Nữ ca sĩ opera từ bỏ sự nghiệp, tìm thấy sức mạnh nữ tính khi trở thành một người vợ và người mẹ truyền thống

Giúp NTDVN sửa lỗi

'Không có gia đình hạnh phúc, không có niềm tin vào Chúa, không có cộng đồng ấm áp và hỗ trợ, xã hội của chúng ta sẽ đi đến suy tàn'

Một ca sĩ opera nhận ra rằng những giá trị truyền thống của mình không phù hợp với sự nghiệp trong lĩnh vực nghệ thuật tự do. Cô đã tìm thấy thiên chức thực sự của mình với tư cách là một người vợ và người mẹ. Cô giải thích với tư cách là một người phụ nữ việc đảm nhận vai trò giới tính truyền thống đã dẫn đến cảm giác hạnh phúc, mãn nguyện và được trao quyền như thế nào.

Người ca sĩ đó là Abby Roth, 29 tuổi là một nhà sáng tạo nội dung. Cô lớn lên theo Chính thống giáo Do Thái ở Los Angeles, California, và là con út trong gia đình có bốn anh chị em. Hiện cô đang mang thai đứa con thứ hai. Khi còn là một cô gái trẻ, chỉ trong vòng bảy năm cô đã đạt được ba loại bằng cấp về hát opera và đã biểu diễn khắp đất nước. Tuy nhiên, vào năm 2017, chỉ hai tuần sau khi gặp người chồng hiện tại là Jacob Roth, cô nhận ra mình đã theo đuổi giấc mơ sai lầm.

Epoch Times Photo
(Được phép của Abby Roth)

Abby nói với The Epoch Times rằng “âm nhạc cổ điển thật tuyệt vời” và cô ấy cảm thấy thật hạnh phúc khi tạo ra âm nhạc trên sân khấu với một dàn nhạc đầy đủ phía sau. Nhưng văn hóa thiên tả dần dần phổ biến ở nơi làm việc và bắt đầu làm lu mờ niềm tin của cô ấy.

Cô nói: “Về cơ bản, opera vẫn là một thế giới nghệ thuật. Nhưng nghệ thuật vào thời điểm này đang bị hệ tư tưởng cánh tả lấn át. Tôi thường giữ kín quan điểm chính trị của mình vì sợ bị đưa vào danh sách đen.”

“Khi còn trong giới hát kịch opera, sự cô đơn và thiếu cảnh giác luôn đeo bám tôi. Vì vậy tôi luôn dè chừng mọi thứ xung quanh mình.”

Tuy nhiên, mọi thứ đã ổn định trở lại sau khi Abby gặp Jacob. Hiện anh ấy là một luật sư đang hành nghề.

Đức tin, gia đình, cộng đồng

Hai tuần sau khi gặp Jacob vào năm 2017, Abby đến Lễ hội âm nhạc Aspen của Colorado. Cô cảm thấy bị cô lập và cô đơn vì bản thân không muốn đắm chìm trong những văn hóa giao lưu của giới opera như uống rượu và hay “đi chơi với những người độc thân”.

Abby nói: “Khi đó đang là đỉnh cao trong sự nghiệp của tôi, lẽ ra tôi phải đứng đầu thế giới. Thay vào đó, tôi cứ băn khoăn mãi rằng: Tôi vừa gặp người mà tôi có thể sẽ kết hôn nhưng giờ đây tôi lại đang cô đơn một mình”. Cô nói “Tôi không muốn đặt mình vào một mối quan hệ nghiêm túc và tôi biết điều đó sẽ không thay đổi khi sự nghiệp thăng tiến.”

“Trong khoảng thời gian chúng tôi hẹn hò và đính hôn, tôi dần nhận thức được điều mà bản thân thực sự mong muốn. Tôi thực sự khao khát có được cuộc sống hôn nhân bền vững, được đồng hành cùng các con và tích cực tham gia hoạt động cộng đồng đức tin của mình. Nhưng những điều này lại không tương thích với một cuộc sống trên sân khấu.”

Epoch Times Photo
Abby và Jacob trong ngày cưới. (Được phép của Abby Roth)

Vào tháng 5 năm 2018, một năm sau khi gặp nhau, cặp đôi kết hôn ở tuổi 24. Lúc bấy giờ Jacob đang học năm cuối trường luật và Abby đang làm việc từ xa với tư cách là một biên tập viên sao chép.

