Người đàn ông Úc tự làm cú giả để xua đuổi chim ác là nhưng kết quả khiến anh 'chết lặng'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một người đàn ông Úc đã tự làm một bức tượng cú giả để làm "bù nhìn" nhằm xua đuổi lũ chim ác là xâm chiếm sân sau nhà mình, nhưng không ngờ lũ chim ác là này lại không sợ con cú giả, thậm chí còn có động tác "thờ cúng" con cú. Điều này khiến người đàn ông chết lặng.

Theo Yahoo News, người đàn ông này tên là Giulio Cuzzilla, sống ở phía tây Sydney. Anh ta đặt bát đựng thức ăn cho mèo cưng bên ngoài nhà và bất ngờ thu hút lũ chim ác là đến ăn.

Để xua đuổi lũ chim ác là tham lam, Cuzzilla quyết định đặt một con cú giả để hù dọa chúng, tuy nhiên, tượng cú bán trên mạng không hề rẻ nên anh đã mua bột giấy và lông vũ về tự làm tượng cú giả rồi đặt thành phẩm bên ngoài nhà.

Mặc dù con cú giả trông hơi kỳ lạ nhưng ban đầu nó đã khiến những con chim ác là bay đến phải sợ hãi. Tuy nhiên, sau khoảng một tuần, lũ chim ác là đã quen với con cú giả và không còn sợ hãi nữa, thậm chí chúng còn có động thái "thờ cúng" con cú giả.

Cuzzilla nói: “Lũ ác là dần quen với nó (con cú giả), tiến lại gần hơn và biết rằng nó không phải là mối đe dọa, và sau đó chúng bắt đầu tôn thờ nó”.

Có thể thấy trong đoạn video ngắn do Cuzzilla quay lại và chia sẻ trên mạng xã hội, hai con chim ác là đã tiếp cận con cú giả, cúi đầu chào nó liên tục như thể đang nói chuyện với nó.

Cuzzilla nói đùa trên mạng xã hội: “Bây giờ tôi biết nó không giống một con cú mà giống một con mèo chết”.

Cuzzilla tiết lộ rằng lũ chim ác là đã "tôn thờ" con cú giả trong hơn một tháng, cho đến khi một cơn bão ập vào sân sau nhà anh và phá hủy con cú bồi bằng giấy.

Chuyên gia nghĩ gì về hành động “thờ cúng” của chim ác là?

Gisela Kaplan, giáo sư danh dự về hành vi động vật tại Đại học New England của Úc, đã nghiên cứu chim ác là trong 25 năm và là chuyên gia hàng đầu thế giới về hành vi của chim ác là.

Sau khi phân tích đoạn clip của Cuzzilla, Kaplan biết ngay rằng lũ chim ác là hoàn toàn không tôn thờ con cú giả. Tiếng kêu của chúng đang khẳng định đây là lãnh thổ của chúng, điều này rõ ràng là khác với những tiếng kêu thông thường dùng để gọi "người thân" đi ăn.

Kaplan cho biết sự hiện diện của con cú giả đã gây ra mối đe dọa cho lãnh thổ của loài chim ác là. Chúng nhìn chằm chằm vào con cú giả từ nhiều góc độ khác nhau, cố gắng đánh giá xem nó sẽ phản ứng như thế nào. Bà cho rằng lũ chim ác là muốn con cú giả rời đi, nhưng con cú giả không di chuyển, điều này khiến chúng bối rối.

Người phát ngôn của BirdLife Australia, Sean Dooley cho biết, việc cho mèo ăn trong nhà có thể dễ dàng giải quyết vấn đề chim ác là ăn thức ăn của mèo. Điều này tốt hơn cho mèo và động vật hoang dã.

Ông giải thích rằng ngay cả khi mèo đã ăn no, nó vẫn có bản năng săn mồi và có thể sẽ săn chim ác là.

Theo Lý Minh - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Người đàn ông Úc tự làm cú giả để xua đuổi chim ác là nhưng kết quả khiến anh 'chết lặng'