Trong hôn nhân, người vợ là 'Thiên Thần' hay trở thành 'La sát' tùy thuộc vào cách cư xử của người chồng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trong cuộc sống hôn nhân, người chồng đối tốt với vợ bao nhiêu, thì người vợ càng xinh đẹp dịu dàng bấy nhiêu. Người phụ nữ nhận được sự yêu thương, chở che như vậy cũng sẽ mang đến hồi báo to lớn hơn cho gia đình.

Sau một thời gian chung sống, có không ít những người chồng hỏi vợ mình rằng: “Sao em chẳng còn dịu dàng, hiền hậu như trước nữa rồi”, “Tưởng em là cô gái dịu dàng…”.

Các anh chồng có biết tại sao người vợ của mình hiện tại lại không còn như thời yêu nhau không?

Muốn vợ “vẫn như ngày nào” thì phụ thuộc rất nhiều ở thái độ, cách ứng xử của các anh chồng trong cuộc sống đấy nhé. Kỳ thực, đa phần người vợ là thiên thần hay la sát đều do người chồng tạo nên. Người con gái khi quyết định trao thân gửi phận cho ai thì sẽ gắn bó với người đàn ông đó, nên một người đàn ông cần có trách nhiệm với cuộc đời của cô gái đó. Có câu: “Phụ nữ hơn nhau ở tấm chồng”, người phụ nữ sống dựa vào người đàn ông về tình cảm, tinh thần. Một người chồng tâm lý, biết nghĩ cho người khác sẽ biết cách yêu thương, chiều vợ mình để họ được thoải mái, tự tin.

Những câu chuyện dưới đây chứng minh rằng, người vợ xinh đẹp, hiền dịu hay trở thành 'la sát' tùy thuộc vào cách ứng đối của người chồng. Mời quý độc giả cùng đọc:

Câu chuyện thứ nhất

Hôm nay khi đi tàu điện ngầm, tôi đã gặp được một chuyện rất thú vị.

Khi tàu điện ngầm đến nhà ga, bên cạnh tôi còn thừa một chỗ trống, bỗng một cậu bé khoảng chừng bốn năm tuổi từ đâu chạy tới ngồi xuống chỗ trống đó, rồi nhìn ra cửa tàu gọi to: “Mẹ ơi! Mẹ mau đến đây đi! Ở đây có thừa một chỗ này!”.

Không lâu sau, một đôi vợ chồng trẻ bước đến, người vợ nắm tay người chồng, cười nói với cậu con trai: “Chỉ có một thế này, vậy con cứ ngồi đi. Mẹ đứng cùng bố cũng được”.

Cậu bé nói: “Con là nam nhi, con không ngồi đâu, con đứng cũng được, mẹ hãy ngồi đi!”.

Người mẹ không sao từ chối được lời thỉnh cầu của con trai, đành phải ngồi xuống, người cha thì xoa đầu con trai mình, tỏ ý khen ngợi cậu đã làm một điều rất tuyệt vời vậy.

Qua cuộc trò chuyện của họ, tôi hiểu đại khái rằng người mẹ muốn đưa con trai ra ngoài chơi, nhân tiện đưa tiễn ông bố đi làm. Cậu con trai không ngừng nài nỉ bố rằng: “Bố cùng đi chơi với mẹ con con được không?”.

Người bố an ủi cậu rằng: “Con ngoan nào! Khi nào bố tan sở sẽ đón con và mẹ ngay, sau đó đưa con đi ăn món bánh chuối mà con thích nhất nhé!”.

Cậu bé vẫn không vui lắm, cứ níu chặt tay bố mà không nói gì.

Sau khi người bố đến trạm và chuẩn bị xuống xe, bỗng rất nghiêm túc nói với cậu bé rằng: “Con phải chăm sóc thật tốt người bạn đời của bố nhé! Không được quấy khóc, không được làm phiền cô ấy, biết chưa nào! Đó là người bạn đời của bố đó, con đã hiểu chưa? Bố vất vả đi làm là để kiếm tiền cho cả hai đó!”.

