Số điện thoại di động không dùng nữa, nhất định phải làm tốt mấy việc này, nếu không hậu quả sẽ rất tai hại!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tôi tin rằng nhiều bạn sẽ chọn tắt số điện thoại di động của mình sau khi không sử dụng nữa, nghĩ rằng chúng ta sẽ không cần trả cước điện thoại, và số điện thoại di động sẽ bị hủy, nhưng thực tế không phải vậy. Số điện thoại di động của chúng ta bị hủy, sau một thời gian, nó sẽ được kích hoạt lại, điều đó có nghĩa là số này vẫn có thể được người khác sử dụng, nghĩa là vẫn có người khác gọi vào số điện thoại di động của chúng ta, và điều này sẽ khiến người lạ khác bốc máy trả lời. Nếu người khác sử dụng số điện thoại di động cũ của chúng ta, điều đó cũng sẽ có nguy cơ gây ra những tổn thất không thể khắc phục!

Đầu tiên là hiện nay chúng ta thường sử dụng số điện thoại di động để đăng ký nhiều phần mềm, chẳng hạn như Zalo, Safechat, Facebook, ngân hàng trực tuyến, v.v., Vì vậy những người khác có thể đăng nhập trực tiếp vào các phần mềm này nếu họ có số điện thoại di động của chúng ta. Nó sẽ làm lộ thông tin cá nhân và cũng sẽ dễ làm mất tiền của chúng ta. Sau khi người khác đăng nhập, họ có thể sử dụng tiền trong tài khoản thanh toán hoặc chuyển khoản, v.v.! Nói đến đây chắc nhiều bạn thắc mắc, làm sao đăng nhập được vào các phần mềm này mà không có mật khẩu của chúng ta? Đừng quên, miễn là bạn có số điện thoại di động, bạn có thể nhanh chóng đăng nhập thông qua mã xác minh hoặc thay đổi các mật khẩu này để đăng nhập vào ứng dụng thật dễ dàng!

Điểm thứ hai là dễ gây thiệt hại cho bạn bè. Thử tưởng tượng, bạn bè gọi cho mình mà người khác bắt máy. Nếu người này là người có thiện chí thì có thể nói bạn gọi nhầm số, mình đang dùng số này, để bạn bè nhanh chóng biết mình đổi số. Thế nhưng nếu lỡ gặp phải người có ý đồ xấu, có thể người đó sẽ không nói như thế, và có thể bạn của bạn sẽ làm theo lời người đó nói vì tưởng đó là bạn mình. Họ có thể điện thoại và nói với bạn bè của chúng ta rằng chúng ta đang gặp khó khăn và cần tiền, sau đó nhờ bạn bè chuyển tiền, v.v., Điều này sẽ mang lại tổn thất tài chính cho bạn bè của mình!

Vậy thì số điện thoại di động của chúng ta không dùng nữa hoặc không muốn dùng nữa thì phải làm sao cho an toàn?

Ngoài việc đến đại lý nhà mạng để cắt sim đã đăng ký, chúng ta cũng cần hủy liên kết của tất cả phần mềm đã liên kết với số điện thoại di động này, nếu bạn liên kết số điện thoại di động này với thẻ ngân hàng thì bạn phải đi đến ngân hàng để đăng ký hủy hoặc thay đổi số điện thoại ngay.

Thứ hai, một khi chúng ta không còn sử dụng hoặc thay đổi số điện thoại di động của mình, chúng ta phải thông báo cho gia đình, bạn bè và đồng nghiệp của mình càng sớm càng tốt, để tránh những tổn thất không đáng có cho bạn bè của chúng ta!

Theo Song Vân - Aboluowang

Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Số điện thoại di động không dùng nữa, nhất định phải làm tốt mấy việc này, nếu không hậu quả sẽ rất tai hại!