Mỹ: Công đoàn Giáo viên dùng sai quốc kỳ Ukraine trong bài đăng ủng hộ Ukraine

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong lúc muốn thể hiện tình đoàn kết với Ukraine, thì Liên đoàn Giáo viên Mỹ (AFT) đã dùng sai quốc kỳ nước này. Việc này đã thúc đẩy các cuộc thảo luận tại Mỹ về những thất bại của giáo dục công lập tại quốc gia này, vốn nằm dưới thế lực của liên đoàn giáo viên.

"Chủ tịch Liên đoàn Giáo viên Mỹ [Randi Weingarten] và [Phó chủ tịch điều hành Liên đoàn Giáo viên Mỹ Evelyn DeJesus] sát cánh cùng #Ukraine", theo như Liên đoàn Giáo viên Mỹ viết trong một tin đăng trên Twitter hiện đã bị xóa. Trong bài đăng đó có ảnh bà Weingarten và bà DeJesus cầm một tấm áp phích có nền cờ trên vàng-dưới xanh. Quốc kỳ Ukraine thực tế là một lá cờ trên xanh-dưới vàng, giống với bầu trời xanh trên cánh đồng lúa mì vàng — hình ảnh gắn liền với danh tiếng xuất khẩu lúa mì của quốc gia Đông Âu này.

Áp phích có nội dung, "Chúng tôi sát cánh cùng Ukraine ... [Ký tên] AFL-CIO", ý chỉ đến Liên đoàn Lao động Mỹ và Đại hội các Tổ chức Công nghiệp, liên đoàn lớn nhất của các công đoàn ở Mỹ.

Chủ tịch Liên đoàn Giáo viên Mỹ Randi Weingarten và Phó chủ tịch điều hành Evelyn DeJesus chụp ảnh với một tấm áp phích đặt ngược quốc kỳ của Ukraine. (Twitter)

Sai lầm sơ đẳng này của các nhà lãnh đạo cao nhất của công đoàn giáo viên lớn thứ hai tại Mỹ đã nhanh chóng trở thành chủ đề bị chế giễu. Nhiều người nói rằng, những vụ việc như thế này giúp giải thích sự quan tâm ngày càng tăng của các bậc phụ huynh về các lựa chọn thay thế cho các trường công lập.

Thượng nghị sĩ bang California Melissa Menendez đăng tin trên Twitter: "Đó là lá cờ của Ukraine đúng rồi, lộn ngược lại". "Dù vậy, cảm ơn công đoàn giáo viên về tin quảng cáo cho tầm quan trọng của việc chọn trường này".

"Cảm ơn vì đã giải thích tại sao các trường học của chúng ta lại thất bại", theo như Jeff Carlson người đồng dẫn chương trình Truth Over News (Sự thật thay vì Tin tức) trên kênh EpochTV viết trên Twitter.

"Họ đã làm với lá cờ đó cái mà họ đã làm với giáo dục trong 2 năm vừa qua … giả vờ như họ quan tâm, nhưng thực ra, họ chỉ làm đảo lộn nó mà thôi", theo như tổ chức Reopen California Schools viết trên Twitter. Đây là một tổ chức phản đối việc đóng cửa các trường công lập trên toàn California trong đại dịch COVID-19.

Các công đoàn giáo viên lớn đã phải đối mặt với sự chỉ trích dữ dội về phản ứng trong đại dịch của mình. Bất chấp những lo ngại về tình trạng mất mát kiến thức học tập, và các vấn đề sức khỏe tâm thần do chính sách phong tỏa gây ra, và mặc dù nguy cơ trẻ nhỏ mắc bệnh nặng do COVID-19 là rất thấp, các công đoàn đầy quyền lực như Liên đoàn Giáo viên Mỹ đã chủ trương đóng cửa trường học và phản đối việc mở cửa trở lại.

Năm ngoái, truyền thông đã tiết lộ rằng, dưới ảnh hưởng của Liên đoàn Giáo viên Mỹ, thì Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đã đặt ra các tiêu chuẩn nghiêm ngặt một cách vô lý về thời điểm và cách thức các trường học nên mở cửa trở lại. Theo các email được tờ New York Post thu thập và công khai, ít nhất hai trong số các đề xuất của Liên đoàn Giáo viên Mỹ đã được CDC đưa gần như y hệt từng chữ vào bản hướng dẫn mở cửa trở lại trường học, trong đó có một đề xuất cho phép giáo viên tiếp tục làm việc từ xa tại nhà nếu họ sống với một người nào đó được coi là có nguy cơ cao đối với COVID-19.

Trong khi đó, Liên đoàn Lao động Mỹ và Đại hội các Tổ chức Công nghiệp cũng chia sẻ một bức ảnh chụp ban lãnh đạo đang tạo dáng với những tấm áp phích tương tự. Tổ chức này sau đó đã gỡ bỏ bài đăng và tải lên một bức ảnh đã được sửa đổi kỹ thuật số, mang quốc kỳ đúng màu xanh trên-vàng dưới. Sau đó, bài đăng này cũng đã bị xóa.

Cao Dương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Mỹ: Công đoàn Giáo viên dùng sai quốc kỳ Ukraine trong bài đăng ủng hộ Ukraine