Sức hút của một người đàn ông không nằm ở sự giàu có, mà ở điều này

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn bị cuốn hút, ấn tượng bởi điều gì ở những người đàn ông? Họ cũng có một điểm có sức hút hơn cả ngoại hình, nhà đẹp, xe sang. Cùng tìm hiểu là điều gì nhé!

Sức hút của một người đàn ông thể hiện sự từng trải trong cuộc sống, sự rộng lớn của tâm hồn, là chí tiến thủ - tiến thì giúp thiên hạ, là coi nhẹ danh lợi - thoái thì vui thú điền viên, có thái độ và trách nhiệm quên mình vì người, và là sự bình thản thong dong trước những vô thường của cuộc đời và thiên biến vạn hóa của cuộc sống.

Tóm lại, sức hút của một người đàn ông thể hiện ở bề dày của sinh mệnh.

Một người đàn ông thực sự có sức hút có nguồn gốc từ chiều sâu tâm hồn.

Người ta nói bốn mươi tuổi biết mệnh Trời, năm mươi tuổi làm theo những gì cái tâm mong muốn mà vẫn không vượt ra ngoài chuẩn mực phép tắc.

Một người đàn ông có sức hút không chỉ có trí tuệ, mà còn phải có sự thông minh trong cuộc sống. Có thể biết được Thiên mệnh chứ không phải là người tầm thường tự chuốc lấy phiền phức, có thể làm bất cứ điều gì mình muốn mà không vượt ngoài chuẩn mực đạo đức, trong thế giới hỗn tạp, biết tiến biết thoái, đây mới là điều nam nhi đại trượng phu nên làm.

Về căn bản, có chiều sâu là một loại lão luyện và đạo hạnh, thể hiện sự lịch duyệt trong cuộc đời và sự rộng lớn của tấm lòng.

Người đàn ông trưởng thành có bề dày kinh nghiệm sống. (Pixabay)

Người đàn ông sâu sắc không phải là sản phẩm ăn liền, mười năm mài gươm, làm việc chậm rãi và cẩn thận.

Bề sâu của con người cũng chính là bề dày của sinh mệnh, cũng giống như ngọc thô, không mài giũa sẽ không sáng bóng, dù là người thông minh chăm chỉ cũng không thể sâu rộng như biển cả mà không có thời gian rèn luyện.

Từ một chàng trai non nớt, bốc đồng trở thành một người đàn ông sâu sắc trưởng thành, khôn ngoan, anh ấy hẳn đã trải qua vô số thăng trầm và thử thách!

Một người đàn ông nên trầm lặng và chắc chắn như núi, làm một người đàn ông có trách nhiệm, gánh vác rất khó, người bình thường nông cạn không thể nào làm nổi.

Trên gương mặt của người đàn ông sâu sắc có cảm giác đã trải qua những cuộc bể dâu, họ có đôi mắt nhìn thấu vạn vật, có lúc trầm lặng như núi, sâu như biển.

Người đàn ông được gọi là sâu sắc thì trong mỗi cử chỉ hành động đều toát ra vẻ thú vị, điềm đạm, bình tĩnh và trí tuệ. Họ nhất định là người rất nghiêm cẩn, nghiêm túc và quả cảm. Một người đàn ông như vậy sẽ hấp dẫn và lôi cuốn, sẽ khiến mọi người không bao giờ cảm thấy chán khi giao tiếp.

Giống như một cuốn sách đầy sức hấp dẫn, càng đọc sẽ càng bị cuốn hút! Đó không phải là thứ mà những kẻ bới lông tìm vết, hay những kẻ tự mãn, hoặc kẻ “bề ngoài” còn bên trong rỗng tuếch có thể có được. Tuy nhiên, chiều sâu như vậy không phải sinh ra đã có mà cần phải trải qua rèn luyện, trải qua hàng trăm hàng nghìn lần tôi luyện trong lửa nóng, nước lạnh, búa đập, giống như phượng hoàng niết bàn thoát thai hoán cốt.

Chiều sâu của đàn ông, ở một mức độ nào đó, có thể nói là trình độ tôi luyện, không trải qua chín mươi chín tám mốt nạn thì chưa đủ để đạt được.

Một người đàn ông như vậy có thể đã trải qua quá nhiều niềm vui và nỗi buồn, có quá nhiều quá khứ, thăng trầm.

Người đàn ông như thế, có quá nhiều câu chuyện để diễn dịch và biến đổi. Người đàn ông như thế có quá nhiều vui buồn hợp tan, có quá nhiều họa phúc lên xuống giống như trăng có lúc tỏ mờ tròn khuyết.

