Tìm chìa khóa không gian chiều cao (12): Chu Dịch phá giải bí mật về Phục Hy và Nữ Oa

Giúp NTDVN sửa lỗi

Phục Hy sáng tạo ra Bát Quái, ông là cao nhân đắc Đạo thời cổ đại, thông qua việc đêm xem thiên tượng, suy toán Chu Dịch, mà biết được sự phát triển, biến hóa của xã hội nhân loại, thấy được sự tình phát sinh hàng nghìn năm sau. Tại sao lại như vậy? Nữ Oa tạo ra con người và Phục Hy tạo Bát Quái, đằng sau việc này ẩn hàm bí mật gì? 

Xem lại: Tìm kiếm chìa khóa không gian chiều cao (Phần 11): Ai đã xâm nhập thời không của Địa Cầu?

Trong chương này chúng tôi cùng mọi người bàn về chủ đề này. Nhưng trước khi đi vào chủ đề chính, chúng ta cùng tìm hiểu vài chủ đề, làm bước đệm về sau, hy vọng mọi người nhẫn nại xem hết, nội dung tinh túy nằm ở phần sau.

Trước tiên chúng ta tìm hiểu quan hệ giữa vật chất và tinh thần

Xã hội nhân loại hiện đại cứ một mực tranh luận đến cùng rằng vật chất là đệ nhất tính hay tinh thần là đệ nhất tính (vật chất có trước hay tinh thần có trước), lại còn từ đây mà phân ra Chủ nghĩa duy vật và Chủ nghĩa duy tâm. Nhưng Sư Phụ của tôi nói với chúng tôi rằng “Vật chất và tinh thần là nhất tính”.

Tôi bàn một chút thể ngộ ở tầng thứ của mình: Tôi cảm thấy vật chất và tinh thần là nhất thể, như hai mặt của một sự vật, chúng nguyên bản là của một sự vật đồng nhất, chỉ là trong lý tương sinh tương khắc mà bị người ta phân ra làm hai mặt. Ví dụ, lạnh và nóng là hai khái niệm, chúng nguyên bản là một sự vật, được gọi là “Nhiệt độ”, chỉ là dựa vào cảm giác chủ quan của người ta mà phân thành hai mặt là Lạnh và Nóng.

Ví dụ, một bồn chứa nước 20oC, một người có bàn tay ấm nóng, sẽ cảm thấy bồn nước mát lạnh; một người bàn tay đang lạnh cóng, sẽ thấy bồn nước thật ấm nóng. Là cũng nói, Lạnh và Nóng kỳ thực là do khái niệm chủ quan của con người phân biệt, là tùy theo cảm giác chủ quan của người ta mà biến hóa, không phải là trạng thái khách quan chân thực.

Ví dụ nữa là người máy, nó căn bản là không có cảm giác của nhân loại, đối với nó, căn bản là không có phân biệt lạnh và nóng, không có khái niệm này, tất cả chỉ là nhiệt độ, đây mới là biểu đạt khách quan của sự vật.

Nhiệt Kế, Mùa Hạ, Nóng Bức, Nhiệt, Mặt Trời, Nhiệt Độ
Ví dụ nữa là người máy, nó căn bản là không có cảm giác của nhân loại, đối với nó, căn bản là không có phân biệt lạnh và nóng. (Ảnh: Pixabay)

Vật chất và Tinh thần cũng như vậy, chúng là khái niệm mà nhân loại dựa trên cảm giác chủ quan và nhận thức để phân biệt, như nóng và lạnh, chúng kỳ thực là nhất thể, không thể tách rời. Ví dụ chúng ta cho tư duy là thứ thuộc về tầng diện tinh thần, nhưng khoa học hiện đại đã phát hiện ra, khi người ta suy nghĩ thì phát xuất ra sóng điện não tương ứng, mà sóng điện não là vật chất hết sức thực tại, cho nên tư duy cũng là tồn tại vật chất, chỉ là tầng diện và phương thức tồn tại là khác biệt.

Một ví dụ khác, chúng ta dùng ổ cứng máy tính để lưu giữ thông tin, ổ cứng đối với chúng ta chính là tồn tại vật chất, nhưng chúng ta đều có nhận định rằng những thông tin chứa trong đó lại là thứ thuộc về tầng diện tinh thần, bởi vì chúng nhìn không thấy, sờ không ra, tựa như hư ảo. Nhưng quả thực như vậy sao? Kỳ thực, những số liệu chứa đựng trong ổ cứng cũng là tồn tại vật chất, dưới đây chúng ta sẽ bàn về ổ cứng làm thế nào để lưu giữ thông tin, cho đến Vũ Trụ của chúng ta lưu trữ thông tin như thế nào.

Chúng ta nói về nguyên lý lưu trữ thông tin của máy tính, có thể có một số người là chuyên gia về lĩnh vực này, thấy nó quá đơn giản vô vị, nhưng xin cứ nhẫn nại xem tiếp, bởi lượng tín tức mang theo trong chương này là rất lớn, phần nội dung trọng yếu về sau, khẳng định là mọi người chưa từng được nghe qua, nhưng nhất định phải qua những sự vật giản đơn làm bước đệm thì mới có thể hiểu rõ được.

