Người đàn ông Úc chiến đấu với kangaroo để giải cứu chó cưng bị 'bắt cóc'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một con chuột túi ở Úc gần đây đã bắt một con chó làm con tin và dường như muốn nó chết đuối dưới sông. May mắn thay, chủ của chú chó đã nhảy xuống nước kịp thời để chiến đấu với con kangaroo đầy cơ bắp và giải cứu thành công chú chó cưng. Chú chó không bị thương sau sự cố này.

Theo Channel 7 News đưa tin, Mick Moloney, cư dân thị trấn nhỏ Mildura ở Victoria, đã đưa vài chú chó đến sông Murray vào ngày 15/10 để đi dạo bên bờ sông.

Moloney sau đó phát hiện ra rằng một trong những chú chó của mình đã mất tích. Anh nhìn ra sông và thấy chú chó Akita tên Hutch đang bị một con kangaroo to lớn đứng dưới sông bắt làm con tin. Con kangaroo nhìn chằm chằm vào anh trong khi tay nó giữ chặt đầu Hutch.

Anh nhìn thấy một nửa đầu của Hutch chìm trong nước. Chú chó kêu lên một tiếng đau đớn và nước bắn tung tóe từ miệng nó.

Moloney cho biết anh đã phản ứng như thế này: "Ngươi đang đùa ta sao?" Anh ấy cố gắng gây ồn ào để xua đuổi con kangaroo nhưng không thành công.

"Tôi nghĩ: 'Mình phải nhảy xuống sông thôi'", anh nói với ABC. Trước khi xuống nước, anh lấy điện thoại ra quay phim. Anh nghĩ rằng mình phải quay phim lại nếu không sẽ không ai tin.

Moloney, một cựu cảnh sát, đã chiến đấu với con kangaroo trong khi quay phim và cuối cùng đã giải cứu được Hutch mà không hề hấn gì. “Tôi đã giải thoát được cho con chó của mình, đó là điều quan trọng nhất”, anh nói.

Giờ đây, đoạn clip ngắn anh quay đã lan truyền trên mạng xã hội và câu chuyện của anh đã được giới truyền thông quốc tế đăng tải.

Bất chấp cuộc gặp gỡ kỳ lạ này, Moloney cho biết anh không có ý định thay đổi lộ trình dắt chó đi dạo. “Đây là nơi tôi thích đi dạo nhất”.

Lisa Palma, giám đốc điều hành tổ chức phi lợi nhuận Wildlife Victoria của Úc, cho biết Hutch có thể đã theo con kangaroo xuống nước trong khi đuổi theo nó. Phản ứng bình thường của chuột túi khi bị kẻ săn mồi tiềm năng truy đuổi là sợ hãi bỏ chạy.

Palma nói: “Kangaroo là động vật hoang dã và sẽ coi con người cũng như những con chó nhỏ là những kẻ săn mồi".

Cô kêu gọi mọi người xích chó của mình khi dắt chúng đi dạo ở những khu vực mà chuột túi thường lui tới. Nếu không bị xích, hãy đảm bảo rằng chúng ngoan ngoãn và đáp lại mệnh lệnh của bạn.

Cũng tại Úc, năm ngoái đã xảy ra một vụ việc tương tự ở New South Wales, một người đàn ông đã chiến đấu với một con kangaroo để giải cứu chú chó của mình.

Người đàn ông tên Cliff Des đang ở nhà thì nghe thấy tiếng chó sủa từ sân sau. Khi anh đi kiểm tra thì thấy một con kangaroo cao khoảng 1,8m đang tấn công chú chó của mình. Để bảo vệ con chó của mình, anh đã bước tới ngăn cản nhưng lại bị con kangaroo tấn công nên anh đã bắt đầu cuộc chiến với con kangaroo.

Des đã chiến đấu quyết liệt với con kangaroo trong khoảng 5 phút và quá trình này được ghi lại trên camera gần đó. Mặc dù cánh tay bị cắn và quần bị rách nhưng cuối cùng anh cũng dùng trọng lượng cơ thể để trấn áp thành công con kangaroo và khuất phục nó.

Theo Lý Minh - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông Úc chiến đấu với kangaroo để giải cứu chó cưng bị 'bắt cóc'