Người đàn ông Sri Lanka tái sinh thành phụ nữ và tìm thấy gia đình kiếp trước của mình

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một trường hợp nghiên cứu về luân hồi cho thấy một người đàn ông Sri Lanka đã lơ lửng trong thế giới linh hồn vài ngày sau khi chết, và sau đó được tái sinh thành một người phụ nữ. Cô gái này chẳng những nhớ rõ nghề nghiệp kiếp trước của mình là làm hương, mà vết bớt trên người cũng tương ứng với vết sẹo từ kiếp trước. Cuối cùng cô đã tìm thấy gia đình kiếp trước của mình vẫn còn sống.

Walter Semkiw, một bác sĩ người California đang tham gia nghiên cứu về luân hồi, đã chia sẻ trường hợp luân hồi này trên trang web "Nghiên cứu luân hồi".

Trường hợp này được lấy từ cuốn sách "I Saw a Light And Came Here: Children's Experiences of Reincarnation" (Tạm dịch: "Tôi nhìn thấy ánh sáng và đã đến đây: Trải nghiệm tái sinh của trẻ em") của Erlendur Haraldsson, giáo sư tâm lý học danh dự tại Đại học Iceland, và James G. Matlock, nhà nghiên cứu tại Quỹ Parapsychology.

Người đàn ông làm hương người Sri Lanka chết trong tai nạn ô tô

Người đàn ông Sri Lanka trong trường hợp này, Jinadasa Perera, sống ở Kelaniya, ngoại ô thủ đô Colombo. Anh có hai em trai, một chị gái và một em gái. Tên em gái anh là Violet, còn mẹ anh tên là Simona.

Perera chỉ học tiểu học đến lớp năm trước khi bỏ học. Anh phải kiếm tiền nuôi gia đình vì cha anh là một nông dân nghèo. Anh bắt đầu làm những công việc lặt vặt cho đến khi chị gái anh kết hôn với một người làm hương tên là Wijisiri, và anh đã cùng anh rể của mình làm nghề làm hương.

Công việc kinh doanh của gia đình họ đang phát triển tốt, tuyển dụng tới 30 người. Họ trộn tro than và chất thơm để tạo ra hương và bán dưới hai nhãn hiệu.

Perera sau đó chuyển đến thị trấn Weliggama phía nam Sri Lanka và làm hương cùng một người bạn tên là Somasiri.

Sau khi sống ở Weliggama được 5 năm, Perera tới Colombo. Anh được biết anh rể phải nằm liệt giường do chấn thương đầu gối nên quyết định chuyển về Kelaniya và giúp anh rể điều hành công việc kinh doanh hương.

Tháng 9/1985, Perera mới về Kelaniya được vài ngày, lần đó anh đạp xe ra chợ bán hương nhưng bị xe buýt cán qua và tử vong tại chỗ.

Một trong những người anh em của Perera đã đến nhà xác để nhận dạng thi thể. Anh ta phát hiện trên cơ thể Perera có những vết thương nghiêm trọng có vẻ như do lốp xe buýt gây ra. Khám nghiệm pháp y cho thấy một số xương sườn ở ngực trái của Perera bị gãy, làm thủng phổi. Gan và lá lách của anh đều bị vỡ.

Ở trong thế giới linh hồn một thời gian ngắn và tái sinh thành một cô gái

Khoảng hai năm sau cái chết của Perera, một bé gái tên là Purnima Ekanayake chào đời vào năm 1987 tại thành phố Bakamuna phía bắc Sri Lanka, cách Kelaniya 145 dặm (233 km).

Ekanayake có một vết bớt rõ ràng trên ngực trái. Cha cô là hiệu trưởng một trường trung học cơ sở và mẹ cô là giáo viên tại trường này.

Khi còn nhỏ, Ekanayake đã nhiều lần nói: "Những người lái xe đâm vào người khác là người xấu". Cô bé cũng hỏi mẹ mình: "Mẹ có nghĩ những người gây tai nạn là người xấu không?"

Một lần, mẹ của Ekanayake đã rất đau buồn vì một vụ tai nạn xe hơi nghiêm trọng gần nhà. Ekanayake nói với mẹ rằng cô sinh ra ở đây vì một vụ tai nạn xe hơi như vậy. Sau vụ tai nạn ô tô, cô nhắm mắt lại và ở đây.

Khi mẹ cô hỏi liệu cô có được đưa đến bệnh viện để điều trị sau vụ tai nạn hay không, cô trả lời rằng không. Cô bị “đống sắt” đè xuống và bị “xe lớn” cán chết.

Ekanayake kể rằng sau vụ tai nạn xe hơi, cô trôi nổi trong một nơi tối tăm trong vài ngày, với rất nhiều người trôi nổi xung quanh cô. Ở thế giới tâm linh này, cô đã nhìn thấy đám tang của chính mình ở trần gian và thấy nhiều người đang khóc. Sau đó cô ấy nhìn thấy một ánh sáng và sau khi bước vào đó, cô ấy đã được sinh ra ở đây.