Chúng ta biết tiếng Anh có 26 chữ cái, thông qua tổ hợp của 26 chữ cái mà có thể biểu đạt toàn bộ ý tứ. Mà máy tính là ngôn ngữ nhị phân, nó chỉ có hai ký hiệu là 0 và 1. Thông qua hai con số này mà tổ hợp vô hạn, có thể biểu đạt tất cả tín tức. Tất cả tín tức của nhân loại chúng ta đều có thể chuyển thành ngôn ngữ nhị phân, lưu trữ trong máy tính, kết nối với máy tính.

Vậy ổ cứng của máy tính làm thế nào để lưu trữ số liệu? Chúng ta lấy máy tính cơ giới truyền thống làm ví dụ, tải thể để lưu trữ tín tức là một bản từ tính hình tròn. Hai mặt bản từ theo một quy tắc đặc định mà phân vạch ra rất nhiều nhiều đường từ, là các đường tròn đồng tâm bố trí trên bề mặt bản từ, mỗi đường từ được đánh số đặc định. Mà mỗi vòng tròn lại theo một quy tắc đặc định, phân thành rất nhiều khu vực hình dẻ quạt, xắp xếp trật tự trên đường từ, cũng được đánh số riêng biệt. Như vậy, một đĩa từ được phân thành vô số dẻ quạt, mỗi dẻ quạt dùng để lưu trữ đơn vị nhỏ nhất của số liệu.

Dẻ quạt làm thế nào để lưu trữ số liệu? chúng ta đã biết, từ trường phân làm hai cực Nam, Bắc biểu thị bằng chữ S và N. Hai cực Nam Bắc vừa vặn ứng đối với ngôn ngữ nhị phân của máy tính là 0 và 1, cho nên có thể dùng hai cực từ để biểu thị ngôn ngữ nhị phân. Mỗi dẻ quạt đều được phủ đầy vật liệu từ tính, các cực từ của vật liệu từ tính này đều có thể viết lại. Đầu từ dùng để đọc số liệu, nó tiếp nhận chỉ lệnh của máy tính, chuyển thành ngôn ngữ nhị phân ghi xuống đĩa từ.

Máy tính đọc lấy số liệu cũng như vậy, đầu từ tiếp nhận chỉ lệnh của máy tính, theo trật tự và số hiệu đặc định mà chọn lấy các cực từ ở các vùng dẻ quạt khác nhau, sau đó sắp xếp các cực từ thành ngôn ngữ nhị phân, qua máy tính tính toán và phiên dịch, chuyển đổi ngôn ngữ nhị phân thành tín tức của nhân loại, ví dụ như văn tự, hình vẽ, TV, âm thanh hoặc chỉ lệnh v.v, trình hiện lên trước mắt chúng ta.

Theo sự phát triển của khoa học, sản phẩm điện tử càng ngày càng nhỏ, càng tinh vi. Ổ cứng cũng vậy, thể tích càng ngày càng nhỏ nhưng dung lượng càng ngày càng lớn. Nhưng cho dù phát triển đến thế nào, tải thể dùng để lưu trữ tín tức trong ổ cứng, đều cấu thành từ những vật chất thô tháo nhất, bề mặt nhất trong thời không của chúng ta.

Vật liệu từ tính dùng lưu trữ tín tức trong ổ cứng có từ trường và từ cực, các lạp tử ở tầng diện nguyên tử cũng đồng dạng có từ trường, từ cực, điện trường, cùng trình tự sắp xếp đặc định. Cho nên khoa học hiện đại có đề xuất ý tưởng, nếu có thể ghi chép thông tin lên tầng diện nguyên tử, thì một ổ cứng có kích thước bằng hạt vừng có thể lưu trữ được tín tức của toàn nhân loại mà vẫn còn dư. Điều này hoàn toàn có thể, chỉ là khoa học hiện đại của chúng ta chưa phát triển đến bước này mà thôi.

Cùng đạo lý như vậy, địa cầu của chúng ta, các tinh cầu trong vũ trụ cũng đều có thuộc tính như từ trường, từ cực cùng trình tự xắp xếp đặc định. Vậy có phải vũ trụ hồng quan cũng có thể lưu trữ tín tức không?

Khoảng Trống, Ngân Hà, Vũ Trụ, Những Hành Tinh
Cùng đạo lý như vậy, địa cầu của chúng ta, các tinh cầu trong vũ trụ cũng đều có thuộc tính như từ trường, từ cực cùng trình tự xắp xếp đặc định. (Ảnh: Pixabay)

Khẳng định là có thể. Chỉ là cách thức lưu trữ tín tức, khẳng định là không phải là phương thức lưu trữ đơn giản giống như ổ cứng của chúng ta. Lấy ví dụ đơn giản để chứng minh. Cũng nói, vũ trụ này, từ hồng quan đến vi quan, từ tinh cầu, tinh hệ cự đại, đến tầng diện vi quan phân tử, nguyên tử, proton, điện tử, hạt quark v.v đều lưu trữ vô lượng tín tức!

Những thứ mà chúng ta cho là chúng tồn tại ở tầng diện tinh thần, kỳ thực là vật chất tồn tại chân thực, là nhất thể với vạn vật trong vũ trụ, chỉ là nhân loại nhìn không ra! Từ tinh cầu, tinh hệ đến tầng tầng vi quan lạp tử, kết cấu của chúng, trình tự sắp xếp, quỹ đạo vận hành, trường năng lượng, quy luật biến hóa v.v, đều bao hàm, chứa đựng lượng cự đại tín tức vũ trụ, đồng thời, thời thời khắc khắc biểu đạt ra tín tức cự đại ấy. Tất cả tín tức vũ trụ đều lưu trữ trong các tầng lạp tử khác nhau, đối với nhân loại chúng ta thì những tín tức đó là Thiên cơ, chúng đều là tồn tại vật chất, chỉ là nhân loại không có năng lực đọc hiểu chúng.

