Tiểu phấn hồng Đài Loan sang Trung Quốc sống mới sáng mắt: Thoát chết trốn về, trở thành người chống ĐCSTQ kiên định

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một thanh niên Đài Loan nghe tuyên truyền 'yêu Trung Quốc' và trở thành một tiểu phấn hồng của ĐCSTQ. Anh bèn sang Thượng Hải sống để thỏa lòng mong ước bấy lâu. Kết quả khiến anh sáng mắt, mới thấy Đài Loan là tốt đẹp nhất, và từ một tiểu phấn hồng, anh đã trở thành một người kiên quyết chống ĐCSTQ.

Vào khoảng 9:00 đêm, thanh niên Đài Loan Trương Dục Hiên đang lướt điện thoại di động trong căn hộ thuê của mình ở Thượng Hải thì có một một tiếng động lớn, cánh cửa bị bật tung, một số công an Trung Quốc xông vào và đè anh xuống đất, còng hai tay anh ra sau lưng, đội mũ trùm kín mặt anh và lôi anh về đồn cảnh sát.

Thanh niên Đài Loan Trương Dục Hiên. (Chen Guanjun/The Epoch Times)
台湾青年张育轩。
Thanh niên Đài Loan Trương Dục Hiên. (Chen Guanjun/The Epoch Times)

Anh được đưa vào một căn phòng bí mật. Sau khi tháo mũ trùm mặt, Trương Dục Hiên bất ngờ phát hiện ra rằng, một số người trong phòng bị trói tay và treo trên trần nhà, có người đang thoi thóp.

Công an tháo còng tay Trương Dục Hiên, yêu cầu anh ngồi lên ghế thẩm vấn và lạnh lùng hỏi: “Anh có biết mình đã phạm tội gì không?”

Trương Dục Hiên đầy bất ngờ và sợ hãi trả lời: “Tôi không biết”.

Viên công an quát: "Ngươi là gián điệp do Đài Loan gửi đến phải không?"

Trương Dục Hiên kinh ngạc và phủ nhận điều đó.

Công an trói tay anh và cố định anh lên trần nhà, sau đó họ cầm dùi cui điện và bắt đầu sốc điện vào đầu và cơ thể anh, đồng thời tiếp tục hỏi anh có phải là gián điệp hay không. Cứ như thế, anh bị giam trong phòng thẩm vấn trong ba ngày. Trong thời gian đó anh không được phép ăn.

Trong khoảng thời gian đó, Trương Dục Hiên đã cố gắng nói chuyện với những người bị treo trong phòng, một số người đã bất tỉnh, một số người có thể nói thì cũng chỉ có thể rên rỉ. Trương Dục Hiên phát hiện ra rằng, họ là người Tây Tạng hoặc người Duy Ngô Nhĩ, tóm lại là họ không nói được tiếng Hán.

Trong cơn đau đớn khi bị thẩm vấn, Trương Dục Hiên nghĩ: "Đừng nhận tội theo yêu cầu của công an, nếu không thì mình sẽ bị nhốt và rất khó để thoát ra ngoài".

Niềm tin đã giúp anh tiếp tục chịu đựng trong giai đoạn này là: "Tôi phải trở về Đài Loan, và tôi sẽ được cứu khi trở lại Đài Loan".

Lúc này, đối với anh, “Đài Loan” không còn chỉ là quê hương, mà là niềm tin và hy vọng.

Ba ngày sau, công an ném anh ra ngoài đồn cảnh sát. Yếu ớt và bị chấn thương, anh loạng choạng trở về nơi ở của mình ở Thượng Hải dựa vào ý chí sinh tồn của mình. Đây là một trong những tình huống mà Trương Dục Hiên bị ĐCSTQ bức hại khi anh sống ở Thượng Hải vào tháng 10 năm ngoái (2022).

Trước khi bị bức hại, anh là một "tiểu phấn hồng"

Trương Dục Hiên năm nay 26 tuổi, nói hơi líu lưỡi và nói ngọng, anh bị ĐCSTQ bức hại, tra tấn, khiến anh bị tổn thương và làm trầm trọng hơn tình trạng khuyết tật ngôn ngữ.

Do yếu tố gia đình, Trương Dục Hiên đã thân với ĐCSTQ từ khi còn nhỏ, và được gọi là "tiểu phấn hồng". Anh tin vào mọi thứ mà ĐCSTQ tuyên truyền, tin tức mà anh xem cả ngày là CCTV của ĐCSTQ.

