Nhắn con gái đang tìm bạn đời: Đàn ông có tiền hay không đừng nhìn cách ăn mặc, hãy nhìn ba điểm này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thời buổi này, đeo đồng hồ vàng, không nhất định là có tiền, có lẽ là đồng hồ mạ vàng. Mặc quần áo hàng hiệu, không nhất định đáng tin cậy, có lẽ là hàng nhái. Tìm bạn đời, cần nhìn vào 3 điểm này.

Ngay cả ngoại hình của một người, công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay có thể khiến bạn há hốc mồm vì kinh ngạc.

Là một thành viên trong xã hội, làm thế nào để đánh giá một người đàn ông có tiền hay không? Nhất là nữ nhi khuê các, ai cũng hy vọng gả cho nam nhân có tiền, nửa đời sau không lo cơm áo.

Đa số phụ nữ có thói quen nhìn vào vẻ ngoài của người đàn ông, nghĩ rằng những người đeo vàng bạc là giàu có một phương. Thực tế thường ngược lại, những người có tiền thường khiêm tốn không phô trương.

Bất kể trang phục của đàn ông như thế nào, hãy nhìn vào những điểm sau đây để biết liệu người đàn ông có giàu có hay không, rằng họ có khả năng làm giàu và gánh vác trách nhiệm gia đình trong tương lai hay không.

1. Nhìn cách nói chuyện, xem sự giáo dục

Chúng ta cùng đọc câu chuyện dưới đây:

Vào thời Xuân Thu, có tể tướng nước Lỗ là Công Tôn Nghi rất thích ăn cá. Sau khi biết tin, một số người tìm đến Công Tôn Nghi và gửi rất nhiều cá tươi.

Trước tình yêu to lớn của người dân, Công Tôn Nghi nói: "Những con cá này, tôi sẽ không nhận. Hãy nghĩ mà xem, nếu tôi nhận cá của các anh, sẽ có nhiều người gửi cá hơn trong tương lai, khiến tôi vi phạm pháp luật, kết quả tôi mất chức thừa tướng. Sau này lấy gì mà ăn cá?”

Từ cuộc trò chuyện của Công Tôn Nghi, đã cho thấy phẩm chất của một người - chớ nên hôm nay có rượu hôm nay say, cần có một cuộc sống lâu dài trong tương lai.

Những người đàn ông tiêu hết tiền hôm nay, đãi bạn bè ăn tối và hút những điếu thuốc ngon, có thể trông giàu có, nhưng thực ra họ là "người nghèo" của ngày mai. Khi một người đàn ông mời bạn gái của mình ăn uống, điều đó rất hãnh diện và bạn gái sẽ rất vui. Nhưng đây là một "thủ thuật lấy lòng", phụ nữ cần nhận ra điều đó.

Nhìn cách nói chuyện, xem sự giáo dục. (Pixabay)

Khổng Tử nói: "Bất nghĩa mà giàu và sang thì đối với ta như phù vân”.

Một người muốn đạt được cái gì, không thể đạt được cái gì, nội tâm phi thường rõ ràng, từ đó có thể vững vàng nắm lấy thứ mình có thể đạt được, bảo vệ tài phú của mình.

Trong cuộc trò chuyện, cũng có thể xem anh ấy đã đọc bao nhiêu cuốn sách. Bởi càng đọc nhiều, lời nói của họ sẽ càng nhẹ nhàng, nó phản ánh sự giáo dục và thái độ của họ đối với người khác.

Theo câu nói "trong cuốn sách có ngôi nhà bằng vàng”, một người đàn ông đọc nhiều có thể từng bước tiến lên, sẽ không tệ. Xét từ góc độ gia đình, đàn ông đọc nhiều chứng tỏ nền tảng gia đình tốt, ít nhất họ cũng là người đàn ông của gia đình, có tâm hồn phong phú, coi trọng học vấn. Nhìn vào "cách nói chuyện", bạn có thể hiểu hoàn cảnh cuộc sống, mức độ họ đọc sách và trình độ giáo dục gia đình.

Chọn mẫu người đàn ông, thực sự đạt được "thơ và khoảng cách". Có thể trong một thời gian, người đàn ông chưa có gì nhưng tương lai đầy hứa hẹn.

2. Nhìn xung quanh, xem bản lĩnh

Chúng ta thường nói: “Công việc thấy kỹ năng cứng, xã giao dựa vào kỹ năng mềm”.

Thành công của một người đàn ông, nguồn lực giao thiệp chiếm 80%. Lại dựa theo đạo lý "vật họp theo loài, người họp theo bầy", có thể từ người bên cạnh anh ta, nhìn thấy tiền đồ của anh ta.

Trong lịch sử, Trác Văn Quân nổi tiếng là tiểu thư nhà quan lớn giàu có, bỏ trốn cùng chàng trai nghèo Tư Mã Tương Như.

Trác Văn Quân vốn là con gái của một gia đình giàu có, sao có thể kết giao với tiểu tử nhà nghèo? Nhiều người cho rằng, cô tự chọn cái khổ cho mình.

Khi Trác Văn Quân vì mưu sinh, mở quán rượu nhỏ, người đời liền chê cười sự lựa chọn của cô nhiều hơn.

