Rapper nổi tiếng Kanye West: Tôi bị 'xử lý' vì mối liên hệ với ông Trump

Giúp NTDVN sửa lỗi

Rapper Kanye West đã thể hiện sự thu hút của bản thân trong cuộc phỏng vấn với Tucker Carlson mới đây. Kanye West đưa ra một lý do hiển nhiên vì sao anh mặc áo có in chữ "White Lives Matter". Kanye West giúp giới trẻ lắng nghe về tính diệt chủng trong tỷ lệ phá thai cao của người da đen tại Mỹ. Và Kanye West nói rằng anh bị xử lý vì mối liên hệ với ông Trump.

Ấn tượng về Kanye West

Tôi đã quá già để trở thành một người hâm mộ nhạc rap. Tôi đã chú ý ngay từ đầu về nhạc rap, đặc biệt là Public Enemy, nhưng sớm mất hứng thú, vì vậy tôi đa phần đã bỏ lỡ sự nổi lên của Kanye West, bây giờ là “ye” West.

Tất nhiên, không ai có thể bỏ lỡ anh ấy hoàn toàn với mối liên hệ với Kim Kardashian, chưa kể đến mối liên hệ công khai với Donald Trump, một việc làm can đảm cho bất kỳ ai trong ngành giải trí.

Rapper nổi tiếng Kanye West: Tôi bị 'xử lý' vì mối liên hệ với ông Trump
Tổng thống Mỹ Donald Trump gặp gỡ rapper Kanye West tại Phòng Bầu dục của Tòa Bạch Ốc ở Washington, DC, Mỹ, vào ngày 11/10/2018. (Ảnh: SAUL LOEB / AFP qua Getty Images)

Tôi cũng nhận thức được những cáo buộc rằng anh ấy có vấn đề về cảm xúc, rằng anh ấy có thể bị rối loạn lưỡng cực, một căn bệnh - nếu nó thực sự là một căn bệnh - được cho là phổ biến đối với những người ưa sáng tạo.

Tuy nhiên, nói chung, những gì tôi biết về một Kanye đa tài - bao gồm cả việc anh ấy là một thế lực trong thế giới thời trang - đã gây ấn tượng với tôi.

Rapper nổi tiếng Kanye West: Tôi bị 'xử lý' vì mối liên hệ với ông Trump
Kanye West và Julia Fox tham dự show diễn Kenzo Thu / Đông 2022/2023 trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Paris vào ngày 23/01/2022 tại Paris, Pháp. (Ảnh: Pascal Le Segretain / Getty Images For Kenzo)

Khi tôi nghe tin anh ấy đã tham gia Tuần lễ thời trang Paris cùng với cô Candace Owens, cả hai đều mặc áo phông có chữ “White Lives Matter” ở phía sau, tôi thậm chí còn ấn tượng hơn.

Ngay từ đầu, tôi đã coi Black Lives Matter là một trò lừa đảo, một hành vi gian lận tài chính của những người da trắng theo chủ nghĩa tự do mà không mang lại lợi ích gì cho người da đen — ngoại trừ việc giúp giới lãnh đạo của tổ chức có thể bỏ trốn cùng các khoản quyên góp xa hoa và mua bất động sản.

Đó là đặc tính thứ bậc trong cách thức hoạt động của hệ tư tưởng chỉ đạo phong trào. Người lãnh đạo đặt ra một hệ thống trong đó họ thu lợi và những người còn lại, về bản chất, là những nô bộc.

Một người đàn ông với 18 triệu người theo dõi Instagram, rất có thể trong đó có một tỷ lệ khá lớn giới trẻ Mỹ, Kanye rõ ràng là mối đe dọa lớn nhất đối với hệ thống đang tồn tại ở đất nước này.

Vì vậy, tôi đã rất thích thú khi xem phần một trong cuộc phỏng vấn của Tucker Carlson với West trên YouTube.