Năm 2014, Phong trào sinh viên Hoa Hướng Dương (phong trào chống ĐCSTQ của sinh viên Đài Loan) nổ ra ở Đài Loan, Trương Dục Hiên khi đó còn là học sinh cấp 3, anh rất chán ghét phong trào sinh viên đó, nên đã để lại lời nhắn trên Facebook của Vương Bỉnh Trung, một thành viên của Tân Đảng (một đảng chính trị Đài Loan thân ĐCSTQ), hy vọng được tụ hợp với những người có cùng chí hướng.

Vương Bỉnh Trung đã đưa anh vào vòng kết nối của những người trẻ tuổi của Tân Đảng, anh quen biết với Hầu Hán Đình, Lâm Minh Chính và những người khác, đồng thời cũng làm quen với Chu Hoằng Húc - một thanh niên Trung Quốc sau này đã gây ra vụ án gián điệp ĐCSTQ ở Đài Loan.

Trương Dục Hiên tiết lộ rằng, Chu Hoằng Húc cũng hỏi anh có muốn gia nhập Đảng Cộng sản Trung Quốc không? Trương Dục Hiên mặc dù là tiểu phấn hồng nhưng vẫn cảnh giác với những việc có thể vi phạm luật pháp Đài Loan, nên đã từ chối Chu Hoằng Húc.

Tuy nhiên, điều này không làm thay đổi quan điểm thân ĐCSTQ của Trương Dục Hiên. Dưới sự sắp xếp của thanh niên Tân Đảng, anh đã tham gia một số chuyến du lịch Trung Quốc, thăm các tòa nhà cao tầng và "điểm tham quan địa chỉ Đỏ" (di tích lịch sử liên quan đến ĐCSTQ).

Anh mô tả tâm lý của mình vào thời điểm đó: "Tôi nghĩ rằng Trung Quốc là tốt nhất! Tôi nghĩ rằng Trung Quốc là mạnh nhất! Tôi cảm thấy rằng người Trung Quốc rất tự hào, v.v. Tôi cảm thấy rằng tôi không thể chỉ trích Trung Quốc. Bất cứ ai chỉ trích Trung Quốc đều là kẻ thù của tôi".

Sống ở Thượng Hải chứng kiến ​​sự chuyên chế tàn bạo của ĐCSTQ

Vào năm 2022, khi tình hình dịch bệnh ở Trung Quốc vẫn chưa thuyên giảm, tình trạng hỗn loạn do phong tỏa và kiểm soát diễn ra tràn lan, Trương Dục Hiên tin rằng, tình hình ở Trung Quốc đang rất tốt và quyết định sống ở Thượng Hải, với hy vọng kiếm được nhiều tiền. "Vốn dĩ tôi muốn nói rằng Trung Quốc có dân số 1,4 tỷ người và là nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. Cơ hội quá lớn, chúng ta hãy đến đó xem có thể phát tài như những doanh nhân Đài Loan kia không”.

Tuy nhiên, anh đã bị cách ly 20 ngày ngay khi vừa nhập cảnh, anh bắt đầu cảm thấy lạ trước tình hình hiện tại ở Trung Quốc. Sau khi hết thời gian cách ly, anh tìm được công việc bồi bàn trong một quán cà phê qua sự giới thiệu của một người bạn với mức lương hàng tháng là 4.000 nhân dân tệ (khoảng 13 triệu VNĐ). Anh không thể không cảm thấy rằng, ngay cả ở thành phố thịnh vượng nhất Trung Quốc, cuộc sống vẫn rất khó khăn.

Tuy nhiên, điều khiến anh sốc nhất là tình huống bi thảm dưới chính sách phong tỏa của ĐCSTQ, anh đã chứng kiến ​​những người có kết quả xét nghiệm dương tính bị các nhân viên chống dịch chụp mũ trùm đầu và trói họ tống lên xe ngay tại chỗ. Anh cũng nhìn thấy dân chúng kháng nghị trên đường phố bị công anh đánh bằng dùi cui.

Một lần khác, anh nhìn thấy một số người vì lý do gì đó mà cãi nhau với các nhân viên chống dịch trên đường, thế là họ đã bị hai viên cảnh sát cưỡng chế đưa đi. Anh vô cùng ấn tượng về dáng vẻ vênh váo của các nhân viên chống dịch sau chiến thắng.

