Ngôi sao Kungfu Trần Huệ Mẫn chống nạng thu hút sự chú ý về tình trạng sức khỏe của ông

Giúp NTDVN sửa lỗi

Nam diễn viên võ thuật Hồng Kông Trần Huệ Mẫn (Michael Chan Wai Man), người đã bị đột quỵ hai năm trước và mắc bệnh ung thư phổi, đã chống nạng xuất hiện vài ngày trước. Từ những bức ảnh được cư dân mạng đăng tải, có thể thấy tay phải ông chống nạng, còn tay trái thì ở tư thế kỳ quặc, trông rất mất tự nhiên, khiến cư dân mạng chú ý đến tình trạng sức khỏe của ông.

Một cư dân mạng đã đăng một bức ảnh với Trần Huệ Mẫn trên Weibo vài ngày trước. Từ những bức ảnh có thể thấy Trần Huệ Mẫn mặc áo khoác đen, áo sơ mi trắng và quần âu, tóc chải gọn gàng. Tuy nhiên, sau khi nhìn kỹ hơn, phát hiện ra rằng ông có cặp lông mày trắng, không chỉ má hóp, dáng người gầy gò, mà con hơi gù lưng, thậm chí còn phải dựa vào nạng để đi lại, và tư thế của bàn tay trái của ông rất không tự nhiên. Nhìn chung, trông ông già nua. (Click vào để xem ảnh)

Ngoài ra, Trần Huệ Mẫn cũng xuất hiện trên chương trình phát sóng trực tiếp thương mại điện tử của Trung Quốc. Qua một video Tiktok, có thể thấy một người vốn mạnh mẽ và nhanh nhẹn như ông, giờ đây giọng nói yếu ớt, không còn tràn đầy nội lực như trước. Nhiều cư dân mạng than thở rằng "Đại ca bây giờ già thật rồi", "Thời gian không tha cho ai", và "Đại ca không còn như năm xưa nữa".

Thực tế, Trần Huệ Mẫn năm nay 79 tuổi. Ông đã tập quyền Anh từ nhỏ và từng lập kỷ lục hạ gục nhà vô địch quyền anh Nhật Bản Takeshi Morisaki chỉ sau 35 giây. Năm 1972, Trần Huệ Mẫn đại diện cho Hồng Kông tham dự giải quyền Anh Đông Nam Á, và đã đánh bại nhiều đối thủ, giành chức vô địch. Sức mạnh Kungfu của ông nổi tiếng ngang với huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long. Lý Tiểu Long từng công khai khen ngợi Trần Huệ Mẫn là diễn viên có năng lực võ thuật mạnh nhất lúc bấy giờ, thậm chí ở Hồng Kông còn có câu nói "Quyền có Trần Huệ Mẫn, cước có Lý Tiểu Long".

Trần Huệ Mẫn đã làm việc trong ngành điện ảnh và truyền hình Hồng Kông hơn 40 năm. Những ngày đầu, ông chủ yếu đóng phim võ thuật, thường đóng vai đại ca giang hồ vì vẻ ngoài bá đạo. Được biết đến với biệt danh "Đại ca chuyên nghiệp", ông đã đóng vai "Vua cua" trong phim "Thám trưởng Lôi Lạc", vai "Đại ca Lạc Đà" trong loạt phim "Người trong giang hồ", v.v.

Trên thực tế, ông đã từng làm cai ngục và cảnh sát. Truyền thông Hồng Kông đưa tin rằng ông đã từng hành tẩu giữa hắc đạo và bạch đạo. Ngay cả Hướng Hoa Cường (Charles Heung Wah-keung), một ông trùm điện ảnh và truyền hình Hồng Kông được gọi là Thần bài "Long Ngũ", cũng phải kính sợ Trần Huệ Mẫn.

Mặc dù hình tượng bá đạo trong và ngoài điện ảnh đã ăn sâu vào lòng người, nhưng Trần Huệ Mẫn được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi vào năm 2019. May mắn thay, ông được phát hiện kịp thời và được điều trị, hiện đang hồi phục tốt. Trong một cuộc phỏng vấn sau đó, ông tiết lộ rằng, ban đầu ông định quay lại đóng phim, nhưng xét đến việc ông bị đột quỵ một bên cơ thể, ông không thể đi lại ngay lập tức, vì vậy ông đã dựa vào tập thể dục và leo núi để hồi phục cơ thể.

Động Diệc Gia - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ngôi sao Kungfu Trần Huệ Mẫn chống nạng thu hút sự chú ý về tình trạng sức khỏe của ông