Khi đó mọi người đều cười ầm lên một cách thích thú, thiện ý nhìn hai bố con cam kết với nhau.

Lúc đó, tôi đã nghĩ rằng trong gia đình này, thứ tự địa vị của họ chắc chắn là người mẹ – người con – người bố.

Đối với người con mà nói, sự giáo dục mà nó nhận được từ khi còn nhỏ có thể là mẹ là người quan trọng nhất, thế nên mọi việc nó đều sẽ nghĩ đến mẹ trước tiên, nó biết giúp mẹ giữ chỗ ngồi, kiên quyết nhường chỗ ngồi cho mẹ vì sợ mẹ mệt.

Đối với người chồng mà nói, trong lòng anh vợ cũng là người quan trọng nhất, vì vậy từ sớm anh đã dạy con trai phải biết yêu thương mẹ mình.

Trong gia đình này, người được ưu tiên nhất chính là người vợ, chứ không phải con trai, và cuối cùng thì người được lợi nhiều nhất lại là anh chồng, anh không chỉ có một người con hiếu thảo và hiểu chuyện, mà còn có được một người vợ dịu dàng, chu đáo.

Trong gia đình này, người được ưu tiên nhất chính là người vợ. (Pexels)

Câu chuyện thứ hai

Tình huống này chợt khiến tôi nhớ lại cách đây không lâu, tôi cùng mẹ ra ngoài uống trà sáng, một lúc thì có một nhóm người bước vào quán, ngồi ở chiếc bàn tròn lớn bên cạnh, nhìn vào thì có thể đoán ra đó là đôi vợ chồng với cậu con trai, còn có bố mẹ, người thân bên nhà chồng.

Sau khi mọi người ngồi xuống, một nhóm người bắt đầu trò chuyện, một nhóm khác thì xoay quanh con nhỏ, người vợ còn lại thì bận trước bận sau, không chỉ rót trà cho mọi người, lại còn phải chăm sóc con nhỏ.

Lát sau, tôi nghe thấy người chồng bảo vợ rằng: “Em đi hỏi người phục vụ xem sao đến giờ vẫn chưa thấy món xíu mại vậy”.

Người vợ đặt tô cháo đang cho con ăn xuống, đứng dậy đi tìm người phục vụ.

Sau khi gọi người phục vụ đến rồi, bố chồng lại bảo cô rót trà cho mọi người, khi người vợ rót trà thì vô tình làm đổ chén trà, nghe “xoảng” một tiếng, chén trà rơi xuống sàn vỡ tan, nước trà nóng bắn lên người cô.

Người phục vụ vội chạy đến xem thế nào, người chồng và gia đình đứng một bên vừa xin lỗi người phục vụ vừa mắng vợ là đồ vụng về, tôi thấy cô vợ mắt đỏ hoe, nhưng vẫn lặng lẽ dọn dẹp và thay chén trà mới.

Một lúc sau, bỗng nghe thấy người chồng lớn tiếng quát nạt: “Cô làm cái quái gì thế hả! Có đứa trẻ thôi cũng chăm không xong!”.

Lúc đó tôi và mẹ đang trò chuyện, bị tiếng quát tháo này làm cho giật nảy mình, tôi nhìn sang thì thấy cháu bé đang khóc nghẹn, chắc là do bị ngã.

Còn người vợ lại luống cuống dỗ dành con, nhìn thấy mà tội. Điều kỳ lạ là bố mẹ chồng, người thân bên nhà chồng đều không có ai nói đỡ cho cô vợ này một lời.

Một người vợ, nếu trong nhà bị đối xử như vậy, thử hỏi làm sao có thể hạnh phúc đây?

Người thân bên nhà chồng đều không có ai nói đỡ cho cô vợ này một lời. (Pexels)

Câu chuyện thứ ba

Tôi ngưỡng mộ một đôi chồng vợ còn rất trẻ, là hàng xóm ngay cạnh nơi tôi sống, chưa bao giờ tôi nghe thấy cặp đôi này to tiếng với nhau. Hai em còn trẻ mà sống rất biết sau. Nhiều khi tôi hỏi chuyện em trai rằng:

- Nhà em có bao giờ cãi nhau không mà chị chưa nghe thấy hai đứa to tiếng với nhau bao giờ?

