Ngày Độc Lập đẫm máu ở các thành phố lớn của Hoa Kỳ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Các thành phố lớn trên khắp Hoa Kỳ đã chứng kiến ​​một cuối tuần 04/07 đầy bạo lực, với các bản tin cho biết ít nhất 50 người đã bị bắn ở Chicago, trong khi trẻ em bị trúng đạn ở Houston và Baltimore, một em tử vong.

Hôm 04/07, các nhà chức trách nói với đài NBC Chicago rằng chín người đã bị bắn tử vong trên khắp Chicago vào cuối tuần qua (02-03/07). Cũng thời gian này hồi năm ngoái, có hơn 19 người bị bắn tử vong và 100 người khác bị thương.

Theo các quan chức, số liệu trên bao gồm một vụ xả súng hàng loạt vào sáng hôm 04/07 ở ở khu nhà 6500 của South Martin Luther King Drive, ở Parkway Gardens tại tiểu bang Chicago. Quan chức cho biết, trong số những người bị bắn có một thanh niên 17 tuổi.

Các quan chức ở Indianapolis nói với WISH-TV nói rằng 11 người đã bị bắn trong 10 vụ việc vào cuối tuần qua.

Trong khi đó, Sở cảnh sát Baltimore cho biết họ đang điều tra các vụ xả súng riêng lẻ ở thành phố khiến hai người tử vong và chín người khác bị thương vào cuối tuần qua.

Các quan chức nói với đài Baltimore Sun rằng, một cậu bé 14 tuổi đã bị thương trong một vụ xả súng. Cảnh sát cho biết cậu bé chưa được xác định danh tính này đã bị bắn vào hông vào khoảng 4 giờ chiều trong lúc đang ở sân sau của một ngôi nhà.

Cảnh sát nói với đài ABC13 rằng, một đứa trẻ 5 tuổi đã thiệt mạng trong một vụ xả súng từ trên xe cũng khiến một đứa trẻ 8 tuổi bị thương trong khu phố Greenspoint, Houston.

Các quan chức nói với PIX11 rằng, từ ngày 01/07 đến ngày 03/07, đã có 24 vụ nổ súng trên khắp thành phố New York, tăng 60% so với năm ngoái với con số 19 người bị bắn.

Theo KMOV, Sở Cảnh sát Đô thị St. Louis cho biết, kể từ ngày 01/07, ít nhất 16 người đã bị bắn, trong đó có 5 người tử vong.

Cảnh sát ở phía đông North Carolina cho biết, hai trẻ em nằm trong số sáu người bị thương hôm 02/07 trong một vụ xả súng dường như từ trên xe. Sở Cảnh sát Clinton cho biết trong một tuyên bố, các cảnh sát đã ứng cứu một ngôi nhà được trình báo về các phát súng được bắn vào khoảng 9 giờ 30 phút tối. Họ tìm thấy sáu người có vết thương dường như là do súng bắn.

Điều tra sơ bộ cho thấy các nghi phạm đã đến trên một chiếc xe hơi và lái ngang qua ngôi nhà, nơi mọi người đang tụ tập bên ngoài. Họ đã đi vòng quanh khu nhà và sau đó nổ súng về phía ngôi nhà, bắn vào các nạn nhân trong một cuộc tấn công có vẻ là có chủ đích, theo tuyên bố.

Năm ngoái, FBI cho biết các vụ cố sát ở Hoa Kỳ vào năm 2020 đã tăng gần 30% so với năm trước, đại diện cho mức tăng lớn nhất trong một năm kể từ khi cơ quan này bắt đầu theo dõi các số liệu thống kê như vậy.

Dữ liệu của FBI cho thấy các vụ cố sát và sát nhân không phải do ngộ sát đã tăng 29.4% lên 21,570 vụ, tăng 4,901 vụ so với năm 2019. Đây là tổng số ước tính cao nhất kể từ đầu những năm 1990, khi các vụ cố sát ở mức trên 23,000 vụ mỗi năm do các cuộc chiến ma túy diễn ra ở nhiều nơi ở Hoa Kỳ.

Lam Giang

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Ngày Độc Lập đẫm máu ở các thành phố lớn của Hoa Kỳ