Ví dụ, Pháp mà Phật gia giảng, Đạo được giảng trong Đạo gia, rồi “Đạo đức” nhân loại thường nói, những điều này bị nhân loại cho là thứ tồn tại ở tầng diện tinh thần, kỳ thực đều là vật chất tồn tại, được lưu trữ trong vũ trụ này, là nhất thể với vạn vật trong vũ trụ, chế ước vạn vật.

Khoa học hiện đại cho rằng, vũ trụ hình thành từ vụ nổ lớn (Big-Bang), toàn bộ vũ trụ sinh ra từ một trường hỗn độn vô ý thức của vụ nổ, kết hợp mà thành. Khoa học còn cho rằng, tất cả nhân loại chúng ta cùng các sinh vật trên địa cầu, đều do sự tiến hóa tự nhiên mà ra.

Thuyết tiến hóa cho rằng, không khí và nước trên địa cầu, dưới tác dụng của sấm sét mà hình thành lên các phân tử Axit amin, sau đó chúng tùy tiện tổ hợp trong điều kiện tự nhiên, hợp thành Protein. Những Protein sau đó sản sinh ra sinh mệnh, sự sống, rồi tiến hóa thành loài cá sống dưới nước, rồi lại bò lên lục địa biến thành khủng long, khỉ vượn, sau đó vượn lại từ trên cây trèo xuống đất biến thành người…quá trình ấy cũng đồng thời diễn biến ra vô số chủng loại thực vật, động vật, côn trùng và vi sinh vật…nghe cứ như là chuyện cổ Nghìn lẻ một đêm của Ả Rập.

Khi khoa học phát hiện ra cấu tạo phức tạp của nhân thể và tế bào, sự tinh vi hoàn mỹ của nó đã làm người ta chấn động, kinh ngạc. Có thể nói, ngoài Thần ra thì còn có ai có thể tạo ra kiệt tác hoàn mỹ đó! Kiệt tác hoàn mỹ cao trí tuệ như vậy, không thể được tạo ra dưới trạng thái vô ý thức, tùy tiện tiến hóa mà sinh ra!

Điều này ví như có một chiếc máy chữ đặt trong rừng sâu, sau đó có một bầy khỉ nhàn rỗi ra gõ máy chữ loạn lên một cách vô thức, qua thời gian dài lâu, bỗng nhiên những con khỉ đó gõ ra được một tác phẩm trứ danh trăm vạn chữ! Mọi người nghĩ xem, có như vậy được không?

Tất cả sự vật cao trí tuệ, đằng sau đó nhất định phải có một sinh mệnh cao trí tuệ sáng tạo và an bài. Tuyệt đối không thể là dưới trạng thái vô ý thức mà tùy tiện sản sinh. Đây giống như một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ, được gia công hết sức tinh xảo và phức tạp, khẳng định đó là kết tinh trí tuệ của người làm ra nó, không có ai lại cho là nó được tự nhiên tổ thành dưới trạng thái vô ý thức.

Nhưng sự tinh vi, hoàn mỹ của đồng hồ Thụy Sĩ so với Vũ Trụ chúng ta, tầng tầng lạp tử, cho đến tự nhiên vạn vật, rồi nhân thể, tế bào thì còn vô cùng thô tháo, trí tuệ hàm chứa trong đó cơ bản là không cùng đẳng cấp để so sánh. Nhân loại không tin rằng đồng hồ Thụy Sĩ được tạo ra dưới trạng thái tự nhiên vô ý thức, vậy sao lại tin là Vũ Trụ hoàn mỹ tinh mật này được tạo ra từ một trường vô ý thức của vụ nổ lớn rồi tùy tiện tổ hợp mà thành?

Có một câu chuyện nổi tiếng: Nhà khoa học nổi tiếng Newton là bạn thân của nhà khoa học Halley. Halley là nhà thiên văn học đã tìm ra quỹ đạo vận hành của sao chổi, ban đầu ông không tin Thần, không tin là Thần đã sáng tạo ra tất cả các thiên thể trong Vũ Trụ.

Có một lần, Newton sáng tạo ra mô hình hệ Mặt trời, vô cùng tinh xảo. Vừa lúc Halley tới thăm, thấy mô hình, tìm hiểu một lúc, thích thú chẳng rời tay, rồi kinh ngạc hỏi, đây là ai chế tạo ra vậy?

Vừa lúc Halley tới thăm, thấy mô hình, tìm hiểu một lúc, thích thú chẳng rời tay, rồi kinh ngạc hỏi, đây là ai chế tạo ra vậy? Ảnh: Occultum.

Newton trả lời rằng, không có ai thiết kế và tạo ra cả, chỉ là trong lúc ngẫu nhiên, các loại vật liệu va đập vào nhau mà tự nhiên hình thành.

Halley nói, vô luận thế nào cũng phải có người sáng tạo ra, mà người đó phải là thiên tài.