Đồng thời, anh cũng gặp những người có đầu óc tỉnh táo, họ kể cho anh nghe về tình hình thực tế ở Trung Quốc. Nhà của một người ban đầu mở cửa hàng kinh doanh, sau đó chính quyền nói rằng nhà của anh ta sẽ bị phá bỏ. Không ngờ sau đó phá dỡ, họ thậm chí không nhận được một xu đền bù, và họ đã từ mức sống bậc trung giảm xuống mức nghèo đói như hiện nay.

Một ngày nọ, khi đang uống cà phê và ngắm cảnh đêm ở khu vực bãi biển Thượng Hải, anh đã gặp một học viên Pháp Luân Công, học viên Pháp Luân Công này đã nói cho anh biết sự thật về cuộc bức hại của ĐCSTQ.

Những gì mắt thấy tai nghe đã khiến anh nghi ngờ ĐCSTQ, và tâm lý của “tiểu phấn hồng” bắt đầu dao động. Anh đã viết về những trải nghiệm này trên Weibo, và thế là công an bắt đầu tìm đến anh.

Bị bắt vào bệnh viện tâm thần

Một ngày nọ, công an tìm đến cửa nhà anh và nói: “Anh đã phạm tội gì, tự mình biết rất rõ”.

Sau đó họ đưa anh về Phòng Công an, yêu cầu anh ký vào một lá thư ăn năn hối lỗi, và để anh ở Phòng Công an trong 4 hoặc 5 giờ đồng hồ, sau đó anh được thả về nhà.

Mặc dù vậy, Trương Dục Hiên vẫn tiếp tục viết, anh gọi ĐCSTQ là "thảm họa Đỏ". Vì vậy, anh đã bị công an bắt cóc, và cảnh tượng đã xảy ra như ở đầu bài viết.

Sau khi bị tra tấn trong phòng thẩm vấn, anh được thả về nhà. Trong lòng đầy sợ hãi và tức giận, anh muốn vạch trần bộ mặt thật của ĐCSTQ, nên đã đăng trải nghiệm này lên Internet.

Không ngờ công an lại tìm đến lần thứ ba. Lần này cũng là lúc nửa đêm, họ phá cửa, ném anh xuống đất, còng tay anh, lần này anh đập đầu xuống sàn và bất tỉnh.

Sau khi tỉnh dậy, anh thấy mình đang nằm trên giường bệnh, một bác sĩ và y tá đến bên anh và nói: "Đây là Trung tâm sức khỏe tâm thần Thượng Hải, đừng chạy lung tung, lát nữa sẽ có người đến đón anh". Nói xong họ bỏ đi.

Trương Dục Hiên thầm nghĩ: "Xong rồi, mình bị đưa vào bệnh viện tâm thần. Nếu bây giờ không chạy trốn, e rằng sau này sẽ bị 'biến mất'."

Trong tâm chỉ còn nghĩ đến giữ mạng sống, nhân lúc không có ai canh giữ, anh dốc sức chạy trốn. Cổng ngoài bị khóa nên anh phải nhảy qua tường, rồi chạy một mạch về nhà thuê. Vừa về đến nhà trọ, anh liền liên lạc với gia đình đặt gấp chuyến bay sớm nhất trở lại Đài Loan.

Đáng tiếc một tuần sau mới có chuyên bay. Trong khoảng thời gian này, anh ăn không ngon ngủ không yên, ngày nào cũng nơm nớp lo sợ có người tới bắt mình, không biết cuối cùng có thể bình an trở về Đài Loan được hay không. Nỗi sợ hãi và bất an giày vò anh suốt ngày đêm.

Cũng lạ, bệnh viện tâm thần không cử người truy lùng anh. Sau này Trương Dục Hiên suy đoán rằng, có thể là do sự hỗn loạn hành chính của các đơn vị khác nhau của ĐCSTQ trong thời gian phong tỏa dịch bệnh, nên sự việc của anh đã không được báo cáo kịp thời.

Cuối cùng, anh cũng lên được máy bay. Sau khi máy bay cất cánh, anh mới thở phào nhẹ nhõm: “Mình đã tự do rồi!”

Khoảnh khắc đặt chân lên đất Đài Loan, anh hét lên trong lòng: “Tôi còn sống trở về”. Anh cảm thấy Thần Phật đang chăm sóc bảo hộ mình: “Tôi thật may mắn, suýt chết ở Trung Quốc.”

Phóng viên Epoch Times đã gọi điện cho Đồn cảnh sát Làng mới La Sơn Thượng Hải nơi Trương Dục Hiên bị bắt để xem phản hồi. Một nhân viên nhận điện thoại đã trả lời rằng anh ta sẽ tìm thông tin giúp đỡ, nhưng các cuộc gọi sau đó không thể kết nối được.

