Chính trị gia Mỹ: Truyền thông điều khiển tất cả

Giúp NTDVN sửa lỗi

Mark McCloskey — ứng cử viên cho cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa bang Missouri vào Thượng viện Mỹ đã có cuộc phỏng vấn với tờ Epoch Times. Trong đó ông nói rằng, truyền thông kiểm soát mọi thông tin đến người dân, Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất đối với Mỹ, trong khi Mỹ đang thiết lập một mô hình chính phủ mới giống Trung Quốc hiện tại.

Hơn hai năm trước, luật sư Mark McCloskey và vợ đã dùng đến vũ khí để bảo vệ nhà mình tại West End ở St. Louis trong lúc các cuộc biểu tình và bạo loạn đòi công lý cho George Floyd diễn ra năm 2020.

28/6/2020, hai vợ chồng McCloskey đã cầm súng đứng trước nhà, và vung súng lên trước đoàn người biểu tình đi vào khu vực ghi rõ là "Đường thuộc sở hữu tư nhân". Sau đó họ bị truy tố về tội giả mạo bằng chứng và sử dụng vũ khí trái phép.

Ông McCloskey biết cuộc sống hai vợ chồng mình sẽ không bao giờ trở lại bình thường một phần là do sự chú ý không ngừng, chủ yếu là tiêu cực, mà truyền thông dòng chính đặt vào họ.

"Truyền thông điều khiển tất cả", ông McCloskey chia sẻ với tờ Epoch Times trong cuộc phỏng vấn ngày 1/8 tại khách sạn Ritz Carlton ở Clayton.

"Họ kiểm soát thông tin đến với mọi người và họ kiểm soát nội dung", ông nói.

Luật sư McCloskey — "chú ngựa ô" của cuộc bầu cử sơ bộ Đảng Cộng hòa cho Thượng viện ngày 2/8 — cho biết ông và vợ mình, bà Patricia, đã có thể sống sót sau cuộc tấn công dữ dội từ giới truyền thông, chính quyền địa phương, và phe Cánh tả, chỉ vì họ khá độc lập.

"Nếu tôi là hội viên quản lý công ty luật lớn nhất ở St. Louis, và tôi làm những gì mình đã làm ngày 28/6/2020, thì tôi đã phải làm một chuyến đi xin lỗi vào sáng thứ Hai, xin lỗi vì đã sinh ra đời, xin lỗi vì da trắng, xin lỗi vì đã thành công. Tôi vẫn sẽ bị sa thải và không có việc làm", ông nói.

Ông McCloskey đã phải đối mặt với sự tẩy chay ngay trong khu phố West End của mình — và không ai từ trường tiểu học và trung học cũ của ông tài trợ cho chiến dịch tranh cử Thượng viện của ông.

"Tất cả họ đều có ràng buộc trong kinh doanh. Họ đều có các mối quan hệ xã hội. Tôi không thuộc về bất kỳ câu lạc bộ thể thao ngoài trời nào. Tôi không thuộc bất kỳ tổ chức nào thuộc Hội Tam Điểm. Tôi không có chút ràng buộc nào với mình, nhưng hầu như mọi người khác đều có rất nhiều ràng buộc", ông McCloskey nói.

Phản hồi việc Trump ủng hộ 'Eric'

1/8/2022, cựu Tổng thống Donald Trump đã tuyên bố ủng hộ "Eric" — một động thái có thể được thực hiện nhằm hỗ trợ cho cựu Thống đốc Missouri Eric Greitens hoặc đối thủ hàng đầu của ông này trong cuộc bầu cử sơ bộ, Tổng chưởng lý Missouri Eric Schmitt.

Trong các cuộc khảo sát, ông McCloskey đã liên tục đạt kết quả thấp hơn cả hai ông Eric lẫn ứng cử viên chính thứ ba, Dân biểu Vicky Hartzler (Đảng Cộng hòa - Bang Missouri).

Cả ông Greitens và ông Schmitt đều chấp nhận bài đăng ngày 1/8 của ông Trump như một sự ủng hộ.

Phát biểu vài phút trước thông báo đó của Trump, ông McCloskey nhấn mạnh sự phản đối mạnh mẽ của mình đối với ông Greitens. Ông chỉ ra rằng, ông Greitens vốn là một đảng viên Đảng Dân chủ cho đến không lâu trước khi ông này tranh cử chức thống đốc, và ông này thậm chí còn tham dự đại hội Đảng Dân chủ năm 2008.

"Chính xác thì sự hiển linh này xảy ra vào lúc nào — lúc nào mà đột nhiên Eric Greitens nói: 'Ồ, mọi thứ tôi tin tưởng, mọi thứ tôi làm cả đời đều là sai cả'?" ông McCloskey nói.

