Người Nhật học thiền định khí công online trong đại dịch COVID-19: Kết quả sức khoẻ cải thiện ngoài mong đợi

Giúp NTDVN sửa lỗi

(Radio) - Người Nhật sở hữu nhiều bí kíp sống khỏe độc đáo nên luôn trong nhóm các quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Đặc biệt, trong khi dịch COVID-19 ngày càng nghiêm trọng, nhiều người Nhật đã tìm thấy bí kíp mới giúp sống khỏe mạnh hơn và hạnh phúc hơn thông qua lớp học online về thiền định của Pháp Luân Công.

Đại dịch COVID-19 ngày càng trầm trọng cho dù độ bao phủ vắc-xin ngày càng rộng trên khắp thế giới. Đáng lo ngại hơn là các biến thể kháng vắc xin cũng theo đó liên tục xuất hiện. Điều này khiến nhiều người Nhật hết sức lo lắng, chịu áp lực nặng nề cả thể chất và tinh thần.

Vốn là những người coi trọng sức khỏe từ những thói quen đơn giản thường nhật như vận động, ăn uống, kiểm tra sức khỏe định kỳ, chăm sóc sức khỏe chủ động... nên trong đợt dịch này, người Nhật lại càng chú trọng hơn trong việc tìm kiếm bí quyết nâng cao miễn dịch, giải tỏa căng thẳng. Và nhiều người trong số họ đã tìm được đáp án thông qua các lớp học về khí công, thiền định của Pháp Luân Công được hỗ trợ online và hoàn toàn miễn phí. Nhiều người dân ở Tokyo, Osaka, Nara, Yamaguchi, Hiroshima, Kagoshima và những nơi khác ở Nhật Bản đã tham gia các lớp học online này.

Học Pháp Luân Công online ở Nhật. (Ảnh minghui.org)

Pháp Luân Đại Pháp, còn gọi là Pháp Luân Công, là môn thiền định cổ xưa dựa trên nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn. Khi liên tục thực hành 5 bài tập Pháp Luân Công hàng ngày, nhiều người nhận thấy cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần ngày càng tốt hơn. Người Nhật có ấn tượng rất tốt về lớp học Pháp Luân Công online và không ngại chia sẻ cảm nhận của mình với phóng viên của tuần báo Minhhui.org như sau:

“Thân thể được tẩy tịnh, vật chất xấu được bài xuất ra”

Ông Kiryu ngoài 50 tuổi bị tàn tật, đã chia sẻ với phóng viên của Minh Huệ rằng, đại dịch và những sự việc khác xảy ra khiến ông thực sự lo lắng. Nó khiến chứng trầm cảm và chứng mất ngủ của ông thêm trầm trọng. Ông gần như suy sụp tinh thần. Với hy vọng có thể giảm bớt căng thẳng, ông đã đăng ký lớp học Pháp Luân Công online. Ông chia sẻ, thực hành Pháp Luân Đại Pháp tựa như một cánh cửa cho ông thấy một tương lai tốt đẹp. Với hy vọng mới, giờ đây ông có thể ngủ ngon và giấc ngủ dài hơn. Ông nói: “Cuối cùng tôi có thể ngủ ngon được rồi.”

Cô Suzuki đã tham gia học và cho biết hiếm khi cô tập bất cứ bài tập nào, nhưng các động tác nhẹ nhàng của Pháp Luân Đại Pháp thật dễ học. Cô nói: “Mỗi lần học, tôi lại thấy ấm áp và thoải mái”.

Ông Yamaguchi, ngoài 80 tuổi, lần đầu tiên nghe nói về Pháp Luân Đại Pháp là cách đây 3 năm. Nhưng ông không thể học trực tiếp do các chính sách phong tỏa trong đại dịch. Ngay khi ông nghe thông tin về các lớp học trực tuyến, ông liền đăng ký tham gia và cảm nhận nhiều thay đổi lớn. Trước đây thân thể ông đau đớn và thường xuyên mệt mỏi. Giờ đây, ông cảm thấy như được tiếp thêm năng lượng và các cơn đau đã giảm đi. Ông nói thêm: “Môn tu luyện đã cải thiện đáng kể chất lượng cuộc sống của tôi.