- Có chị ạ! nhưng thường thì vợ em nóng em nhịn sau đó em mới nói chuyện, lúc em nóng giận vợ em cũng không nói gì.

- Ồ, vợ chồng em thật tuyệt vời!

Một hôm khác gặp em gái được nghỉ ở nhà, vì có sân dùng sinh hoạt chung nên gặp em tôi cũng hỏi chuyện:

- Chồng em hay chơi điện thoại vậy em không giận à?

- Dạ, không chị ạ! đằng nào cũng không có việc gì làm để anh ấy chơi giải trí.

- Em không hay cằn nhằn, cau có với chồng nhỉ?

- (Cười) Vâng, không nên nói nhiều chị ạ!

Quan sát và nói chuyện một thời gian tôi mới hiểu được tại sao vợ chồng em lại được “bình yên” đến vậy. Em trai rất biết chăm vợ, hôm chủ nhật ở nhà hay những lúc thường ngày em để cho vợ ngủ thoải mái, trưa đến em nấu cơm, quét dọn nhà cửa từ trong ra đến ngoài.

Có hôm chiều tối thấy em bật đèn điện thoại soi mà tôi tưởng phòng em mất điện, hỏi em bảo rằng em không bật điện để cho vợ em ngủ. Vợ đi làm về được nghỉ ngơi không phải động chân tay vào việc gì ở nhà cả, chồng em đã làm cho hết.

Tôi bảo em rằng: “Em rất biết chăm vợ đó, thế này vợ em trẻ lâu lắm đấy”, em cười đáp lại tôi.

Có một câu nói rất hay như thế này: Chồng đối tốt với vợ bao nhiêu, thì người vợ cũng sẽ xinh đẹp dịu dàng bấy nhiêu, muốn biết hôn nhân có hạnh phúc hay không, chỉ cần xem vẻ ngoài của người vợ.

Người vợ được chồng thương yêu sẽ rạng rỡ như ánh mặt trời mang đến hơi ấm cho cả gia đình.

Người vợ được chồng thương yêu, dung nhan sẽ luôn tỏa sáng rạng ngời, khiến mọi người tán thưởng mãi không thôi.

Người ta chỉ cho những gì người ta có và nhận được, vậy nên người vợ được chồng thương yêu ắt sẽ dùng tình yêu thương này dạy dỗ con cái, hiếu kính bề trên, là hậu phương vững chắc cho chồng một tương lai tươi sáng.

Người vợ được chồng thương yêu, dung nhan sẽ luôn tỏa sáng rạng ngời. (Pexels)

Thiên tài đầu tư Warren Buffett từng nói: “Khoản đầu tư quan trọng nhất trong cuộc đời tôi không phải là tôi mua cổ phiếu nào mà là tôi chọn ai để trở thành người bạn đời của mình”.

Một cuộc hôn nhân tốt đẹp có thể khiến ta ngày càng nỗ lực hơn, ngày càng xuất sắc hơn, khiến ta cảm thấy hạnh phúc hơn so với cái thời chỉ một thân một mình, Hôn nhân hạnh phúc giúp ta tự tin hơn, tiến xa hơn và hoàn thiện hơn từng ngày.

Vậy nên các anh chồng xin hãy nhìn vào vợ mình, xem một nửa của mình có được vui vẻ, hạnh phúc không. Chắc hẳn các đấng mày râu chắc cũng có câu trả lời cho mình rằng, tại sao vợ mình lại không còn như thời mới yêu rồi? Tình yêu thật sự mà bạn dành cho người phụ nữ bạn yêu thương được thể hiện rõ nhất là sau khi cưới cô ấy về làm vợ mà bạn vẫn yêu thương, che chở cho cô ấy như những ngày đầu tiên khi mới quen thân, sao cho gia đình bạn và con trẻ đều yêu thương cô ấy.

Tố Như
(Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

Trong hôn nhân, người vợ là 'Thiên Thần' hay trở thành 'La sát' tùy thuộc vào cách cư xử của người chồng