Thời gian trôi qua, bọn trẻ dần dần không chỉ học được cách nhổ cỏ mà còn học được sự kiên nhẫn và bao dung. Chúng bắt đầu hiểu sự chờ đợi, giống như chờ đợi mầm cây lớn lên và thể hiện vẻ đẹp của chúng từng chút một. Hàng ngày sau giờ học, lũ trẻ bước vào vườn rau và lặng lẽ tận hưởng sự yên bình và kiên nhẫn.

Dần dần, ba đứa trẻ bắt đầu hợp tác với nhau, chúng chia sẻ tâm tư, và kể với nhau về những gì nhìn thấy và nghe thấy ở trường. Vườn rau nhỏ đã trở thành sợi dây gắn kết tình cảm của chúng, và là nơi chứng kiến sự trưởng thành của chúng. Không còn những phàn nàn, trách móc, mà thay vào đó là vui vẻ tiếp nhận và hoàn thành mọi công việc.

Rau phát triển tốt dưới sự chăm sóc cẩn thận của ba anh em. Những chiếc lá xanh ngọc đung đưa dưới ánh mặt trời, dường như muốn khoe thành tích của mình với lũ trẻ, đồng thời cũng kể ra một bí mật nho nhỏ.

Không nỡ chia tay vườn rau xinh đẹp

Một ngày nọ, Claire nhận được tin quan trọng rằng cậu sẽ vào một trường đại học công lập. Bọn trẻ vui mừng vỗ tay nhưng không khỏi tiếc nuối thời gian trôi qua quá nhanh. Trước khi rời đi, Claire đứng ở rìa vườn rau, nhìn chằm chằm vào vùng đất xanh tươi, nhẹ nhàng nói: "Con thực sự không nỡ chia tay một vườn rau đẹp như vậy".

Trước khi rời đi, Claire đứng ở rìa vườn rau và nhẹ nhàng nói: “Con thực sự không nỡ chia tay vườn rau xinh đẹp như vậy” (Ảnh: pixabay)
Trước khi rời đi, Claire đứng ở rìa vườn rau và nhẹ nhàng nói: “Con thực sự không nỡ chia tay vườn rau xinh đẹp như vậy” (Ảnh: pixabay)

Thời gian lại trôi qua, Kalf cũng bước chân vào con đường học tập xa nhà. Ở vườn rau chỉ còn lại cô út Keni, cô bé như một người bảo vệ nhỏ, trông chừng mảnh đất đã chứng kiến ​​sự trưởng thành của ba anh em cô.

Vào một buổi tối vàng rực, hàng ngàn sự miễn cưỡng dâng trào trong lòng Keni. Cô nhẹ nhàng vuốt ve lá rau, quay đầu nhìn cha và nói: "Bố, sau này ai sẽ nhổ cỏ?" Trong giọng nói của Keni có chút bất lực.

Đứa trẻ đã hiểu ý định của cha

Schneider mỉm cười nhẹ nhàng đáp: “Yên tâm, cha đã có thuốc diệt cỏ”.

Keni khó hiểu ngẩng đầu lên, nghi hoặc hỏi: “Bố đã có thuốc diệt cỏ, tại sao chúng con phải tốn nhiều năm như vậy để nhổ cỏ??”

Ánh mắt Schneider nhẹ nhàng nhưng kiên quyết: “Các con, trong quá trình nhổ cỏ, các con đã học được tính kiên nhẫn và bao dung. Thuốc diệt cỏ có thể diệt được cỏ dại, nhưng không thể loại bỏ được sự cáu kỉnh và bất mãn trong lòng các con. Chỉ có chính mình bắt tay vào làm, mới có thể thực sự hiểu được ý nghĩa của sự trưởng thành”.

Ánh mắt Keni sáng bừng lên, cô dường như hiểu được đạo lý thâm sâu trong lời nói của cha mình.

Schneider đã dùng trí tuệ và sự kiên nhẫn của mình để trau dồi tính cách của các con, để trong những năm nhổ cỏ đó, các con không chỉ trồng rau mà còn xây dựng được nền tảng cho đức tính kiên trì và trí tuệ. Trong suốt cuộc đời, đây là mới là tài sản quý giá nhất.

Theo Triệu Tử Hinh

Minh An biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Một yêu cầu đơn giản của cha mang lại lợi ích suốt đời cho ba con