“Tôi thường nấu bữa tối cho gia đình và dọn dẹp nhà cửa, đơn giản vì tôi thích làm và hay để ý đến việc đó nhiều hơn chồng mình. Nhưng theo một nghĩa rộng hơn thì tôi thấy thực hiện tốt vai trò truyền thống của người vợ cũng như người chồng là vô cùng quan trọng. Tôi cũng nhận ra rằng mỗi gia đình đều nên được xây dựng trên ba điều cơ bản là: đức tin, gia đình và cộng đồng.”

Hiện tại, hai vợ chồng trẻ luôn cố gắng “tôn trọng tối đa” với hôn nhân của mình và giữ cho nó luôn vui vẻ, hạnh phúc bằng cách “chọn tình yêu thương mỗi ngày”.

Vai trò khác nhau

Abby hiện đang sống ở Florida với Jacob và đứa con trai 15 tháng tuổi của họ. Abby cảm thấy may mắn vì sự nghiệp của chồng cho phép cô ở nhà và nuôi con. Cô không hề cảm thấy bị áp bức trong vai trò đã chọn, mà cảm thấy được trao quyền với tư cách là một người phụ nữ.

Cô thức dậy cùng con trai vào khoảng 6:45 sáng, thay đồ rồi ăn sáng cùng con. Họ đi dạo buổi sớm để cậu con trai mới biết đi của cô không ngủ quên trong xe đẩy. Sau đó cô thường dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ, làm các công việc nhà và dành thời gian chơi với con trai. Mẹ của Abby thường ghé qua để giúp đỡ cô trong khoảng một giờ. Và khi em bé lớn lên, họ thường đến thư viện hoặc công viên địa phương, sau đó mua một số đồ tạp hóa trước khi Abby về nhà để làm bữa tối cho gia đình.

Cô nói: “Khi chồng đi làm về, chúng tôi sẽ cùng nhau đi bơi hoặc đi chơi, rồi cùng ăn tối. Đó là những thói quen thường nhật của gia đình. Cuộc sống mỗi ngày của tôi trôi qua thật đơn giản, hạnh phúc và tôi thấy thật may mắn vì điều đó!”

“Tôi thấy nhiều người hay oán giận chồng và nói rằng: Tại sao chồng mình được nghỉ ngơi sau ngày làm việc còn mình thì không nhỉ? Câu trả lời rất đơn giản là vì vai trò của chúng ta khác nhau. Tất nhiên, chồng cũng giúp tôi làm các việc nhà. Anh ấy thực sự đánh giá cao các công việc tôi làm và luôn thể hiện điều đó. Bản thân tôi cũng cần nhận thức được giá trị của những việc mình đang làm và tôi tin Chúa muốn tôi làm những gì đúng đắn, hữu ích với gia đình mình.”

Epoch Times Photo
Abby biết ơn mẹ vì bà là một tấm gương mạnh mẽ về vai trò làm mẹ và phụ nữ. (Được phép của Abby Roth)

Phá vỡ những quan niệm sai lầm

Sau khi con trai đi ngủ, Abby và Jacob dành thời gian cùng nhau xem phim hoặc xem TV, chơi cờ hoặc nói chuyện. Cô nói “Đó là cuộc sống gia đình hạnh phúc nhất mà tôi mong muốn.”

Abby nêu ra hai quan niệm sai lầm khi người ta nói về vai trò làm một người vợ, một người mẹ nội trợ mà cô đã chọn.

Nhiều người hay nói rằng: ‘'Bạn chắc hẳn có sự ghét bỏ phụ nữ trong nội tâm, và đó là cách duy nhất để bạn có thể tin vào những việc mình làm'’.

Abby cho hay “Kiểu nói chuyện đó khiến tôi phát điên vì nó giả định hai điều: một là tôi quá ngu ngốc, không thể có những suy nghĩ của riêng mình, và hai là về mặt lý thuyết, tôi không thực sự sở hữu niềm tin của mình và không nên chịu trách nhiệm về hành động của bản thân.”

“Trước hết, chúng tôi, những người phụ nữ bảo thủ luôn chủ động tự tìm ra câu trả lời cho mọi vấn đề. Chúng tôi không chỉ đơn giản tin tưởng vào mọi thứ mà giới truyền thông tung ra. Thứ hai, tại một thời điểm nhất định, tất cả chúng ta đều phải chịu trách nhiệm về những điều chúng ta tin tưởng và những hành động mà chúng ta thực hiện”.

Abby nói “Quan niệm sai lầm thứ hai là tuyên bố lố bịch cho rằng 'Bạn phải ghét phụ nữ'. Phụ nữ thật phi thường, độc đáo, mạnh mẽ và là lý do khiến xã hội phát triển. … Chúng tôi có khả năng làm bất cứ điều gì, vấn đề là chúng tôi chọn sử dụng khả năng của mình để làm gì mà thôi.”

