Thuật nhìn nhận người: 12 chi tiết nhìn thấu một người rất chính xác

Giúp NTDVN sửa lỗi

Muốn nhìn thấu một người, bạn cần quan sát người ta qua tiểu tiết, coi cách hành xử của họ với sự việc và với những người xung quanh.

  1. Người nhanh miệng, thường không hay suy nghĩ, không có mưu mẹo và tính toán. Người miệng ngọt ngào, nói chuyện khiến người ta dễ chịu, là người có chỉ số EQ rất cao, nhưng những gì họ nói thường thì khác với những gì họ nghĩ trong lòng, vậy nên cần cẩn thận khi kết giao với họ.
  2. Nếu một người nói rất ít thì rất khó nhìn thấu được con người chân thực của họ, vậy làm thế nào? Cách dễ nhất nhìn thấu lòng người là thông qua thời gian, lâu ngày thấy lòng người. Còn một cách khác cũng rất hiệu quả, đó là động chạm đến lợi ích của người ấy và xem phản ứng của họ, tuy nhiên chúng ta cũng cần kiểm soát tốt mức độ.
  3. Người mà cảm xúc và giận dữ không thể hiện ra trên khuôn mặt, dù mọi việc có rắc rối đến đâu, đều kiềm chế tốt cảm xúc của mình, đó mới mới là người lạnh lùng khó đoán thực sự trong xã hội, họ có nội tâm rất mạnh mẽ, lạnh lùng hơn rất nhiều so với những người hay khua tay múa mép, nếu không phải việc cần thiết, thì hạn chế tiếp xúc và đụng chạm đến những người thuộc loại này!
  4. Người mà gặp bất bình, bất công hay thất bại đến đâu, cũng không phàn nàn với người khác, mà dùng hành động để âm thầm làm việc chăm chỉ, đó là người có thể làm nên sự nghiệp, có thể hoàn thành công việc, có thể thành đại sự. Ngược lại, người mà khi gặp một chút thất bại, chịu chút oan khuất liền oán trời trách người, thì thường sẽ không làm nên bất kỳ việc gì.
  5. Người thích khoe khoang, nhưng họ không khoe về bản thân mình, mà họ thích khoe khoang về mọi người họ quen biết, khoe rằng những người đó đều mạnh mẽ như thế nào, tuyệt vời ra sao, thì hầu hết những người như thế này đều không có bản sự tài năng gì thực sự. Họ không có gì để cống hiến hay cho người khác, vì vậy họ khoe khoang về những người họ quen biết tuyệt vời như thế nào.
  6. Những người khen ngợi bạn trước mặt mọi người sẽ khiến bạn rất vui, nhưng bạn nên chú ý, những người như vậy chưa chắc đã chân thành vì lợi ích của bạn. Ngược lại, người cho bạn lời khuyên thẳng thắn một cách tế nhị, bảo vệ thể diện của bạn, và họ cũng chân thành vì lợi ích của bạn thì bạn nên kết giao với những người như vậy.
  7. Khi liên quan đến những vấn đề liên quan đến quyền lợi, bạn phải cẩn thận với những người cố gắng lôi kéo tạo mối quan hệ bằng cảm xúc tình cảm với bạn, những người như vậy thường thích quyền thế và lợi ích. Ngược lại, những người nói rõ ràng với bạn về vấn đề lợi ích ngay từ đầu thường là những người đáng tin cậy hơn.
  8. Những người quá kiêu ngạo, tuy không đáng yêu nhưng lại đáng tin cậy, bởi vì lòng kiêu hãnh của họ không cho phép họ thất hứa, trong mắt họ, danh tiếng của bản thân quan trọng hơn bất cứ thứ gì khác.
  9. Muốn nhanh chóng hiểu được một người, có một cách rất thực tế, đó là tìm cơ hội cãi nhau với người đó, cho dù một người thường che giấu tốt đến đâu, khi cãi nhau, anh ta luôn bộc lộ bản chất thật của mình.
  10. Người ta không có đam mê thì không nên kết giao! Đừng kết giao với người không có sở thích, loại người này không có tình cảm với người khác. Không kết giao với người có vẻ ngoài quá hoàn hảo và gần như không có khuyết điểm, giống như Vương Mãng cuối thời Tây Hán, luôn có vẻ trung thực nhưng lại là đại gian thần!
  11. Người lúc bình thường không có qua lại tiếp xúc nhiều, khi có việc thì đến nhờ bạn, cầu xin bạn, mới tỏ ra rất nhiệt tình và nhã nhặn với bạn. Người như vậy sau khi nhờ vả được bạn thường sẽ trở mặt rất nhanh, bởi vì loại người này không trân trọng bạn. Điều quan trọng là giá trị bạn mang lại cho họ chứ không phải bạn.
  12. Nếu bạn muốn thực sự nhìn thấu một người, bạn không chỉ nên nhìn vào họ mà còn phải nhìn vào bạn bè của họ. Bởi vì những người kết giao với nhau, thì bạn bè của họ là người như thế nào thì thường họ cũng là người như vậy, cho dù trước đây người ấy không phải là người như vậy nhưng sau một thời gian dài kết giao họ cũng có tính cách gần như thế.

Tuy nhiên, nghệ thuật nhìn nhận người là một kiến ​​thức rộng sâu, và không dễ liễu giải chỉ bằng một đôi ba câu. Thông qua quá trình sinh sống, con người cũng có thể thay đổi thế giới nhân sinh cuộc sống của họ mà tính cách cũng sẽ thay đổi vì vậy kiến thức trên chỉ làm tham khảo trong một số tính huống không phải là cố định.

Tùng Vân - Aboluowang/ Nguồn: Giải nghĩa về trí tuệ cuộc sống
Khả Vy biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Thuật nhìn nhận người: 12 chi tiết nhìn thấu một người rất chính xác