Cô Tanaka cũng chia sẻ rằng, trước đây cô đã thử tập cả Yoga và Thái cực quyền nhưng khi tập Pháp Luân Công thực sự mang lại cho cô những cải biến. Thông qua tu luyện, cô cảm thấy thân thể mình được tẩy tịnh và các vật chất xấu được bài xuất ra.

Học Pháp Luân Công online tại Việt Nam

Pháp Luân Công hiện được thực hành ở trên 100 quốc gia. Những lợi ích của Pháp Luân Công được thừa nhận rộng rãi và đã nhận được hàng nghìn giải thưởng, thư khen ngợi trên toàn thế giới. Vào tháng 10/2020 lần đầu tiên tại Canada, các học viên đã tổ chức các lớp hướng dẫn Pháp Luân Công online. Đến nay, các lớp học trực tuyến được tổ chức với các ngôn ngữ như tiếng Trung, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ba Tư, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Nga, tiếng Đức, tiếng Nhật. Tại Việt Nam, các bạn cũng có thể đăng ký tham dự lớp học với ngôn ngữ tiếng Việt tại trang: https://hocphapluancong.com/

Ngồi thiền giúp chúng ta luôn giữ được nội tâm an hòa tĩnh tại. Hình ảnh một cô gái đang thực hành bài thiền định của Pháp Luân Đại Pháp (Ảnh: PLC)
Ngồi thiền giúp chúng ta luôn giữ được nội tâm an hòa tĩnh tại. Hình ảnh một cô gái đang thực hành bài thiền định của Pháp Luân Đại Pháp (Ảnh: HV PLC)

Từ cuối tháng 8, lớp học Pháp Luân Công online đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Theo thống kê của trang PLC online tại Việt Nam, https://hocphapluancong.com/, chỉ trong vòng hai tháng, đã có 40 lớp được tổ chức, thu hút 1.149 người đăng ký. Trong đó, có 544 người thực sự tham gia lớp học. Số còn lại không tham gia được chủ yếu do gặp khó khăn về công nghệ.

Kết quả khảo sát cho thấy, 94,7% người tham gia thỏa mãn mục đích tìm kiếm ban đầu trước khi đến tham gia lớp học. Gần 98% học viên hài lòng với nội dung buổi online. Ba lý do chính để mọi người đăng ký lớp học: (1) nâng cao sức khỏe, (2) giải pháp giúp cuộc sống thoải mái hơn và (3) tìm hiểu giá trị của Pháp Luân Công.

Lớp học được duy trì quy mô nhỏ để đảm bảo mỗi người tham gia đều nhận được những giúp đỡ chi tiết và kịp thời. Vì quỹ thời gian rảnh của mỗi người là khác nhau, để đáp ứng tối đa nhu cầu của số đông học viên, lớp học được thiết lập nhiều khung giờ khác nhau, chủ yếu vào cuối tuần. Việc tổ chức lớp học online đã khởi tác dụng tốt trong đợt dịch Covid-19 vừa qua. Nhiều người đã tham gia buổi hướng dẫn động tác và học Pháp mỗi tuần.

Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp hữu hiệu cho sức khỏe và tinh thần, hãy tham gia cùng chúng tôi. Rất đơn giản và thuận tiện, chỉ cần các bạn đăng nhập vào trang https://hocphapluancong.com/ và làm theo hướng dẫn.

Minh Sang

Nguồn: Người Nhật tham gia các lớp học trực tuyến: “Pháp Luân Đại Pháp là cánh cửa mở ra một tương lai tốt đẹp hơn”

 



BÀI CHỌN LỌC

Người Nhật học thiền định khí công online trong đại dịch COVID-19: Kết quả sức khoẻ cải thiện ngoài mong đợi