Ngôi nhà bí ẩn trên vách đá dốc ở Ý

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trên vách đá dốc đứng của dãy núi Dolomites hùng vĩ tại Ý, có một "ngôi nhà bí ẩn" mang tên Buffa di Perrero. Ngôi nhà độc đáo này được xây dựng vào thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ nhất, là nơi trú ẩn tạm thời và cất giữ vật dụng cho binh lính Ý. Sau nhiều năm xuống cấp, "ngôi nhà bí ẩn" đã được trùng tu và khoác lên mình diện mạo mới đầy ấn tượng.

Buffa di Perrero tọa lạc ở độ cao 2.760 mét trên sườn núi Dolomites. Ngôi nhà được "gắn" hoàn hảo vào vách đá dốc, tạo nên sự hòa hợp hoàn hảo với cảnh quan thiên nhiên xung quanh. Nhờ vị trí đặc biệt này, ngôi nhà chỉ có thể được nhìn thấy trực diện từ phía trước, góp phần tạo nên sự bí ẩn và thú vị.

"Buffa di Perrero" được xây dựng trong Thế chiến thứ nhất và có lịch sử hơn 100 năm. (Shutterstock)
"Buffa di Perrero" được xây dựng trong Thế chiến thứ nhất và có lịch sử hơn 100 năm. (Shutterstock)

Buffa di Perrero được cho là được xây dựng vào hơn 100 năm trước, trong thời kỳ Chiến tranh thế giới thứ nhất. Khi đó, quân đội Ý đang chiến đấu với quân đội Áo trên địa hình hiểm trở. Nhằm giành lợi thế địa hình, Trung đoàn Alpini của Ý đã chọn xây dựng nơi trú ẩn này trên sườn núi, sử dụng nó làm nơi nghỉ ngơi tạm thời, cất giữ quân nhu và bảo vệ chiến tuyến. Ngôi nhà được đặt tên theo tên của đại tá Carlo Buffa di Perrero, người chỉ huy trưởng lúc bấy giờ.

Nằm ở độ cao 2.760 mét trên vách đá dốc, Buffa di Perrero được mệnh danh là "ngôi nhà cô đơn nhất thế giới". Do địa hình hiểm trở và khó tiếp cận, việc vận chuyển vật liệu xây dựng, đồ nội thất và quá trình thi công công trình vẫn còn là điều bí ẩn cho đến ngày nay.

Để đến được ngôi nhà, người ta phải sử dụng thang dây hoặc cáp treo tạm thời. Việc leo lên đòi hỏi sự can đảm và sức khỏe tốt.

Để leo lên "Buffa di Perrero" chỉ có thể dùng thang dây hoặc cáp treo tạm thời. (Shutterstock)
Để leo lên "Buffa di Perrero" chỉ có thể dùng thang dây hoặc cáp treo tạm thời. (Shutterstock)

Theo truyền thông địa phương, những trận tuyết rơi dày đặc trong năm 2020 và 2021 đã khiến mái nhà của Buffa di Perrero sập xuống.

Nhận thức được tầm quan trọng của di tích lịch sử này, vào mùa hè năm 2022, quân đoàn Alpini số 6 đã thực hiện một cuộc hành trình đầy thử thách để lên núi Dolomites và tiến hành sửa chữa "Ngôi nhà bí ẩn" này.

Bằng cách sử dụng thang dây, thang gấp và dây cáp, các binh sĩ đã chinh phục tuyến đường leo núi Ivano Dibona đầy hiểm trở, giống hệt tuyến đường mà Trung đoàn bộ binh Alpini đã đi trong chiến tranh. Tuyến đường này nổi tiếng với cây cầu treo dài 30 mét vô cùng nguy hiểm.

Lễ khánh thành sau khi hoàn tất việc sửa chữa Buffa di Perrero đã được tổ chức vào ngày 17 tháng 9 năm 2022.

(Nguồn ảnh: Evelyne Chassagneux-Bonini/Wikimedia Commons )
(Shutterstock)

Vào ngày khánh thành Buffa di Perrero sau khi được sửa chữa, một nhà leo núi và là Youtuber, anh Matteo Peroni cùng hai người bạn đã thực hiện một chuyến đi bộ đường dài 12 dặm (khoảng 20 km) để đến "Ngôi nhà bí ẩn". Chuyến đi đầy thử thách này đã được chia sẻ trên kênh Youtube của anh Peroni, mang đến cho người xem cái nhìn cận cảnh về địa điểm độc đáo này.

Buffa di Perrero là một địa điểm du lịch mạo hiểm đầy hấp dẫn, thu hút những du khách ưa thích khám phá và trải nghiệm những điều mới mẻ. Tuy nhiên, nơi đây không dành cho những người yếu tim và sợ độ cao.

"Ngôi nhà bí ẩn" Buffa di Perrero là một biểu tượng cho sức mạnh và sự kiên cường của con người. Ngôi nhà nhỏ bé ẩn mình trên vách đá cheo leo sẽ mãi là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích lịch sử, khám phá và mạo hiểm.

Theo Louise Chambers - The Epoch Times

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ngôi nhà bí ẩn trên vách đá dốc ở Ý