Khi ấy, Newton vỗ vai bạn nói: “Mô hình này tuy tinh xảo, nhưng so với Thái Dương hệ, thực sự nó không đáng là gì cả! Bạn tin là phải có người chế tạo ra nó, vậy thì Thái Dương hệ tinh xảo hơn mô hình đó hàng ức vạn lần, lại không phải là do một vị Thần toàn năng, cao trí tuệ sáng tạo ra sao?”

Nghe xong Halley lập tức hiểu ra, từ đó ông bắt đầu tin vào sự tồn tại của Thần.

Mọi người đã biết, vụ nổ là vô ý thức, có không hàm chứa bất kỳ trí tuệ gì, nó chỉ mang lại phá hoại và hủy diệt, mà không có sáng tạo. Nếu Vũ Trụ do vụ nổ lớn sản sinh ra, ví như ném một quả tạc đạn vào đống đá sỏi, phát nổ xong, bỗng nhiên nổ ra một đồng hồ Thụy Sĩ. Nếu mọi người thử làm như vậy, thì đến cả trăm triệu năm, tỷ năm, hoặc vĩnh hằng, bạn dùng vô số lần nổ tạc đạn vào đống đá, đến bao giờ mới ra được đồng hồ Thụy Sĩ?

Thuyết Big-Bang, thuyết tiến hóa thật thấp kém đáng cười, không chút lý trí mà bỗng nhiên lừa dối nhân loại cả trăm năm, đây mới chính là sự sỉ nhục và bi ai của nhân loại.

Tư duy của nhân loại có một lỗ hổng cực lớn, là nguyên nhân căn bản dẫn đến sự ngu si của nhân loại, lỗ hổng đó là: “Tiên nhập vi chủ” (đến trước là chủ). Nhân loại đưa nó ra, rồi từ nhỏ đã rót vào trong quan niệm và nhận thức, trở thành quan niệm của bản thân, rồi sau đó bị nó thao túng cả đời. Quan niệm đến trước tiên sẽ trở thành nền móng của tư duy nhân loại, giống như khi ta xây nhà, viên gạch đầu tiên đặt xuống sẽ thành nền móng, sau đó thao túng cả đời người ta. Như gà con mới nở, nó sẽ nhận con vật đầu tiên mà nó nhìn thấy là mẹ mà một mực đi theo.

Do tồn tại lỗ hổng tư duy này, từ nhỏ bị rót vào và tiếp thu những quan niệm sai lầm của khoa học hiện đại, nên sau này khi gặp sự vật xung kích đến quan niệm, cho dù là chân lý thấy tận mắt, họ cũng sinh ra sự bài xích theo bản năng, không suy xét gì thêm, không phân định mà cứ nhắm mắt phản đối. Họ bảo vệ quan niệm sai lầm đó, cứ như là bảo vệ chính mình. Cho nên nhân loại cần phải trước tiên vứt bỏ quan niệm cố hữu, dùng lý trí suy xét phân tích thì mới thoát ra khỏi cái hố sâu tư duy này được, mới có thể thấy chân lý, không uổng phí một đời.

Thể ngộ cá nhân của tôi là: Khi Thần tạo ra Vũ Trụ, Ông đưa trí huệ của Ông viết vào Vũ Trụ đó, lưu trữ trong đó, cùng tồn tại nhất thể với vạn vật, đây không phải là thứ tồn tại ở tầng diện tinh thần.

Vừa rồi chúng ta bàn về nguyên lý lưu trữ tín tức của máy tính, dưới đây chúng ta sẽ bàn về phương thức lưu trữ và biểu đạt tín tức của sinh vật, rồi kết hợp chúng lại, có thể dễ dàng lý giải phương thức bảo tồn và biểu đạt tín tức của Vũ Trụ.

Bởi nhân thể là một tiểu Vũ Trụ, nhân thể và Vũ Trụ là toàn tức đối ứng. Sinh học nhận định, toàn bộ tín tức nhân thể đều lưu trữ trong bộ Gien, trong từng DNA của tế bào. Vậy cũng nói, mỗi tế bào đều lưu trữ toàn bộ tín tức của nhân thể. DNA có kết cấu xoắn kép, giống như cầu thang xoắn. Giữa hai sợi xoắn có vô số các Ba-zơ, như các bậc thang, từng bậc liên tiếp mà tổ thành kết cấu DNA. Các Ba-Zơ trong DNA có 4 loại: adenine (A), guanine (G), thymine (T) và cytosine (C). Có thể nói, toàn bộ tín tức nhân thể, đều được ghi trên các Ba-zơ của DNA, 4 loại Ba-zơ này tuân theo thứ tự tổ hợp vô hạn mà ghi lại toàn bộ tín tức nhân thể.

Cũng giống hệt như vật liệu từ tính của đĩa từ, hai cực từ qua sắp xếp tổ hợp vô hạn mà thành ngôn ngữ nhị phân, biểu đạt tất cả các tín tức. Cấu thành thân thể chúng ta, sinh trưởng lớn lên, cho đến các hoạt động khác của sinh mệnh, chủ yếu là do các phân tử Protein thực hiện và biểu đạt, mà các Protein là do DNA phụ trách mã hóa cùng khống chế hợp thành. DNA quyết định vào thời gian nào, trong tế bào nào, sinh sản ra loại Protein nào, số lượng là bao nhiêu, từ đó biểu đạt ra tín tức nhân thể.

