Thêm những thứ này vào khi rán trứng sẽ rất ngon như ở nhà hàng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bạn thích ăn trứng rán nhưng nó hay bị khô, phải làm sao đây? Mách bạn mẹo nhỏ, làm cách này khi rán trứng sẽ trở nên mềm và ngon hơn. Hãy thử xem nhé!

Trứng gà vị ngọt, tính bình, có tác dụng dưỡng tâm an thần, dưỡng huyết, dưỡng âm, làm ẩm khô ráo.

Hơn nữa, trứng còn giàu DNA, lecithin, vitellin có lợi cho sự phát triển của hệ thần kinh và cơ thể, có thể bồi bổ trí não, cải thiện trí nhớ, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào gan. Hầu hết mọi người đều có thể ăn trứng, có tác dụng tốt cho sức khỏe.

Nói chung, trứng thường được luộc, rán và hấp nhiều, có một số thủ thuật nhất định đối với món trứng rán.

Sau đây xin chia sẻ chi tiết một số thủ thuật rán trứng:

Đầu tiên, khi đánh trứng, nên dùng đũa từ từ quấy, nếu dùng lực quá mạnh, nước trứng nổi bong bóng, sẽ làm cho trứng gà rán mất đi tính đàn hồi ban đầu, nước trứng đổ vào chảo rán, không nên vội vã quấy, nếu trứng rán nổi bong bóng thì dùng đũa chọc vào các bọt khí để loại bỏ không khí bên trong để trứng không bị cứng.

Tốt nhất là khuấy trứng với nước lạnh: Đập trứng vào bát, thêm một ít nước lạnh và rượu trắng rồi khuấy đều trước khi chiên, có thể làm cho trứng chiên mềm và ngon.

Cho trứng vào chảo không nên đảo vội. (Pexels)

Thứ hai, đổ nước trứng vào nồi, không khuấy vội, đợi nước trứng sôi nổi bọt khí, dùng đũa chọc thủng bọt khí để loại hết không khí bên trong ra ngoài, nếu không trứng sẽ bị cứng, trứng chiên theo cách này mềm mại.

Còn có phương pháp thêm rượu vào trứng: Khi rán trứng thì nhỏ vài giọt bia hoặc rượu gạo vào, lật đều, trứng rán sẽ mềm và thơm, màu bóng đẹp.

Cuối cùng, để trứng không bị vón cục, khi rán không được dùng thìa để đảo trứng, chỉ có thể úp ngược thìa và từ từ đẩy nước trứng ra, nhân chưa chín sẽ chảy xuống đáy nồi, và những chỗ trứng chín sẽ vẫn còn trên bề mặt.

Những quả trứng được làm theo cách này không chỉ đẹp mà còn ngon và mềm. Nếu bạn thêm một ít giấm trước khi ăn, món trứng rán sẽ ngon hơn.

Theo Tống Vân - Aboluowang - Nguồn: Lifeonea
Tuyết Liên biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thêm những thứ này vào khi rán trứng sẽ rất ngon như ở nhà hàng