Phóng viên cũng đã gọi điện đến Trung tâm sức khỏe tâm thần Thượng Hải, nhân viên tổng đài nói là họ chuyển máy qua bộ phận hành chính, nhưng số máy lẻ của bộ phận hành chính thì không liên lạc được.

Những gì ĐCSTQ mang lại cho người dân Trung Quốc chỉ là đau khổ

Tự mình trải qua cuộc đàn áp của ĐCSTQ, Trương Dục Hiên đã nhận ra rõ ràng bộ mặt thật của ĐCSTQ, và thay đổi, từ một tiểu phấn hồng trở thành một người kiên quyết chống ĐCSTQ.

Anh đã liên hệ với một người nổi tiếng chống ĐCSTQ trên Internet ở Đài Loan để tiết lộ trải nghiệm này: "Tôi chỉ cảm thấy rằng, nếu ngày nào Đảng Cộng sản (Trung Quốc) không sụp đổ thì tôi sẽ không bao giờ đến Trung Quốc. Và tôi muốn làm nhiều hơn nữa cho những người bị áp bức và bị bức hại bởi Đảng Cộng sản Trung Quốc. Hãy nói ra, giống như học viên Pháp Luân Công mà tôi đã gặp, tôi rất hy vọng rằng anh ấy có thể thoát khỏi Trung Quốc và đến với thế giới tự do bên ngoài để tận hưởng quyền tự do tín ngưỡng”.

Anh hiểu sâu sắc rằng, ĐCSTQ đã mang đến vô vàn đau khổ cho người dân Trung Quốc, “bởi vì bản thân ĐCSTQ là một chế độ cướp chính quyền bằng bạo lực, nó tôn sùng đấu tranh giai cấp và cái gọi là chủ nghĩa xã hội Darwin, nó cũng đấu đá với nhau, kể cả toàn bộ hệ thống quan liêu rất thối nát. Những người khác nói rằng ĐCSTQ rất mạnh, nhưng tôi không nghĩ rằng nó rất mạnh, mà tôi nghĩ rằng ĐCSTQ rất yếu”.

"Nếu người dân Trung Quốc đoàn kết và muốn lật đổ nó, tôi nghĩ điều đó có thể làm được."

Đối với một số người chua ngoa chất vấn anh rằng, chỉ cần anh không làm những điều mà Đảng Cộng sản cấm, anh sẽ không phải chịu những nỗi đau này, Trương Dục Hiên chấn vấn lại: “Tôi là con người, tôi không có quyền tự do ngôn luận sao? Không có tự do tôn giáo sao? Tôi không có tự do hội họp và diễu hành sao? ĐCSTQ đã ghi quyền tự do hội họp và diễu hành vào Hiến pháp, anh không biết xấu hổ, anh vẫn không cho người dân quyền tự do này. Anh vẫn rêu rao trở thành quốc gia dân chủ lớn nhất thế giới, vậy mà một quốc dân chủ lớn nhất thế giới lại không có một chút nhân quyền nào cả."

Sau khi trải qua một cú sốc về thể chất và tinh thần và một quá trình cay đắng, Trương Dục Hiên, người đã tỉnh lại, muốn nói với những tiểu phấn hồng như mình rằng: "Hãy tỉnh dậy, ở Trung Quốc không có nhân quyền. Nếu bạn chuyển đi (ra khỏi Trung Quốc) và sống cho một thời gian, bạn sẽ nhận ra thế nào là không có nhân quyền, thế nào là không có tự do ngôn luận. Tôi cũng muốn nói với những người ủng hộ chủ nghĩa Đại Trung Quốc, hoặc những người thân với ĐCSTQ, tôi nghĩ tất cả các bạn nên chuyển ra khỏi Trung Quốc một thời gian và sống thử, các bạn sẽ biết Đài Loan tốt đẹp như thế nào".

"ĐCSTQ không thể trao cho bạn nhân quyền, tự do ngôn luận và tự do báo chí. Những gì bạn nhìn thấy đều do ĐCSTQ cố tình nhồi nhét cho bạn. Về cơ bản, bạn ở Trung Quốc, bạn là một cây hẹ (bị cắt mỗi khi lá mọc dài), bạn là mỏ người (tức người bị sử dụng như vật tư tiêu hao).”

Lý Thế Huân - Epoch Times
Thanh Hà biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tiểu phấn hồng Đài Loan sang Trung Quốc sống mới sáng mắt: Thoát chết trốn về, trở thành người chống ĐCSTQ kiên định