Cuộc phỏng vấn của Carlson với West

Đó không phải là một trải nghiệm thất vọng.

Đây không phải là lần đầu tiên Carlson cho thấy anh ta là một người phỏng vấn phi thường - người có thể quên đi Tony Bobulinski và chiếc máy tính xách tay Hunter Biden - và tại sao Carlson đã một thời gian dài xứng đáng là ông vua tin tức truyền hình cáp.

Không giống như Bobulinski, người không đáng chú ý lắm về mặt cá nhân mà chỉ đáng chú ý vì những thông tin về Gia đình Biden mà anh ta truyền đạt, West gây hứng thú bằng chính con người anh ta.

Không phải là không có thông tin trong cuộc phỏng vấn của Kanye. Tuy nhiên, câu trả lời ngắn gọn của anh ấy cho câu hỏi cần thiết về lý do tại sao anh ấy mặc áo phông “White Lives Matter” (Mạng sống người da trắng là quan trọng) — “Bởi vì chúng là như vậy” - nên phải là điều hiển nhiên đối với bất kỳ người trưởng thành nào còn đạo đức.

Những người như vậy có thể chiếm đa số nhưng họ đã bị phe cánh tả bảo rằng, cũng như với rất nhiều điều, hãy im lặng. Một thời khắc quan trọng diễn ra vào năm 2015 khi cựu Thống đốc Maryland Martin O’Malley ngượng ngùng rút lại tuyên bố theo lẽ thông thường của mình rằng “Tất cả sinh mạng đều quan trọng”. Tất cả đã xuống dốc kể từ đó.

Khi West mặc chiếc áo phông, các lực lượng cánh tả - cái mà anh ta gọi là “những kẻ phát xít Đức theo chủ nghĩa tự do” - đã ồ ạt tấn công anh ta trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội và những thứ khác. Một phụ nữ da đen được đưa ra để nói rằng cô ấy "cảm thấy bị sang chấn" khi nhìn thấy chiếc áo sơ mi.

Như West đã nói trong cuộc phỏng vấn, "phần lớn các phương tiện truyền thông có một tư tưởng vô thần".

Anh ấy là một tín đồ đạo Thiên Chúa sùng đạo và, trong một khoảnh khắc có ảnh hưởng lớn trong chương trình, người phỏng vấn Carlson đã phát hiện ra rằng Kanye đang đeo một chiếc bùa hộ mệnh với bức ảnh siêu âm của một em bé quanh cổ anh ấy. Rapper ủng hộ sự sống (chống phá thai) bình luận rằng "Năm mươi phần trăm thai nhi trẻ em da đen ở Mỹ bị phá".

Anh ấy không phải là người đầu tiên nói rằng tỷ lệ phá thai cao của người da đen tại Mỹ là hành vi diệt chủng, nhưng khi anh ấy nói điều đó, có lẽ nhiều người trẻ hơn bao giờ hết đang lắng nghe.

Anh ấy cũng có một câu chuyện phiếm hấp dẫn mà tôi cho là có nhiều khả năng là sự thật - rằng người vợ bị ghẻ lạnh của anh ấy là Kim, trong khi anh ấy không hề hay biết, đi lại thân cận với gia đình Clinton, những người thúc giục cô ấy giúp anh ấy 'cai' Trump, cảnh báo Kanye rằng mối liên hệ có thể làm hỏng sự nghiệp của anh ấy.

Rapper nổi tiếng Kanye West: Tôi bị 'xử lý' vì mối liên hệ với ông Trump
Kim Kardashian và con gái North West đến tham dự buổi trình diễn bộ sưu tập của Jean-Paul Gaultier trong Tuần lễ thời trang nữ Haute-Couture Thu - Đông 2023 tại Paris, Pháp, vào ngày 06/07/2022. (Ảnh: - / AFP qua Getty Images)

Anh ấy, như anh nói, "bị xử lý".

