Ông Biden nhầm Tổng thống Trump là cựu Tổng thống George W. Bush 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Ứng cử viên tổng thống của Đảng Dân chủ Joe Biden, trong một cuộc gây quỹ trực tuyến vào ngày 25/10, có vẻ đã nhầm Tổng thống Donald Trump với cựu Tổng thống George W. Bush, trước khi kết thúc bài phát biểu của mình rằng nếu Tổng thống Trump tái đắc cử, “chúng ta sẽ sống trong một thế giới khác". 

Ông Joe Biden, cùng vợ, bà Jill, ngồi bên cạnh, nói với người điều hành sự kiện George Lopez và nhà phân tích Ana Navarro của CNN rằng “đây là cuộc bầu cử để lại hậu quả lâu dài nhất, rất rất lâu”.

“Đặc tính của nước Mỹ, theo quan điểm của tôi, thực sự nằm trên lá phiếu, nước Mỹ sẽ đi về đâu”, ông Biden nói. “Bốn năm nữa của George, à, George… chúng ta sẽ thấy, nếu ông Trump đắc cử, chúng ta sẽ ở trong một thế giới khác”.

Ngày 26/10, ông Trump đã viết trên Twitter của mình về sự nhầm lẫn của ông Biden, “Ngày hôm qua, ông Joe Biden đã gọi tôi là George [Bush]. Ông ấy đã không thể nhớ tên tôi. Ông ta đã phải viện đến sự trợ giúp thì mới vượt qua cuộc phỏng vấn đó. Tập đoàn truyền thông giả đang cố gắng che đậy điều này"!

Sự nhầm lẫn lần này là một trong hàng loạt lú lẫn trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông Biden, bao gồm cả sai lầm gần đây tại cuộc phỏng vấn trên kênh “Pod Save America”, nói rằng Đảng Dân chủ đã thành lập một “tổ chức gian lận cử tri”.

Video phỏng vấn này được lan truyền trên mạng xã hội vào ngày 24/10: “Chúng ta đang ở trong một tình huống mà chúng ta từng cùng nhau - các bạn đã làm điều đó cho chính quyền của chúng tôi, chính quyền của Tổng thống Obama trước đây. Tôi nghĩ đó là một tổ chức gian lận cử tri rộng rãi và bao trùm nhất trong lịch sử chính trị Mỹ”. Tình huống mà ông Biden đề cập đến có khả năng là chiến dịch ứng cử lần này của ông.

Ông Biden nói rằng “Những gì tổng thống đang cố gắng làm là ngăn cản người dân bỏ phiếu bằng cách khiến mọi người nghĩ rằng lá phiếu của họ sẽ không được tính, nó không thể được tính, chúng tôi sẽ đảm bảo những người muốn đi bỏ phiếu trực tiếp đều có thể bỏ phiếu. Nếu có đủ người đi bỏ phiếu, hệ thống sẽ bị quá tải”. Sau đó, ông cung cấp một số điện thoại để các cử tri có thể gọi đến khi gặp khó khăn trong việc bỏ phiếu. “Hãy gọi tới số đó. Chúng tôi có hơn một nghìn luật sư sẽ hỗ trợ các bạn”.

Ông Trump đã tweet lại video vào ngày 25/10 với bình luận: “Điều ông Biden nói thật khủng khiếp! Một cuộc bầu cử gian lận"?

Tổng thống Trump đã nhiều lần bày tỏ lo ngại rằng việc mở rộng quy mô bỏ phiếu bằng thư qua đường bưu điện trong cuộc bầu cử năm nay khiến nguy cơ gian lận cao hơn.

Nhóm tranh cử của Tổng thống Donald Trump và ông Joe Biden đều tập hợp đội quân luật sư hùng hậu, phòng khả năng kết quả cuộc đua vào Nhà Trắng sẽ phải quyết định tại tòa án.

Các luật sư của Đảng Cộng hòa và Đảng Dân chủ đã đối đầu nhau tại tòa án trên khắp nước Mỹ về thời hạn bỏ phiếu qua đường bưu điện và các vấn đề khác.

Cả hai bên đều được thông báo về kinh nghiệm của cuộc bầu cử năm 2000, cuộc bầu cử cuối cùng do Tối cao Pháp viện quyết định.

Thùy Minh

Theo The Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Ông Biden nhầm Tổng thống Trump là cựu Tổng thống George W. Bush