Chiều sâu của một người đàn ông không có nghĩa là sự thâm sâu trong tính cách, cũng không phải là mưu mô, mà thực chất nó là biểu hiện của khí chất và kinh nghiệm của người đó.

Trong đôi mắt của người đàn ông có chiều sâu thường nhìn mọi việc rất đơn giản, trong sáng như những người đàn ông bình thường. Có một điều là thế giới nội tâm của họ lại vô cùng phong phú, một mặt có sự dịu dàng như nước, và một mặt có mạnh mẽ kiên cường không a dua phụ họa.

Vô tình chưa chắc đã là anh hùng, họ là người đàn ông có tình cảm chân thành, có nhiệt tình, giàu tình cảm. Chiều sâu của người đàn ông như thế giống như hầm rượu lâu năm, càng lâu thì hương càng thơm, càng êm dịu làm say lòng người.

“Núi không bởi cao, có Tiên thì nổi danh, nước không bởi sâu, có rồng thì linh thiêng” một người đàn ông, để có chiều sâu như vậy thực tế không khó, chỉ cần có tình yêu, sẽ đạt tới.

Một người đàn ông sâu sắc, giàu tình cảm, có trách nhiệm và dám gánh vác thì có lẽ được coi là một người đàn ông có chiều sâu trong xã hội ngày nay.

Đàn ông thích dùng chữ “sâu” để đánh giá mình, với ánh mắt sâu, tình cảm sâu, suy nghĩ sâu, vậy đâu mới là biểu hiện của chữ “sâu” ở đàn ông?

Sự “sâu sắc” của một người đàn ông trước hết thể hiện ở sự sâu sắc trong suy nghĩ.

Họ có thể nhìn ra triết lý sống phi thường từ những hiện tượng của cuộc sống bình thường, có thể nhìn ra gốc rễ phi lý và bất thường của những thứ mà người khác đã quen, khiến người ta tỉnh như mơ!

Sự “sâu sắc” của một người đàn ông nằm ở sự thấu hiểu cuộc sống, con người và bản chất con người.

Dựa trên sự hiểu đời, hiểu người, hiểu bản chất con người và thế giới, đồng thời có thể bao dung với người hơn.

Vì hiểu rằng những khiếm khuyết của con người nói chung không phải lỗi của mình mà phần lớn là do môi trường hay cuộc sống gây ra, nên hầu hết mọi người đều sẵn sàng kết giao với một người đàn ông có chiều sâu để tìm kiếm sự thấu hiểu và giúp đỡ.

Sự “sâu sắc” của một người đàn ông nằm ở kiến ​​thức sâu rộng của người đó.

Họ không có tính cao ngạo phù phiếm, cũng không khoe khoang tài cao vọng trọng, luôn giữ một thái độ sống cởi mở, học hỏi từ sách vở, xã hội học, cuộc đời và những người hơn mình, bản thân không biết mệt mỏi và kiên trì.

Họ hiểu rằng “học mà không suy nghĩ sẽ mê hoặc, suy nghĩ mà không học sẽ mệt nhọc vô ích”, vừa học vừa suy nghĩ, họ hiểu rằng “đứng trên vai người khổng lồ” có thể nhìn xa hơn người khổng lồ.

Học mà không suy nghĩ sẽ thất bại. (Pixabay)

Sự "sâu sắc" của một người đàn ông nằm ở sự tu dưỡng bản thân.

Họ hiểu rằng không phân biệt vị trí, địa vị, nhân cách đều bình đẳng, mọi người cần tôn trọng và hỗ trợ lẫn nhau. Họ có một tình yêu nồng cháy trong tim, sẽ trân trọng tình yêu của người khác, và sẽ vượt qua khó khăn, gian khổ vì bạn.

Một người đàn ông có chiều sâu thực sự là người tự tin, thẳng thắn, thân thiện, hào hiệp và khiêm tốn.

Sự “sâu sắc” của một người đàn ông không phải bẩm sinh mà là kết quả của sự học hỏi, suy nghĩ, trải nghiệm, thậm chí là cả những khổ đau, trải qua bao đắng cay ngọt bùi nhưng chỉ mình họ biết.

Một đặc điểm khác của người đàn ông có chiều sâu là có thể nhẫn nhục, chịu gian khổ mà không phàn nàn, không bao giờ dễ dàng kêu ca, khó khăn đến đâu cũng chỉ là thử thách trước mắt, sau khi vượt qua là cả một bầu trời phía trước!!

Thất bại không sao cả, hãy đứng dậy sau khi vấp ngã, một người đàn ông có thể vấp ngã nhưng không bao giờ bị đánh bại.

Theo Vương Hòa - Aboluowang
Tố Như biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Sức hút của một người đàn ông không nằm ở sự giàu có, mà ở điều này