Tôi cũng được biết rằng cha của anh ấy là một Black Panther (một tổ chức cách mạng người Mỹ gốc Phi) đã 'cải tà quy chính'. Bản thân là một người theo phe cánh tả đã quy chính, biết một số Panther vào thời còn trẻ — một số người đã quy chính và một số người thì không — tôi cũng thấy điều đó thật thú vị.

Tôi không đồng ý với tất cả những gì West nói. Tôi không nghĩ Hiệp ước Abraham chỉ là về tiền bạc, tôi cũng không thích khuyến nghị của anh ấy rằng người da đen nên có lãnh thổ cắt riêng cho họ ở giữa đất nước.

Theo như tôi biết, tất cả các tư tưởng chính trị bản sắc đều đáng ghê tởm.

Kanye West có bị điên không?

Rapper nổi tiếng Kanye West: Tôi bị 'xử lý' vì mối liên hệ với ông Trump
Diễn viên Jared Leto và Kanye West tham dự VOGUE World: New York vào ngày 12/09/2022 tại Thành phố New York, Mỹ. (Ảnh: Sean Zanni / Getty Images cho Vogue)

Nhưng câu hỏi quan trọng nhất nảy sinh từ cuộc phỏng vấn là người đàn ông này có bị điên không?

Rõ ràng là không.

Và tôi sẽ đi xa hơn nữa về vấn đề này. Định nghĩa về bệnh điên hoặc bệnh tâm thần — cho dù bạn muốn định nghĩa nó theo cách như thế nào từ Sổ tay Chẩn đoán và Thống kê về Rối loạn Tâm thần của Hiệp hội Tâm thần Mỹ hoặc từ bất cứ nơi nào — trong xã hội của chúng ta đã trở nên bị chính trị hóa đến mức nó hầu như không tồn tại tự thân ngoại trừ trong các trường hợp hiếm gặp nhất.

Giờ đây, chúng ta đang tiến gần hơn đến thời kỳ của Stalin khi những người bất đồng chính kiến ​​được tuyên bố là bị bệnh tâm thần và bị loại bỏ.

Thật khó để tìm được một nhà trị liệu không bị nhiễm tư tưởng chính trị cánh tả. Nếu bạn là người bảo thủ hoặc thậm chí theo chủ nghĩa tự do, hầu hết nhà trị liệu sẽ cố gắng thay đổi các quan điểm của bạn một cách tinh vi như thể các quan điểm đó là một căn bệnh.

Đừng đi trị liệu, ngoại trừ trong những trường hợp gay gắt nhất, và ngay cả khi đó hãy làm như vậy một cách thận trọng. Và hết sức cảnh giác với thuốc chống trầm cảm. Một số đang cho rằng chúng có thể có tác dụng ngược.

Nếu bạn đang cảm thấy chán nản hoặc lo lắng, hãy thử tập thể dục và / hoặc thiền. Chúng không chỉ hiệu quả hơn mà còn rẻ hơn.

Tốt hơn nữa, hãy thử cầu nguyện. Gần đây tôi đã thực hiện điều đó một chút và điều đó hiệu quả.

Bài viết chỉ phản ánh quan điểm của tác giả, không nhất thiết phản ánh quan điểm của NTDVN.

Bảo Nguyên

Theo Roger L. Simon - The Epoch Times

Tác giả Roger L. Simon là một tiểu thuyết gia từng đoạt giải thưởng, nhà biên kịch từng được đề cử giải Oscar, đồng sáng lập PJMedia và hiện là biên tập viên cho The Epoch Times. Những cuốn sách gần đây nhất của ông là “The GOAT” (tiểu thuyết) và “I Know Best: Moral Narcissism Is Destrotissism Is Our Republic, If It Hasn’t Already” (sách phi hư cấu). Ông ấy có thể được tìm thấy trên GETTR và Parler @rogerlsimon.



BÀI CHỌN LỌC

Rapper nổi tiếng Kanye West: Tôi bị 'xử lý' vì mối liên hệ với ông Trump