Thí sinh người Mỹ gốc Hoa của Cuộc thi Hoa hậu Miss NTD chia sẻ "câu chuyện trong trái tim tôi"

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuộc thi Hoa hậu người Hoa Toàn Cầu Miss NTD lần thứ nhất của Đài truyền hình NTD (Tân Đường Nhân) sẽ được tổ chức tại New York, Hoa Kỳ vào cuối tháng 9. Thí sinh người Mỹ Sherry Ning hiện đang là nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Northwestern, điều gì đã khiến cô lựa chọn tham gia cuộc thi, từ trường đại học bước lên sân khấu cuộc thi hoa hậu Miss NTD? Chúng ta hãy nghe câu chuyện của cô.

Cô Sherry Ning - thí sinh của cuộc thi hoa hậu Miss NTD, khi trả lời phóng viên Đài truyền hình NTD (Tân Đường Nhân), đã tự giới thiệu và chia sẻ như sau:

Tên tôi là Sherry Ning, đến từ Thanh Đảo, Trung Quốc. Tôi hiện đang là nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Đại học Northwestern, nghiên cứu về khoa học truyền thông và bệnh tật.

Từ "Mỹ" (đẹp) trong tiếng Trung không chỉ có nghĩa là xinh đẹp mà còn có nghĩa là chất lượng "tốt".

Vì vậy tôi cho rằng sự tốt đẹp nội tâm chắc chắn sẽ được thể hiện ra bên ngoài, và sẽ tôn lên vẻ đẹp của bạn.

Sherry Ning chơi đàn tranh. (Chụp video NTD)

Khi tôi lớn lên, bố mẹ tôi muốn tôi học văn hóa truyền thống Trung Hoa. Tôi thường nghe và đọc những câu chuyện về những phụ nữ truyền thống trong lịch sử Trung Quốc. Họ ôn nhu hiền thục, một số người thông minh và có hiểu biết rộng, một số người thì dũng cảm và không hề sợ hãi.

Ví dụ Hoa Mộc Lan, cô ấy phải hy sinh cuộc sống của mình để bảo vệ chính nghĩa, làm những việc đúng đắn, vì đất nước và vì gia đình mình.

Sherry Ning vẽ tranh. (Chụp video NTD)

Ở Trung Quốc đương đại, tôi cũng nhìn thấy chính nghĩa. Tất cả chúng ta đều biết rằng có rất nhiều điều bất công và những điều rất tồi tệ trên thế giới. Đặc biệt là ở Trung Quốc, có sự đàn áp tín ngưỡng, không có tự do, không có nhân quyền.

Mẹ tôi vô cùng bất hạnh, và bất ngờ mang thai đứa con thứ hai. Bố mẹ tôi quyết định phá thai, một quyết định khiến mẹ tôi gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, và tinh thần bà cũng rất đau khổ.

Một đồng nghiệp của mẹ đã giới thiệu Pháp Luân Đại Pháp cho bà, sau khi mẹ đọc cuốn sách và bắt đầu tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, sức khỏe của mẹ ngay lập tức được cải thiện rất nhiều. Tất cả các vấn đề sức khỏe trước đây của mẹ đều biến mất, và bà lại cảm thấy niềm vui trong cuộc sống.

Cuộc đàn áp (của đảng Cộng sản Trung Quốc đối với Pháp Luân Công) bắt đầu vào năm 1999.

Tôi cảm thấy rất buồn, tôi biết Pháp Luân Công là tốt, nhưng tôi không thể nói với người khác rằng Pháp Luân Công là tốt. Tôi cũng phải nghe những lời dối trá về Pháp Luân Công ở trên TV và cả ở trường học.

Sau khi cuộc đàn áp bắt đầu, các học viên Pháp Luân Công trên khắp Trung Quốc bắt đầu sản xuất các tờ rơi và tập sách nhỏ, nêu chi tiết sự thật rằng các học viên Pháp Luân Công đã bị đánh đến chết và bị tra tấn trong các nhà tù.

Tôi nghĩ sân chơi (cuộc thi hoa hậu) mang đến cho tôi cơ hội tốt để nói về cuộc bức hại Pháp Luân Đại Pháp, và tất cả những bất công trên thế giới. Tôi không thể để cơ hội này vuột mất.

NTD
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thí sinh người Mỹ gốc Hoa của Cuộc thi Hoa hậu Miss NTD chia sẻ "câu chuyện trong trái tim tôi"