Suýt tử vong vì đi bắt cá và bị cá nhảy vào miệng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc sống đầy những điều bất ngờ sẽ mãi mãi khắc sâu trong trí nhớ của chúng ta. Nhưng đôi khi thật đáng sợ, và cũng thật khó quên trong một thời gian dài. Một người bắt cá ở Thái Lan đã gặp phải một con cá kỳ lạ mà chắc chắn sẽ ám ảnh anh ấy suốt quãng đời còn lại.

Theo tờ New York Post ngày 1/6 đưa tin, ngày 22/5, tại tỉnh Phatthalung, Thái Lan, một người bắt cá đã vô tình bị một con cá rô đồng "tấn công". Nó nhảy lên khỏi mặt nước, và nhảy vào miệng của người bắt cá rồi đi thẳng đến cổ họng, khi nó cố gắng thoát qua mũi anh ấy thì bị mắc kẹt giữa cổ họng và khoang mũi.

Cá rô đồng sống ở môi trường nước ngọt và nước lợ. Kích thước lớn nhất của chúng có thể tới 25cm, thân hình bầu dục và thuôn, đầu nhọn và hốc mắt lớn, có răng nhỏ và sắc, đặc biệt là vây lưng cứng mạnh.

Cá rô đồng đặc biệt có vây lưng cứng mạnh. (Ảnh: WorldFish/Flickr, CC BY-NC-ND 2.0)
Cá rô đồng đặc biệt có vây lưng cứng mạnh. (Ảnh: WorldFish/Flickr, CC BY-NC-ND 2.0)

Khi con cá rô dài 13cm cố gắng đi vào khí quản của người bắt cá, nguồn cung cấp oxy của anh ấy đã bị cắt và anh ấy nắm chặt cổ họng của mình. Những người tốt bụng đã đưa anh đến bệnh viện Phatthalung, tại đây các bác sĩ cũng lúng túng khi họ nhìn thấy tình trạng của anh. Người đàn ông nói với các bác sĩ rằng lúc đó anh đang ở dưới nước, dùng súng phóng lao bắt cá ngay trước khi sự việc kỳ lạ xảy ra.

Theo báo cáo, khi người bắt cá ngẩng lên mặt nước để lấy không khí, thì đúng lúc một con cá cũng vừa nhảy lên khỏi mặt nước và chui vào miệng anh, hình ảnh này giống như bi kịch nữ huấn luyện viên mất mạng trong hàm ‘học trò’ cá voi sát thủ ở công viên SeaWorld.

Tờ New York Post dẫn lời bác sĩ điều trị cho bệnh nhân Sermsri Pathompanichra rằng: "Khả năng điều này xảy ra là rất thấp. Tôi chưa từng thấy điều này xảy ra trước đây".

Để phát hiện vị trí chính xác của con cá, các bác sĩ đã tiến hành chụp X-quang và phát hiện một ‘kẻ xâm nhập có gai’ dài 13cm bên trong người đàn ông. Sau đó các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật khẩn cấp.

Nhân viên y tế đã lấy thành công con cá rô dính đầy máu trong ca phẫu thuật kéo dài 1 giờ và người đàn ông bắt cá may mắn hồi phục trong bệnh viện.

Vào năm 2017, một người đàn ông Anh cũng bị cá làm tắc cổ họng. Vào ngày 5/10, anh Sam Quilliam 28 tuổi, đang câu cá cùng bạn bè tại bến tàu Boscombe ở Dorset, UK thì bị ngừng tim do một cá bơn đen mới bắt được nhảy vào miệng anh ấy.

Sau khi anh Quilliam đã hoàn toàn bình phục, anh nói với Sky News, khi anh nhặt con cá lên khỏi mặt đất và hôn nó trước khi thả nó đi. Đó là một truyền thống đánh bắt cá để cảm ơn con cá trước khi thả nó trở lại biển.

Các nhân viên y tế đã cố gắng khôi phục lại mạch cho anh Quilliam sau khi phát hiện ra tim của anh đã ngừng đập. Sau 6 lần cố gắng, con cá được gắp ra còn nguyên vẹn, và thật bất ngờ khi đó là một cá bơn dài khoảng 14cm. Anh Quilliam cảm thấy mình rất may mắn và biết ơn vì đã sống sót.

Bách Diệp

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Suýt tử vong vì đi bắt cá và bị cá nhảy vào miệng