Sự thật chứng minh, Trác Văn Quân không nhìn lầm người, Tư Mã Tương Như sau này làm quan và đã được thăng chức quan lớn, đồng thời là một học giả nổi tiếng.

Nhìn môi trường xem năng lực. (Pixabay)

Tư Mã Tương Như ban đầu dùng tiền mua một chức quan, ở bên cạnh Hán Cảnh Đế làm võ kỵ thường thị, nhưng không được trọng dụng.

Ông đã rời khỏi Hán Cảnh Đế không do dự, đầu quân cho Lương Hiếu Vương Lưu Vũ, kết giao với các nhà từ phú nhưTrâu Dương, Mai Thừa, Trang Kỵ. Đồng hương Dương Đắc Ý kết giao với ông. Hán Vũ Đế đăng cơ, Dương Đắc Ý tiến cử Tư Mã Tương Như, từ đó ông được thăng chức rất nhanh.

Người đời sau dùng một thành ngữ "Hồng phất lục ỷ" để khái quát tình yêu của Tư Mã Tương Như, Trác Văn Quân, nói Trác Văn Quân là một người dám theo đuổi hạnh phúc.

Có một quan điểm trong nghiên cứu về thành công: "Thành tựu của một người, trên thực tế chính là giới hạn của những người xung quanh”.

Người được giáo dục tử tế thì khó, nhưng dễ bị người xung quanh ảnh hưởng.

Suy xét về lâu dài, người đàn ông kiếm được nhiều tiền, nhất định sẽ chủ động dung nhập vào vòng tròn có lợi cho mình, cùng người đáng tin cậy, đôi bên cùng có lợi.

Phụ nữ đừng coi ăn uống, giải trí là chuyện của đàn ông, đó là biểu hiện của đàn ông tiêu tiền phung phí, hoang phí.

3. Nhìn tính cách, thấy cốt khí

Người ta thường nói: “Người đàn ông đích thực thì biết co biết duỗi”.

Có thể thấy, người đàn ông tốt có thể chịu uỷ khuất, sẽ không vì một chút rắc rối, tức giận, mà quăng đồ.

Từ góc độ phát triển cuộc sống, câu nói "Tĩnh lặng chí cao xa, âm thầm làm giàu, kiếm tiền không lộ ra ngoài" giải thích thế nào là người giàu thực sự.

Vào thời nhà Đường, Bạch Cư Dị vì mưu sinh, đến kinh thành, đưa thơ văn đến nhà đại thần Cố Huống.

Cố Huống nhìn, không tỏ vẻ tán thưởng, ngược lại nói như dội một chậu nước lạnh: "Đồ ở Trường An rất đắt, không dễ định cư đâu".

Bạch Cư Dị không nản lòng, lại nộp bài thơ và bài văn của mình.

Ngay lúc đó danh nhân Dương Nhữ Sĩ, sau khi nghe xong chuyện của Bạch Cư Dị, đem muội muội gả cho Bạch Cư Dị, điều này đã góp phần tạo nên một sự kiện tuyệt vời.

Nếu một người đàn ông muốn trở thành bậc thầy, họ phải dập tắt ngọn lửa, nén được tức khí, chịu đựng vượt qua, không được bốc đồng, không mưu đồ thanh công nhanh chóng.

Nhìn tính cách thấy cốt khí của người đàn ông. (Pixabay)

Tính khí nóng nảy, hầu hết đàn ông đều có, nhưng nó vô dụng, nó chỉ có thể làm mọi thứ rối tung lên.

Khổng Tử nói: “Việc nhỏ không nhịn được khó làm việc lớn”.

Tục ngữ cũng chỉ ra tiêu chuẩn của một người đàn ông tốt: “khi tức không mắng con, khi nghèo không trách cha, khi khổ không trách vợ”.

Không nóng nảy, cuộc sống sẽ bình tĩnh hơn, sự nghiệp sẽ nhiều tham vọng và gia đình nhỏ sẽ hòa thuận hơn.

Cuối cùng của mối quan hệ, đó là lương tâm, cuối cùng của hôn nhân, đó là tiền bạc.

Mỗi gia đình đều có những chuyện khó xử, đối với những gia đình giàu có thì xử lý việc gia đình dễ dàng hơn rất nhiều, phương pháp giải quyết vấn đề cũng phong phú muôn màu muôn vẻ.

Tất nhiên, khi khuyên con gái chọn bạn đời, đừng quên nói với con rằng, khi kiếm tiền, phụ nữ cũng nên tích cực hỗ trợ, làm người vợ hiền, gia đình trở nên tốt hơn. Tình yêu là nhất thời, hôn nhân là cả đời, gia đình là nhiều thế hệ gây dựng.

Cuối cùng trong gia đình, cuộc chiến thực sự không phải là tiền trong tay, mà là khả năng kiếm tiền.

Theo Vương Hoà - Aboluowang - Nguồn: Commoner Cushishi
Tuyết Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nhắn con gái đang tìm bạn đời: Đàn ông có tiền hay không đừng nhìn cách ăn mặc, hãy nhìn ba điểm này