Trong DNA nhân thể có khoảng 3 tỷ cặp Ba-zơ, chúng có thể tạo ra trên 20 nghìn loại Protein khác nhau. Khoa học hiện đại phát hiện, không phải tất cả các Ba-zơ đều phụ trách mã hóa Protein mà chỉ có 1 đến 2% phụ trách việc này, còn lại 98 đến 99% Ba-zơ không phụ trách bất kỳ mã hóa gì, chúng được sinh vật học hiện đại gọi là “phi mã hóa DNA”, cũng bị gọi là “DNA rác”, các nhà sinh học cho rằng bộ phận DNA này hoàn toàn là thừa, vô dụng.

Nhân thể có 99% DNA vô dụng sao? Sau này có nhà sinh học phát hiện, kỳ thực chúng không hề vô dụng, mà nó chứa đựng tín tức và công năng mà nhân loại không thể hiểu được. Ví dụ khống chế biểu đạt Ba-zơ, chỉ là trước mắt nhân loại chúng ta chưa hiểu, nên nói rằng chúng là rác vô dụng.

Ví dụ có một kiệt tác, đưa cho đứa bé đọc, cậu ta chỉ có thể hiểu được 1% nội dung, thì có thể nói 99% còn lại là rác sao?

Đọc sách có thể nuôi dưỡng "Mười khí" của bậc quân tử
Ví dụ có một kiệt tác, đưa cho đứa bé đọc, cậu ta chỉ có thể hiểu được 1% nội dung, thì có thể nói 99% còn lại là rác sao? (Pikrepo)

Hiển nhiên là không đúng, điều đó nói lên rằng trình độ khoa học hiện đại của nhân loại còn rất thấp, vẫn còn rất nhiều, rất nhiều điều chưa biết. Vậy gần 99% DNA mà nhân loại không hiểu được, rốt cuộc chứa đựng tín tức gì?

Đứng từ góc độ người tu luyện mà nhìn, không chỉ hình dáng bề ngoài, cấu tạo thân thể, tất cả kết cấu sắp xếp của tế bào và công năng của sinh mệnh, tất cả những tín tức đó đều được lưu trong DNA của anh ta, ngay cả vận mệnh một đời, toàn bộ quá trình từ khi sinh ra đến lúc chết đi, cho đến tính khí bẩm sinh, hứng thú sở thích, đều ghi trong DNA. Không chỉ có vậy, không chỉ là vận mệnh một đời, mà cả lịch sử nhân loại cũng ghi hết trong DNA của anh ta, được bảo tồn từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Hiện nay trên thế giới có nhiều thuật toán mệnh có thể chỉ ra chính xác vận mệnh một đời của người ta, nhiều người đã xem qua. Ví dụ dự đoán Tứ Trụ của Trung Quốc, chỉ cần đưa ra tám chữ giờ sinh, thì tính ra được vận mệnh cả đời.

Điều này chứng tỏ một điều, khi người ta sinh ra thì vận mệnh một đời đã được định sẵn rồi, đều đã được viết trong tín tức của sinh mệnh. Chỉ cần bạn hiểu được, là đọc ra được những thông tin ấy. Cũng nói, nhân loại từ lúc trứng thụ tinh, đến phát dục thành hình, rồi sinh ra, trưởng thành, suy lão, tử vong, toàn bộ quá trình của sinh mệnh đều viết sẵn trong DNA của người ta. Cũng nói, khi người ta chưa sinh ra, vẫn còn là trứng thụ tinh, thì một đời đã được định xong rồi, toàn bộ tín tức đã được đưa vào DNA, nó giống như lập trình tự động hóa, cuộc sống anh ta sẽ theo lập trình ấy mà từng bước diễn ra.

Tiếp sau đây chúng ta sẽ nói về quan hệ giữa Chu Dịch Bát Quái và DNA.

Nhiều năm trước, giới khoa học phát hiện rằng Chu Dịch Bát Quái của Trung Quốc và DNA của nhân thể có chỗ tương đồng kỳ diệu:

Ví dụ, Ba-zơ trong DNA, cứ ba Ba-zơ liền kề chịu trách nhiệm mã hóa một axit amin, ghi lại một mệnh lệnh cơ bản, do vậy 3 ba-zơ liền kề tạo thành một tổ, trở thành đơn vị di truyền cơ bản nhất, gọi là một “mật mã tử”. Mà Bát Quái cũng vừa vặn biên tập 3 hào thành một tổ, hợp thành một quẻ, gọi là quẻ Kinh. Mật mã tử có thể xem là đơn vị ghi chép tín tức cơ bản nhất của DNA, mỗi mật mã tử do 3 ba-zơ tổ thành, mà Ba-zơ có 4 loại, vậy chúng ta có thể tính ra, mật mã tử của nhân thể tổng cộng có 64 loại (4x4x4=64). Mà lấy Bát Quái từng cặp chồng xếp thì hình thành Chu Dịch, vừa vặn 64 quẻ, mỗi quẻ đối ứng với một mật mã tử.

