Tại sao vợ anh lại hấp dẫn đến vậy? Bí mật thật bất ngờ!

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong hôn nhân, người phụ nữ biết giữ gìn, người đàn ông biết biết ơn, mới có thể hạnh phúc yêu thương trọn đời. Vì vậy, theo thời gian năm tháng trôi qua, những cặp vợ chồng đã cùng nhau vượt qua sóng gió, dù thế nào, cũng đừng quên lời hứa ban đầu.

Có câu nói rất hay rằng “hôn nhân là lần tái sinh thứ hai của người phụ nữ”. Hãy đối xử tốt với vợ của bạn, bởi vì cô ấy là người sẽ ở bên bạn đến già, bất kể chuyện gì xảy ra, đừng phá hoại tình cảm vợ chồng, đừng bao giờ nói những lời nặng nề với cô ấy! Hãy trân trọng vợ của bạn, vì cô ấy đã trao hạnh phúc cả đời cho bạn.

Hôm qua tôi rất vui vì gặp lại người bạn thân Billy sau 26 năm không gặp. Anh ấy giới thiệu người vợ đang mua hoa cho tôi, tôi rất ngạc nhiên, cô ấy trẻ trung xinh đẹp, rất hấp dẫn. Nhìn họ tay trong tay cười đùa, tôi hỏi Billy: "Hai người trông như mới cưới vậy, hai người lấy nhau bao lâu rồi?"

"Chúng tôi lấy nhau 10 năm rồi". Câu trả lời của Billy khiến tôi kinh ngạc. Tôi kể lại với anh ấy rằng tôi cũng lấy vợ được 10 năm rồi, nhưng vợ tôi trông đã thay đổi rất nhiều. Tôi nhớ đến lần gần đây cãi nhau với vợ là vì cô ấy đã mua một chiếc áo len quá đắt, tôi cảm thấy không hợp với cô ấy chút nào.

"Thật may mắn khi cưới được một người vợ xinh đẹp!" - tôi nói với một chút ghen tị. "Nhìn vợ anh kìa, chắc chắn anh đã thuê người hầu giúp cô ấy làm tất cả việc nhà, đúng không?".

Nghe tôi đoán, Billy cười: "Vợ tôi trông có vẻ như chẳng làm gì ở nhà, nhưng cô ấy quả là một quản gia bậc thầy!".

Tôi rất ngạc nhiên, hỏi: "Vậy tại sao vợ tôi và vợ anh lại trông khác nhau đến vậy?".

Ảnh Pexels

Billy cười đáp: "Có lẽ là vì những việc nhỏ nhặt mà tôi đã làm cho cô ấy! Tôi không bao giờ quên hôn lên trán cô ấy trước khi đi làm. Nếu cô ấy đi mua sắm trời mưa, tôi sẽ luôn lái xe đến đón cô ấy. Khi dây giày của cô ấy bị lỏng, tôi sẽ buộc lại cho cô ấy. Khi cô ấy mệt mỏi, tôi sẽ giúp cô ấy massage. Thường thì không cần cô ấy nói hết câu, tôi đã đoán được ý của cô ấy rồi”.

Nghe những lời này, mặt tôi đỏ bừng. Bởi vì trong gia đình dựa vào tôi kiếm tiền, tôi tự cho rằng bản thân được quan tâm chăm sóc là điều đương nhiên. Tôi thường quên hôn tạm biệt vợ trước khi đi làm; tôi chưa bao giờ buộc dây giày cho cô ấy; cô ấy mua sắm cho mình những thứ mới, tôi còn trách móc cô ấy. Tôi nhận ra rằng, tôi đã hoàn toàn bỏ qua cảm xúc của cô ấy. Cô ấy làm việc nhà, chăm sóc con cái, vất vả biết bao.

Trên đường về nhà, tôi ngẫm nghĩ về những lời của Billy. Sau đó tôi hiểu ra rằng, hạnh phúc hôn nhân được viết trên khuôn mặt người phụ nữ, cô ấy đẹp vì sự thỏa mãn và viên mãn. Bạn không cần đợi đến ngày đặc biệt để nói với vợ rằng bạn yêu cô ấy bao nhiêu, chiều chuộng phụ nữ thực sự không cần tặng kim cương và hoa, cô ấy chỉ cần tình yêu chân thành của bạn.

Hạnh phúc hôn nhân không phải là may mắn hay ngẫu nhiên, đó là sự cống hiến bền bỉ của thời gian, là sự quan tâm, bao dung và yêu thương lẫn nhau giữa vợ chồng, là sự tôn trọng lẫn nhau, là một lời cam kết kiên định.

Theo Lý Tuyết Liên - Sound Of Hope
Tố Như biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tại sao vợ anh lại hấp dẫn đến vậy? Bí mật thật bất ngờ!