(Shutterstock)

Nhớ kiếp trước mình là người làm hương

Ekanayake cho biết tên mẹ cô ở kiếp trước là Simona. Kiếp trước cô là đàn ông, gia đình họ làm hương và bán dưới hai nhãn hiệu. Gia đình thuê người ngoài về làm hương. Cô thể hiện cách bước đi với hai tay chắp sau lưng trong khi giám sát các công nhân.

Cô cho biết xưởng sản xuất hương của họ ở gần một nhà máy gạch và một cái ao. Gia đình có hai chiếc xe tải và một chiếc ô tô. Trình độ học vấn của cô ở kiếp trước chỉ là lớp năm tiểu học. Tất cả những tuyên bố này đều phù hợp với cuộc đời của Perera.

Khi Ekanayake lên 4 tuổi, cô và gia đình nhìn thấy trên TV một ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng được xây dựng trên bờ kè sông Kelani ở Kelaniya. Cô ấy nói rằng cô ấy nhận ra ngôi chùa Phật giáo. Chẳng bao lâu sau, cha mẹ cô đưa học sinh của họ đi du ngoạn đến ngôi chùa Phật giáo và cô cũng đi cùng. Khi họ đến đó, cô liền kể với bố mẹ rằng kiếp trước cô đã sống ở bên kia sông Kelani.

Vào tháng 1 năm 1993, cha của Ekanayake thuê một giáo viên mới. Người đàn ông tên Sumanasiri, đã kết hôn ở Kelaniya, đã đồng ý giúp điều tra xem những lời khai của Ekanayake có đúng hay không.

Sumanasiri phát hiện ra rằng có ba người làm hương sống ở bên kia sông Kelani. Một trong những người làm hương, tên là Wijisiri, đã sản xuất hai nhãn hiệu hương mà Ekanayake đã đề cập. Em rể của ông qua đời trong một vụ tai nạn xe hơi vào năm 1985.

Sau cuộc điều tra của Sumanasiri, anh, Ekanayake và bố mẹ cô đã bất ngờ đến thăm nhà Wijisiri. Con gái ông lúc đó đang ở nhà và đã cho họ vào.

Wijisiri sau đó đi bộ trở về nhà. Ekanayake nói với những người khác: "Đây là Wijisiri, anh ấy đã đến. Anh ấy là anh rể của tôi (kiếp trước)".

Ekanayake nhìn thấy một gói nhang nhỏ ở nhà Wijisiri. Cô nói với Wijisiri rằng cô từng bán loại nhang này. Cô còn hỏi: “Anh đã thay bao bì bên ngoài của những gói hàng này chưa?”

Wijisiri đã thay đổi nó, ông ấy sẽ thay đổi màu sắc và thiết kế của nó hai năm một lần.

Ekanayake nhận thấy đầu gối của Wijisiri bị thương nên ông không thể uốn cong gối được. Cô ấy nói rằng ở kiếp trước, cô ấy là Perera, cô ấy đã bôi thuốc vào đầu gối của Wijisiri.

Ekanayak hỏi Wijisiri về người thân và bạn bè ở kiếp trước. Cô cũng nói rằng gia đình Wijisiri có nhà và nhà máy ở một nơi khác khi Perera còn sống, điều này là chính xác.

Những tuyên bố này của Ekanayake đã thuyết phục Wijisiri rằng cô ấy thực sự là Perera tái sinh.

Sau đó Ekanayake cho Wijisiri xem vết bớt trên ngực trái của cô. “Đó là từ khi tôi bị một chiếc xe buýt đâm”, cô nói và mô tả mình có liên quan đến vụ tai nạn như thế nào.

Vào thời điểm chuyến thăm này, một số người đang đứng bên ngoài nhà Wijisiri, bao gồm cả Somasiri. Khi Ekanayake nhìn thấy Somasiri, cô nói với cha mình: "Đây là Somasiri, bạn của con". Ekanayak cũng chỉ vào một người phụ nữ và nói: "Đây là em gái của con". Người phụ nữ đó là Violet, em gái của Perera.

Khi được hỏi liệu cô có nhớ cách làm hương không, Ekanayake trả lời rằng cô nhớ hai phương pháp làm hương. Cô nêu cách làm hương bằng cả hai phương pháp và cả hai nhận định này đều đúng.

Haraldsson, người đã nghiên cứu trường hợp luân hồi, cho biết gia đình Ekanayake và Wijisiri không hề quen biết nhau trước cuộc gặp gỡ này.

Theo Lâm Nghiên - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông Sri Lanka tái sinh thành phụ nữ và tìm thấy gia đình kiếp trước của mình