Mật mã trong DNA của nhân thể ghi chép đơn vị tối cơ bản của tín tức, 64 loại mật mã tổ hợp sắp xếp với các phương thức khác nhau, ghi chép lại toàn bộ tín tức của sinh mệnh. Mà Chu Dịch 64 quẻ cũng là ghi lại và biểu đạt đơn vị tối cơ bản tín tức của hệ Ngân Hà trong vũ trụ, 64 quẻ tổ hợp sắp xếp theo trình tự khác nhau, trong thái dương hệ mà biểu đạt ra toàn bộ tín tức vũ trụ đến từ hệ Ngân Hà.

Vậy thì Chu Dịch 64 quẻ có thể xem là mật mã gene ghi chép và biểu đạt tín tức của hệ Ngân Hà?

Địa cầu, 9 đại hành tinh xoay quanh mặt trời, có phải tương đương với chuỗi xoắn DNA?

Phần trước chúng ta đã bàn, năng lượng thái dương đến từ 10 thiên can, 10 thiên can dẫn năng lượng và tín tức từ hệ Ngân Hà vào trong thái dương hệ, hình thành lên tuần hoàn năng lượng thái dương. Mà 12 long mạch địa cầu, cũng là 12 địa chi hình thành lên tuần hoàn năng lượng tự thân của địa cầu. 10 thiên can cùng 12 địa chi tương giao, hình thành lên thiên can địa chi đại tuần hoàn, cũng là thiên địa năng lượng tuần hoàn Đại Chu Thiên. Mà Chu Dịch 64 quẻ có đối ứng, ghi chép lại toàn bộ năng lượng thiên địa tuần hoàn đại chu thiên. Mạch lạc phân thành Âm, Dương, thiên can, địa chi cũng phân thành Âm, Dương. Thiên can, địa chi khi tiến hành tuần hoàn năng lượng, hình thành lên 8 loại trường năng lượng cơ bản, đối ứng với bát quái.

Cũng nói, tuần hoàn năng lượng của 10 thiên can, trong thái dương hệ hình thành lên 8 loại trường năng lượng khác nhau, chúng tùy theo sự vận hành của 10 thiên can mà có quy luật biến hóa tương ứng. Còn 12 địa chi tuần hoàn năng lượng cũng hình thành 8 loại trường năng lượng trong không gian địa cầu, cũng theo quy luật tuần hoàn biến hóa nhất định. Khi địa cầu quay quanh mặt trời, thiên can và địa chi sẽ tương giao, hình thành thiên địa tuần hoàn đại chu thiên, trường năng lượng của chúng sẽ tương hợp lại với nhau, từ đó chồng xếp tạo ra 64 loại trường năng lượng, đối ứng Chu Dịch 64 quẻ. 64 loại trường năng lượng này ảnh hưởng và khống chế trạng thái tồn tại, phát triển biến hóa của xã hội nhân loại và địa cầu.

DNA của nhân thể có 64 loại mật mã tử, chúng tổ hợp sắp xếp theo các phương thức khác nhau mà ghi chép và khống chế toàn bộ tín tức của nhân thể, biểu đạt ra vận mệnh cả đời của người ta. Chu Dịch có 64 quẻ, địa cầu chuyển động quanh thái dương, tương hợp sản sinh ra 64 loại trường năng lượng khác nhau, chúng cũng tổ hợp theo các trật tự khác nhau mà khống chế và biểu đạt toàn bộ phát triển biến hóa của địa cầu và xã hội nhân loại.

Phần trước chúng ta đã nói về câu chuyện thần thoại Ông Bàn Cổ khai thiên tịch địa, nói vũ trụ của chúng ta là thân thể của Ông, rồi hệ Ngân Hà, thái dương hệ cho đến thiên hà đều chỉ là một bộ phận tế bào trên thân thể của Ông. Nếu vũ trụ của chúng ta là một sinh mệnh thể cự đại, vậy thì hệ Ngân Hà, thái dương hệ, địa cầu cho đến xã hội nhân loại…trạng thái tồn tại và phát triển biến hóa, nhất định phải chịu khống chế của tín tức của sinh mệnh thể này.

Ví dụ, một phương thức lưu trữ tín tức của sinh mệnh trong hệ Ngân Hà, sẽ vận chuyển tùy theo tinh hệ, tùy theo thiên can dẫn đạo, tại thời gian đặc định, mang tín tức đặc định truyền vào thái dương hệ, trong thái dương hệ phiên dịch, biểu đạt ra mà khống chế sự tồn tại và phát triển của địa cầu và toàn xã hội nhân loại.

Cho nên những cao nhân đắc Đạo thời cổ đại, thông qua quan sát thiên tượng về đêm, hiểu được tín tức vũ trụ trong hệ Ngân Hà biểu đạt như thế nào trong thái dương hệ, sau đó căn cứ quy luật vận hành của thiên tượng mà suy ra quá khứ và tương lai của xã hội nhân loại, biết được sự tình phát sinh sau vài trăm, vài nghìn năm.

Mọi người nghĩ xem, địa cầu liên tục quay quanh mặt trời trong thái dương hệ, có phải là đã hình thành lên một chuỗi DNA?

Tình báo Mỹ cảnh báo: Trung Quốc đang thu thập dữ liệu di truyền của người dân khắp thế giới
Mọi người nghĩ xem, địa cầu liên tục quay quanh mặt trời trong thái dương hệ, có phải là đã hình thành lên một chuỗi DNA? (Ảnh minh họa: Wikimedia Commons)

Chu Dịch 64 quẻ tượng chẳng giống như mật mã tử Ba-zơ trong chuỗi DNA sao?