Epoch Times Photo
(Được phép của Nhiếp ảnh Madelyne Dawson qua Abby Roth)

Một cuộc sống cổ điển

Abby rất biết ơn mẹ của mình vì bà đã nuôi dưỡng một gia đình hạnh phúc và là một tấm gương mạnh mẽ về vai trò làm mẹ và làm một người phụ nữ truyền thống. Trớ trêu thay, mẹ cô lại lớn lên “trong bóng tối của chủ nghĩa nữ quyền”. Abby thường thảo luận với mẹ mình về vấn đề nữ quyền khi cô tìm ra con đường riêng của mình với tư cách là một người vợ, người mẹ và người nội trợ.

Cô nói: “Tôi và mẹ rất thân thiết. Mẹ không ngại chỉ cho tôi những điều tôi cần chỉnh sửa, nhưng bà cũng luôn ở bên tôi để giúp đỡ.”

Abby chia sẻ rằng mẹ cô là “trụ cột chính” trong gia đình, mẹ luôn ưu tiên cuộc sống gia đình hơn mọi thứ khác. Mẹ luôn hôn chúng tôi trước khi đi ngủ, luôn làm bữa tối thật ngon cho chúng tôi. Mẹ thường đợi khi tất cả đã ngủ thì mẹ sẽ làm các công việc cuối ngày của mình.

“Chúng tôi luôn biết rằng mình là điều quan trọng nhất đối với mẹ” - Abby nói.

Nhìn mẹ tìm thấy niềm vui lớn nhất trong việc nuôi dạy con cái, Abby luôn muốn được như mẹ. Cô biết rằng trong thế giới nữ quyền hiện nay thì quan điểm của bản thân về vai trò truyền thống của người phụ nữ vẫn là một vấn đề gây tranh cãi. Và vào năm 2019, cô đã bắt đầu kênh YouTube của riêng mình tên là Classically Abby, với hy vọng truyền đạt cho phụ nữ “cách trở nên cổ điển hơn khi sống trong một thời đại khuyến khích sự luộm thuộm, lả lơi và nữ quyền”.

Abby nói: “Tôi muốn cho phụ nữ thấy tại sao sống một cuộc sống cổ điển sẽ mang lại ý nghĩa và hạnh phúc lâu bền hơn tất cả những lời khuyên mà họ nhận được từ các tạp chí và chương trình truyền hình dành cho phụ nữ. Dần dần theo thời gian, tôi nhận thấy mình cần cởi mở chia sẻ rằng mình là người bảo thủ. Vì tất cả những lời khuyên của tôi đều bắt nguồn từ các giá trị truyền thống. Tôi chắc chắn có những người sẽ không thích điều đó… Nhưng cũng có một số phụ nữ tuyệt vời đánh giá cao quan điểm khác biệt của tôi.”

Epoch Times Photo
(Được phép của Nhiếp ảnh Madelyne Dawson qua Abby Roth)

Đức tin là điều tối quan trọng đối với Abby

Cô nói: “Là một người Do Thái Chính thống, tôi cảm thấy thật may mắn khi biết được tầm quan trọng của vai trò người mẹ. Tôi biết rằng giá trị của một người phụ nữ không liên quan gì đến việc tôi giàu có như thế nào, có bao nhiêu người biết tôi trên phố hay tôi thăng tiến như thế nào trong sự nghiệp. Mà điều quan trọng là tôi đã làm gì cho những người xung quanh, đã đóng góp gì cho cộng đồng và thế giới”.

“Không có gia đình hạnh phúc, không có đức tin vào Chúa, không có cộng đồng ấm áp và hỗ trợ, xã hội chúng ta đang bước tới suy tàn. Nếu bạn tin vào các giá trị truyền thống, bạn nhất định sẽ sống một cuộc sống cổ điển. Cuộc sống mà ở đó người phụ nữ biết được sứ mệnh của mình còn người đàn ông biết cách tìm ra ý nghĩa, mục đích và sự hoàn thiện chính mình. Những giá trị mà cuộc sống truyền thống mang lại thật sự rất lớn, nó luôn phù hợp với bất kể thời đại nào.”

Louise Chambers - Epoch Times
Gia Linh biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Nữ ca sĩ opera từ bỏ sự nghiệp, tìm thấy sức mạnh nữ tính khi trở thành một người vợ và người mẹ truyền thống