Thị trấn ở Anh trở thành điểm nóng với hơn 300 lần nhìn thấy UFO

Giúp NTDVN sửa lỗi

Bonnybridge là một thị trấn nhỏ ở miền trung Scotland, Anh, với dân số chỉ khoảng 9.000 người. Nhưng đây là điểm nóng về UFO ở Anh, với khoảng 300 trường hợp nhìn thấy UFO kể từ những năm 1990.

Theo tờ Daily Mirror của Anh đưa tin, Bonnybridge là một thị trấn yên tĩnh và bảo thủ, trông rất bình thường, nhưng lại là nơi thường xuyên nhìn thấy UFO ở Anh và được gọi là "Scottish Roswell".

Roswell là một thành phố ở New Mexico, Hoa Kỳ, nổi tiếng với vụ tai nạn UFO năm 1947.

Malcolm Robinson, chuyên gia về UFO nổi tiếng người Anh và là tác giả của hơn 10 cuốn sách liên quan, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Daily Mirror rằng Bonnybridge là một thị trấn Scotland rất điển hình chỉ có ngành công nghiệp địa phương và không có gì đặc biệt. UFO ở khu vực địa phương là điều rất đáng ngạc nhiên.

Robinson, người đã tham gia điều tra UFO trong 45 năm và đã điều tra hàng trăm trường hợp, cho biết: “Kể từ năm 1992, đã có khoảng 300 trường hợp nhìn thấy UFO ở đây, những trường hợp này hoàn toàn không thể giải thích được và chưa được giải quyết”.

Vào năm 1979, Robinson thành lập Strange Phenomena Investigations - Hiệp hội nghiên cứu các sự kiện huyền bí và UFO lâu đời nhất ở Scotland. Ông đã thực hiện cuộc khảo sát đầu tiên ở Bonnybridge cách đây 31 năm.

Hình ảnh của UFO. (Pixabay)

Robinson kể lại rằng vào tháng 1 năm 1992, doanh nhân địa phương James Walker đang lái xe dọc theo một con đường nông thôn trong thị trấn và tuyên bố rằng ông đã nhìn thấy một chiếc máy bay hình tam giác khổng lồ từ trên trời rơi xuống. Nó có nhiều đèn nhỏ bên dưới và không phải là máy bay truyền thống.

Cùng năm đó, một người đàn ông tên Steven Sloggett đang đi dạo cùng gia đình vào buổi tối thì chứng kiến ​​một quả cầu ánh sáng màu xanh có kích thước bằng quả bóng rổ bay trên bầu trời, sau đó lao xuống với tiếng gầm rú và đáp xuống cánh đồng gần đó. Khi cả gia đình chạy nhanh trên đường, một ánh sáng chói lóa xuyên qua cây cối và chiếu vào họ.

Kể từ đầu năm nay, vô số người dân và những người đam mê UFO đã thảo luận cởi mở về việc họ nhìn thấy UFO ở Bonnybridge. Các lý thuyết và giả thuyết về những sự kiện này cũng lần lượt xuất hiện.

Một số người mô tả khu vực này như một "cánh cổng" giữa các không gian khác nhau; một số thì so sánh nó với Khu vực 51 ở Nevada, Hoa Kỳ; những người khác giải thích những "hiện tượng ánh sáng" này là những quả cầu lửa được tạo ra bởi quá trình đốt cháy khí tự nhiên.

Robinson cho biết: "Việc nhìn thấy UFO có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày, nhưng chúng rõ ràng hơn vào ban đêm khi trời tối hơn. Ở Bonnybridge, loại UFO phổ biến nhất là loại máy bay lớn hình tam giác màu đen bay rất êm và chậm. Những quả cầu ánh sáng nhiều màu sắc cũng xuất hiện thường xuyên, từ trên trời rơi xuống và rơi xuống cánh đồng".

Ông tin rằng những cảnh tượng này đủ quan trọng để xứng đáng được các cơ quan chức năng nghiên cứu khoa học một cách chính thức. Ông và các quan chức địa phương đã nhiều lần kiến ​​nghị với chính phủ Anh, nhưng họ được thông báo rằng những UFO này không gây ra mối đe dọa liên tục cho quốc phòng Anh nên chính phủ Anh sẽ không tiến hành một cuộc điều tra công khai.

Robinson nói thêm rằng hiện tại không có nhiều trường hợp nhìn thấy UFO ở Bonnybridge như 10 năm trước, bởi vì người dân địa phương đã bị giới truyền thông chế giễu nên họ không muốn công khai những trường hợp nhìn thấy UFO như vậy. Do vậy, số lượng các sự kiện này thực sự có thể cao hơn một chút.

Mặc dù người ta thường xuyên nhìn thấy UFO ở Bonnybridge nhưng người dân địa phương hiếm khi nói về người ngoài hành tinh. Robinson nói: “Theo nghiên cứu của tôi, chưa có ai tuyên bố đã nhìn thấy người ngoài hành tinh ở Bonnybridge”.

Theo Tôn Vân - Epochtimes

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thị trấn ở Anh trở thành điểm nóng với hơn 300 lần nhìn thấy UFO