Khi chúng vận hành, hình thành lên các tổ hợp khác nhau, chẳng phải là ghi chép và biểu đạt các tín tức của sinh mệnh đến từ hệ Ngân Hà sao? Thông qua hình thức này mà biểu đạt ra ở chốn nhân gian, khống chế sự phát triển biến hóa của xã hội nhân loại.

Có người nói, chuỗi DNA có kết cấu xoắn ốc, nhưng địa cầu quay quanh thái dương theo hình tròn, cho nên hai cái khác nhau. Trong thái dương hệ, địa cầu chuyển động quanh thái dương, xác thực là hình tròn, lặp đi lặp lại. Nhưng nếu như nhảy ra khỏi thái dương hệ, đứng từ hệ Ngân Hà mà nhìn, thì quỹ đạo của trái đất quay quanh mặt trời lại là đường xoắn ốc. Bởi vì thái dương hệ đồng thời chuyển động xoay quanh trung tâm hệ Ngân Hà, địa cầu quay quanh thái dương, đồng thời cũng cùng thái dương quay quanh hệ Ngân Hà, do đó nhìn từ hệ Ngân Hà thì quỹ đạo của địa cầu là đường xoắn ốc, tựa như chuỗi DNA.

Lại có người cho là, địa cầu vận hành trong thái dương hệ tuy là đường xoắn ốc, nhưng nó chỉ là một điểm, một điểm vận động không đứt đoạn, chứ không phải là một chuỗi. Đó là do đứng trong thời không của chúng ta mà nhìn là như vậy, nếu có thể nhảy ra khỏi thể hệ thời không của chúng ta, đứng trong thời không cao duy độ mà nhìn, không chịu ước chế của trường thời gian nhân loại, thì sẽ phát hiện ra thời không của chúng ta quá khứ, hiện tại và tương lai là nhất thể, đồng bộ triển hiện ra trước mắt, căn bản là không có khái niệm thời gian. Vậy thì địa cầu vận hành trong thái dương hệ và ngân hà hệ, kỳ thực chính là chuỗi xoắn ốc, chứ không phải là một điểm vận hành theo thời gian.

Nếu địa cầu vận hành trong thái dương hệ theo chuỗi xoắn ốc như DNA, thì Chu Dịch 64 tượng sẽ là mật mã tử Ba-zơ trên DNA, chúng có tổ hợp khác nhau, ghi chép và biểu đạt tín tức sinh mệnh đến từ vũ trụ trong hệ Ngân Hà, rồi biểu đạt ra ở nhân gian, tự động khống chế trạng thái và sự phát triển biến hóa của địa cầu cùng xã hội nhân loại.

Cho nên có phải là nhân thể và vũ trụ là nhất lý tương thông, toàn tức đối ứng không?

Cho nên mới nói nhân thể là tiểu vũ trụ, vũ trụ là nhân thể hồng quan. Nếu nắm vững quy luật vận hành biến hóa của Chu Dịch, đọc hiểu được tín tức vũ trụ ghi trong “Mật mã tử”, thì sẽ suy ra được quá khứ và tương lai của xã hội nhân loại, thông hiểu vài nghìn năm phát triển biến hóa trước sau. Do vậy mà những cao nhân đắc Đạo quá khứ đã lưu lại nhiều dự ngôn chuẩn xác, như “Thôi bối đồ” là dựa vào Chu Dịch mà suy toán ra, dự trắc vài nghìn năm tới xã hội nhân loại sẽ phát sinh đại sự.

Kỳ thực chỉ cần đạt tới tầng thứ đó, là có thể đọc hiểu mật mã, xem thiên tượng và suy toán Chu Dịch là như nhau. Đều là lấy tín tức vũ trụ lưu trữ trong hệ Ngân Hà, chuyển sang thái dương hệ, rồi phiên dịch biểu đạt ra chốn nhân gian. Ngoài ra, các tín tức được phân tầng ghi chép và lưu trữ. Tín tức nhân thể cũng như vậy, tín tức vũ trụ cũng như vậy.

Hiện nay, giới khoa học chỉ có thể đọc hiểu khoảng 1% gene của nhân thể, bộ phận gene này chỉ là những tín tức ở tầng bề mặt nhất, chủ yếu là thể hình tướng mạo, cấu tạo thân thể, kết cấu sắp xếp tế bào và công năng của sinh mệnh, sự hợp thành protein. Vẫn còn rất nhiều, rất nhiều tín tức ở các tầng thâm sâu, ví dụ vận mệnh một đời người, lịch sử xã hội nhân loại, trái đất, những tín tức ở tầng thâm sâu đó, có lẽ giới khoa học vĩnh viễn không thể hiểu được.

Tín tức vũ trụ cũng như vậy, cũng phân ra tầng thứ. Phần trước chúng ta phá giải Chu Dịch đã bàn, trong Chu Dịch có hai tầng cơ chế vận hành. Một tầng tối căn bản, tầng sâu nhất là Thiên Đạo, một tầng bề mặt là Thiên Ý. Thiên Ý thay đổi theo thời gian, tùy thời mà động, nhưng Thiên Đạo là vĩnh hằng bất biến, Ông vĩnh viễn không tùy theo biến hóa của vũ trụ mà cải biến theo, Ông là tiêu chuẩn và Pháp tuyệt đối, sinh mệnh và vũ trụ nếu đi ngược với Ông, thì sẽ tự hủy diệt, đi đến diệt vong.

