Sàn nhà đã được lau nhưng vẫn có cảm giác không sạch, 3 cách sau giúp sàn nhà sáng bóng và an toàn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Dù dọn dẹp hàng ngày nhưng luôn cảm thấy sàn nhà chưa đủ sạch, đây cũng là nỗi lo lắng của nhiều người. Dưới đây là kinh nghiệm giúp sàn nhà sạch và sáng bóng hơn, mà các bước đều rất dễ thực hiện và tiết kiệm chi phí thay vì phải thay một cây lau nhà mới xịn và đắt tiền hơn. 

  1. Nước vo gạo
Dùng nước vo gạo ủ qua đêm để lau sàn nhà (shutterstock)

Chúng ta có thể giữ lại nước gạo hôm trước để ủ qua đêm, hôm sau hòa với nước để lau cây lau nhà, đây là cách làm sạch rất tốt cho sức khỏe và vệ sinh, sẽ không gây mùi khó chịu, lau nhà cũng dễ dàng, sẽ rất sạch sẽ.

Nước gạo lên men có khả năng khử nhiễm đặc biệt mạnh và có thể giúp đánh tan các vết bẩn trên sàn, giúp sàn nhà sạch hơn. Đồng thời, nước vo gạo còn có tác dụng bảo vệ sàn khỏi hư hỏng và cải thiện độ sáng của sàn, dễ sử dụng và tiết kiệm chi phí.

  1. Bột giặt
Dùng bột giặt làm sạch khăn lau nhà trước khi lau (pixabay)

Chúng ta có thể dùng bột giặt để giặt cây lau nhà và xả sạch lại bằng nước, bột giặt cũng có hiệu quả làm sạch rất tốt. Nên hoà tan kỹ bột giặt tan đều trước khi giặt. Các vết bẩn trên cây lau nhà có thể nhanh chóng được hòa tan và loại bỏ, cây lau nhà cũng trở nên sạch hơn.

Sau khi làm sạch cây lau nhà bằng bột giặt, không những không gây trơn trượt, hư hại cho sàn nhà mà ngược lại còn đặc biệt giúp làm sạch dễ dàng hơn. Lau nhà theo cách này giúp sàn nhà khó bám bụi lại hơn và có thể giữ sạch cả ngày.

  1. Baking soda và giấm trắng
Bột baking soda kết hợp với giấm trắng giúp làm sạch sàn nhà tốt hơn (Pixabay)

Baking soda thường có sẵn trong mọi nhà, bạn chỉ cần thêm một thìa baking soda với một ít giấm trắng hoà cùng vào nước sẽ có thể giúp làm sạch cây lau nhà.

Baking soda có khả năng khử vết bẩn rất mạnh, giấm trắng có tác dụng hòa tan chất bẩn và diệt khuẩn, lau sàn nhà với dung dịch tự chế này có thể nói là có hiệu quả tương đương với việc khử trùng, và nó cũng có thể làm giảm đáng kể sự phát triển của vi khuẩn.

Theo Vương Hoà - Nguồn: Dazui Travel/ Aboluowang
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Sàn nhà đã được lau nhưng vẫn có cảm giác không sạch, 3 cách sau giúp sàn nhà sáng bóng và an toàn