"Mặc dù Greitens tự miêu tả mình là một ứng cử viên theo lập trường Nước Mỹ Trên Hết (America First), nhưng nếu Trump không ủng hộ ông ta, thì ông ta không có cơ sở gì để tranh cử. Sự ủng hộ cho Eric Schmitt sẽ chỉ hoàn toàn chặn đứng chiến dịch của Greitens", ông nói thêm.

Sau khi Trump công khai ủng hộ "Eric", ông McCloskey nói với tờ Epoch Times, "Tôi đoán Trump thích làm diễn viên hài".

Đe doạ Chủ quyền Quốc gia

Ông McCloskey nói với tờ Epoch Times rằng Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) là mối đe dọa lớn nhất của Mỹ.

Ông trích dẫn việc các công ty Trung Quốc mua lại đất gần các căn cứ quân sự ở Mỹ.

Ông McCloskey lập luận rằng, ngược lại, Nga "không có mối đe dọa nào đối với chúng ta", lưu ý rằng cả các kênh truyền thông bảo thủ và cấp tiến đã thúc đẩy xung đột với Nga nhiều năm qua.

Ông McCloskey cho rằng, phản ứng của Mỹ đối với cuộc chiến Nga - Ukraina đang được sử dụng để thiết lập một mô hình chính phủ mới ở Mỹ theo dạng từ trên xuống, theo mô hình của ĐCSTQ.

Ông trích dẫn bài phát biểu ngày 21/3/2022 của Tổng thống Joe Biden tại Cuộc họp hàng quý của các Giám đốc điều hành Bàn tròn Doanh nghiệp, trong đó nói rằng cuộc xung đột đã đưa ra một "điểm uốn… trong nền kinh tế thế giới".

"Sẽ có một trật tự thế giới mới ngoài kia và chúng ta phải dẫn đầu", Joe Biden khẳng định.

"Tất cả những điều này là về cái đấy. Sự tàn phá nền kinh tế của chúng ta, lạm phát, sự mất đi độc lập năng lượng, điều này thúc đẩy Thỏa thuận Xanh Mới nhằm làm phá sản đất nước, tình trạng thiếu thực thi pháp luật, khuyến khích bạo lực và vô luật pháp — tất cả đều nhằm làm mọi người sợ hãi, làm mọi người nghèo đi. Và đoán xem nào? Điều tiếp theo mà chúng ta được nói cho nghe là, ở đây ngay tại vựa lúa mì của thế giới, chúng ta sẽ phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực", ông McCloskey nói.

Ứng cử viên McCloskey ủng hộ việc giải tán Bộ Giáo dục và Bộ An ninh Nội địa. Ông cũng muốn Đạo luật Yêu nước bị bãi bỏ.

"Đảng Cộng hòa thích trích lời Đảng Dân chủ nói rằng, bạn đừng bao giờ làm lãng phí một cuộc khủng hoảng tốt. Nhưng Đảng Cộng hòa mới là những người nắm bắt cuộc khủng hoảng Tòa tháp đôi và áp đặt những hạn chế hà khắc nhất đối với tự do của người Mỹ, [để] tạo ra hoạt động gián điệp toàn diện đối với người Mỹ, và còn những thứ khác", ông McCloskey nói.

Ông McCloskey nghĩ mình có thể tạo ra bao nhiêu khác biệt khi chỉ là một thượng nghị sĩ?

"Mọi người luôn hỏi, một người thì có thể làm được gì? Và phản hồi của tôi luôn luôn là, hãy nghĩ đến Donald Trump", ông nói.

Ông tuyên bố rằng "những người thực sự bảo thủ về mặt hiến pháp" là thiểu số ngay cả trong số các đảng viên Cộng hòa ở Thượng viện.

Theo quan điểm của ông McCloskey, thì phong tỏa và các hạn chế trong COVID-19 là một thử nghiệm của chính phủ về độ hiệu quả trong việc kiểm soát người Mỹ hàng ngày.

"Họ phát hiện ra rằng, họ có thể làm bất cứ gì mà không bị trừng phạt", ông McCloskey nói.

"Nếu bạn nghĩ rằng mọi người sẵn sàng từ bỏ quyền của mình vì COVID, hãy chờ cho đến khi bạn thấy họ sẵn sàng từ bỏ những gì khi con của họ bắt đầu chết đói", ông đề cập đến tình trạng thiếu sữa bột trẻ em gần đây cũng như khả năng thiếu lương thực trên diện rộng.

"Giờ thì bạn đã biết tại sao đảng truyền thống không có nhiều tác dụng đối với tôi", ông cười.

Cao Dương

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Chính trị gia Mỹ: Truyền thông điều khiển tất cả