Một số cao nhân đắc Đạo ở tầng thứ nào đó, có thể giải được tín tức vũ trụ lưu giữ ở tầng bề mặt, cũng gọi là Thiên Ý, từ đó thông hiểu sự phát triển biến hóa của xã hội nhân loại. Nhưng ở tầng thâm sâu hơn thì chưa hiểu rõ, ví dụ như Thiên Đạo, họ chỉ có thể đọc được tín tức vũ trụ ở tầng thứ sở tại của họ.

Trung Quốc cổ đại lưu truyền cố sự Thần thoại Phục Hy và Nữ Oa, truyền thuyết họ là vợ chồng, cũng có truyền thuyết nói họ là anh em, một vị tạo người, vá trời, là thủy tổ của dân tộc Trung Hoa; một vị sáng lập Bát Quái và 64 quẻ, là thủy tổ nhân văn của dân tộc Trung Hoa. Trung quốc cổ đại còn lưu lại rất nhiều tranh vẽ Phục Hy và Nữ Oa, đặc biệt nhiều ở thời nhà Đường.

Trên bức họa, Phục Hy và Nữ Oa đầu người thân rắn, thân của họ lượn hình xoắn ốc, một vị tay cầm cái Quy (compa vẽ vòng tròn), một vị cầm cái Củ (thước vẽ góc vuông), quanh thân họ còn phân bố nhật nguyệt tinh tú. Phục Hy và Nữ Oa kỳ thực không phải là đầu người thân rắn, đây là do nhân loại không hiểu nội hàm của Thần thoại mà tạo thành sai lầm.

Nữ Oa chiểu y theo thân thể của mình mà tạo ra người, do đó hình dạng vị ấy là giống hệt người, chỉ khác vị ấy là Thần, vĩ đại thù thắng và đẹp đẽ hơn nhân loại nhiều. Thân thể xoắn ốc của họ phải chăng chính là hình thức biểu đạt của tín tức vũ trụ? Trong tay họ lại cầm Compa và thước vuông, biểu đạt quy củ, cũng là biểu đạt họ đang chấp hành quy tắc, trình tự tương ứng của thiên địa. Do đó một vị tạo nhân, một vị sáng lập Bát Quái, 64 quẻ.

Chắc khi đến chỗ này, mọi người đã hiểu nội hàm đằng sau Thần thoại, cho nên không cần giải thích thêm nữa.

Văn hóa Trung Hoa vô cùng huyền diệu, xuyên suốt tới tầng cực cao vũ trụ, chứ không phải là những thứ trên bề mặt văn tự, cho nên nhiều vị mang danh hiệu quốc sư mà kỳ thực không hiểu văn hóa Trung Hoa, chỉ là đắc được chút vỏ ngoài nông cạn. Muốn chân chính đắc được tinh túy của văn hóa Trung Hoa, thì nhất định phải giải khai mật mã Thần thoại, mở cánh cửa thông Thần thì mới chân chính đi vào và lĩnh ngộ nội hàm văn hóa Trung Hoa, nếu không vĩnh viễn chỉ là kẻ đứng ngoài cửa.

Loạt bài này, là muốn cùng mọi người giải khai mật mã Thần thoại, mở ra cánh cửa huyền diệu của văn hóa Trung Hoa. Nếu mọi người thấy tốt, hy vọng sẽ giúp chúng tôi thúc đẩy, truyền bá, làm nhiều người thụ ích, xin chân thành cảm ơn!

Tôi là người tu luyện Pháp Luân Đại Pháp, toàn bộ trí tuệ là đến từ Sư Phụ Lý Hồng Chí tiên sinh và Pháp Luân Đại Pháp. Những điều đó đều là trong quá trình mười mấy năm tu luyện, đứng tại tầng thứ cá nhân, tham ngộ ra từ Đại Pháp của Sư Phụ truyền. Pháp Luân Đại Pháp là đại pháp căn bản của vũ trụ, là trí huệ của Sáng Thế Chủ, có nội hàm vô cùng vô cực, tại thời khắc vô cùng đặc thù của lịch sử vũ trụ, lần đầu tiên trong lịch sử lần này truyền cấp cho nhân loại, hiển lộ tận Thiên Cơ! Tất cả sinh mệnh trong vũ trụ, vĩnh viễn cũng không cách nào chân chính hiểu được nội hàm, chỉ có thể lĩnh ngộ được chút ít trong tầng thứ của mình. Tầng thứ của tôi vô cùng hữu hạn, cho nên nó chỉ đại biểu cho sở tri sở kiến cá nhân, không phải nội hàm chân chính của Đại Pháp, không phải chân lý, chỉ là muốn cùng mọi người suy ngẫm, nhận thức lại vũ trụ và thế giới chúng ta. Nếu muốn vượt khỏi nhận thức của tôi, muốn biết những Thiên Cơ cao hơn nữa, thì xin mời tìm đọc Kinh thư của Pháp Luân Đại Pháp, rồi qua tu luyện tự thân mà thể ngộ.

(Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của tác giả Lý Đạo Chân)

Thái Bình
Theo Lý Đạo Chân - Secretchina



BÀI CHỌN LỌC

Tìm chìa khóa không gian chiều cao (12): Chu Dịch phá giải bí mật về Phục Hy và Nữ Oa