Phát hiện giếng cổ bí ẩn khi sửa nhà bếp: Gia đình người Anh ngỡ ngàng trước hố sâu ẩn giấu dưới móng nhà

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một gia đình ở Anh đã vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra một giếng nước bí ẩn sâu 22 feet (khoảng 6,7 mét) dưới nền nhà của họ trong quá trình xây để mở rộng nhà bếp.

Cô Louise Watson, 45 tuổi, cho biết các công nhân đã phát hiện ra giếng nước có đường kính 3 feet (khoảng 0,9 mét) bên dưới một cấu trúc nghiêng cũ gắn liền với ngôi nhà của họ. Giếng nước được xây bằng gạch và được phủ bởi một tấm đá phiến nặng, có bề dày khoảng 2 feet (khoảng 0,6 mét) so với mặt đất.

Khi gia đình mở nắp giếng và quay video bên dưới, họ thấy bên trong có 6 feet (khoảng 1,8 mét) nước "trong veo" bên dưới đáy giếng.

Một số người thích phim kinh dị đã khuyên cô Watson lấp lại giếng cổ đã bị chôn vùi dưới lòng đất hàng chục năm.

Tuy nhiên, cô Watson lại rất thích thiết kế cổ điển của giếng nước và hiện đã biến nó thành một điểm nhấn ấn tượng trong nhà bếp mới của mình, với một tấm kính phủ trên mặt giếng.

Cô Watson cho biết: "Bên trong giếng được che bằng kính nhìn rất đẹp. Chúng tôi đều rất ngạc nhiên vì tưởng rằng nó sẽ đầy bụi bẩn, nhưng nó được bảo quản rất tốt. Dưới đáy giếng có khoảng 6 feet nước trong vắt như pha lê. Chúng tôi từng nghĩ rằng dưới đáy giếng có thể có kho báu hoặc thi thể".

Một số người cho biết họ sẽ cảm thấy lo lắng nếu nhà mình có giếng nước, trong khi những người khác lại nói: "Ôi, đừng xem phim kinh dị tâm linh Mỹ 'The Ring'".

May mắn thay, cô Watson không thường xuyên xem phim, đặc biệt là phim kinh dị, vì vậy điều này không hề làm phiền cô.

Cô Watson tiếp tục chia sẻ: "Chúng tôi đã cải tạo giếng nước. Chúng tôi đã lắp đặt ba ngọn đèn chiếu sáng trên miệng giếng và sử dụng tấm kính cường lực đặc biệt để phủ kín miệng giếng, vì vậy bạn có thể yên tâm đi lại trên đó".

Cô Watson, người làm việc cho Tập đoàn Hệ thống Vũ trụ Anh (BAE Systems), cho biết cô và chồng mình 46 tuổi là David đã bắt đầu công việc mở rộng phía sau ngôi nhà ở Dalton, Furness, Cumbria, Anh vào năm ngoái.

Căn nhà 3 phòng ngủ này trước đây được xây dựng cho những thợ mỏ quặng sắt và từng thuộc sở hữu của ông bà nội của cô Watson. 10 năm trước, vợ chồng cô cùng con trai 11 tuổi là Jack đã chuyển đến đây sinh sống.

Vào tháng 8 năm nay, khi các công nhân xây dựng đào móng nhà để mở rộng phía sau ngôi nhà, họ phát hiện ra một tấm đá kỳ lạ dưới nền móng cũ.

Cô Watson sau đó nhận được điện thoại từ chồng mình, cho biết họ đã phát hiện ra một giếng nước sâu trong phần mở rộng ở phía sau nhà bếp mới của họ.

Cô Watson cho biết: "Chồng tôi đã gọi điện cho tôi khi đang làm việc và nói rằng họ đã tìm thấy thứ gì đó trong quá trình thi công. Lúc đầu tôi rất hoảng hốt, tự hỏi 'Có phải là xác chết không? Hay là bom?' Anh ấy nói, 'Không, đó là một cái giếng'".

Các công nhân xây dựng đã đào móng để mở rộng ngôi nhà này và phát hiện ra một tấm đá lớn ngay tại vị trí móng nhà. Họ gõ lên tấm đá và khi nó nứt ra, họ nhìn thấy một cái lỗ, sau đó nghe thấy tiếng đá rơi xuống giếng nước.

Cô Watson nói thêm: "Chúng tôi đã sống trong căn nhà này 10 năm. Chồng tôi đã từng sống ở đây với gia đình mình khi còn nhỏ, khoảng 25 đến 30 năm trước, và chúng tôi chưa bao giờ biết rằng có một cái giếng ở đây. Rõ ràng là ai đó đã chôn giấu nó đi".

Sau đó, một người bạn của gia đình đã thả camera xuống giếng để quan sát và họ vô cùng ngạc nhiên khi thấy đáy giếng chứa đầy nước trong veo.

Cô Watson cho biết điều này khá kỳ lạ vì không có con suối nào chảy qua khu vực này để cung cấp nước cho giếng. Do đó, giếng nước có thể lấy nước từ mạch nước ngầm tự nhiên.

Để xác định chất lượng nước, cô Watson đã đặt mua bộ dụng cụ kiểm tra độ pH từ Amazon và kết quả cho thấy độ pH của nước giếng tương đương với nước máy, khiến mọi người vô cùng ngạc nhiên.

►Click vào đây để xem hình ảnh.

Cô Watson chia sẻ: "Chúng tôi đã nghĩ đến việc sử dụng giếng nước này, nhưng sau khi tham khảo ý kiến của các cơ quan chức năng, chi phí ban đầu để lắp đặt hệ thống sử dụng nước giếng có thể lên tới 5.000 bảng Anh, vì vậy chúng tôi đã quyết định từ bỏ ý tưởng này".

Cô Watson vẫn chưa rõ lịch sử của giếng nước này, nhưng cho rằng nó có thể được sử dụng bởi nông dân cách đây vài trăm năm. Cô giải thích: "Khu vực xây dựng nhà trước đây là cánh đồng, vì vậy chúng tôi cho rằng giếng nước này có liên quan đến hoạt động nông nghiệp. Tuy nhiên, giếng nước này vẫn ẩn chứa nhiều bí ẩn. Tôi vẫn rất tò mò về nó và chúng tôi thực sự muốn biết về lịch sử của nó".

Gia đình Watson vẫn chưa tìm ra lời giải thích cho sự xuất hiện của giếng nước bí ẩn trong nhà bếp của họ. Họ không biết ai đã xây dựng giếng nước hay tại sao nó lại ở đó.

Uỷ ban hành chính Barrow không có bất kỳ ghi chép nào về giếng nước này, và các tài liệu thu thập được từ Kho lưu trữ Cumbria cũng không cung cấp thêm thông tin gì.

Mặc dù một số vị khách cảm thấy sợ hãi trước cái hố sâu bí ẩn này, nhưng gia đình cô Watson lại rất thích thú với cách trang trí mặt kính mới này. Cô Watson chia sẻ: "Con trai tôi Jack rất thích đi lại trên giếng nước, nhưng một số khách lại cảm thấy sợ hãi khi nhìn thấy giếng nước bên dưới lớp kính".

Theo Nghệ Sâm - Epoch Times tiếng Trung

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Phát hiện giếng cổ bí ẩn khi sửa nhà bếp: Gia đình người Anh ngỡ ngàng trước hố sâu ẩn giấu dưới móng nhà