Từ đứa trẻ bị ngược đãi, bị bỏ rơi trở thành một đô vật vô địch 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Từng là một đứa trẻ bị ngược đãi, bị bỏ rơi, và được một gia đình trong hệ thống bảo trợ trẻ vị thành niên nhận nuôi, nhưng hiện tại anh George 'Tyrus' Murdoch đã trở thành một đô vật vô địch, nhà bình luận chính trị và tác giả của cuốn sách bán chạy nhất “Just Tyrus”.

Anh George Murdoch, hay còn được biết đến với cái tên Tyrus, cao hơn 2m nặng 168kg. Anh không phải là nhà bình luận tin tức điển hình hay tác giả sách bán chạy nhất. Anh cũng không phải là nhà trị liệu, nhà giáo dục, nhân viên chăm sóc trẻ em. Nhưng anh Tyrus trải nghiệm rất nhiều thứ, nhưng "điển hình" không phải là một trong số đó. Có lẽ, chúng ta đang nói về đấu vật.

Anh Tyrus đã giữ chức vô địch đấu vật truyền hình thế giới NWA. Trong hầu hết các đêm, anh xuất hiện trên tiết mục biểu diễn "Gutfeld!", và đeo chiếc thắt lưng NWA khổng lồ qua vai, nó sáng chói, trong như một ký hiệu đặc biệt và một câu nói đùa rằng: "Hãy đến và lấy nó."

Nhưng không phải lúc nào anh cũng nói về “các sự việc đã xảy ra với bản thân mình”

Anh đã từng là một cậu bé bị cha mình ngược đãi và bỏ rơi. Chỉ vì anh là một "đứa trẻ da đen", nên không được phép ở nhà của ông nội da trắng của mình. Anh bị tách khỏi mẹ, và sống với một gia đình khác nhận nuôi mình. Khi còn là một thiếu niên, anh sống với mẹ của mình ở một nơi mà rượu và ma túy còn nhiều hơn thức ăn.

Câu chuyện của anh Tyrus là sự tưởng tượng của mọi đứa trẻ bị ngược đãi, khi chúng còn quá nhỏ và quá dễ bị tổn thương, không thể làm được bất cứ điều gì khác ngoài sự tưởng tượng. Hầu hết những đứa trẻ bị ngược đãi đều muốn lớn lên và trả thù cho mình, bằng cách trở thành một người khổng lồ mạnh mẽ, và đặt những kẻ ngược đãi vào vị trí của chúng - kẻ bị ngược đãi. Chúng muốn tạo ra một sự hiện diện mạnh mẽ đến mức chúng sẽ không bao giờ dễ bị tổn thương do người khác cố ý gây ra.

Đó chính xác là những gì đã xảy ra với anh Tyrus.

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây về cuốn sách “Just Tyrus: A Memoir” ( Hồi ký về Tyrus) được xuất bản trong năm 2022, anh đã kể về ngày mà cha dượng đưa mình ra ngoài để thách đấu. Cha dượng anh uống rượu thường xuyên, và tình trạng này đã theo ông suốt cuộc đời, ông không nhận thấy anh Tyrus đã lớn như thế nào. Sau khi bố dượng anh tung cú đấm đầu tiên, anh Tyrus đã đẩy ông ra ngoài. Cảnh sát được gọi đến, nhưng cuối cùng chính người cha dượng gặp rắc rối vì thách thức trẻ vị thành niên đánh nhau bất hợp pháp. Đó là lần cuối cùng cha dượng có thể đánh anh.

Anh Tyrus rất khỏe mạnh và sẵn sàng làm mọi việc, vì vậy anh rất xuất sắc trong các môn thể thao. Anh có một huấn luyện viên giúp anh tin tưởng vào bản thân mình hơn. Anh đã chơi bóng đá từ khi học đại học và lấy được bằng cấp của mình. Anh làm việc trong các tổ chức phi lợi nhuận phúc lợi trẻ em, giúp đỡ những đứa trẻ giống như anh lúc còn nhỏ. Kinh nghiệm sống của anh đã tăng lên rất nhiều khi giúp đỡ những cậu bé này, nó còn nhiều hơn cả những điều anh học và có được bằng đại học. Anh hiểu được sự giận giữ của chúng khi thói quen của chúng bị gián đoạn bởi một điều gì đó, đơn giản như bát ngũ cốc ra trễ. Anh đã nhiều lần bỏ ăn, và anh hiểu rằng một bữa ăn có thể chuẩn bị cho bạn đối mặt với những gì xảy ra tiếp theo.

Cơ hội đã mở ra cho anh khi trở thành một nhân viên bảo vệ ở hộp đêm, và trong khi làm công việc này, anh Snoop Dogg, một rapper đã thuê anh làm vệ sĩ. khi làm việc cho Snoop, anh đã có được kỳ tích lớn trong môn đấu vật.

Anh không thành công trong một sớm một chiều, nhưng anh rất kiên trì từ kinh nghiệm của mình và không bỏ cuộc. Trải qua nhiều niềm vui và thất vọng, nhưng anh Tyrus cuối cùng đã có được những gì anh phấn đấu để trở thành đó là: một đô vật trong môn đấu vật chuyên nghiệp. Và sau đó, mọi thứ đã thay đổi.

Một đêm nọ, anh Tyrus chia sẻ điều gì đó trên Twitter và đã được đăng bởi ông Greg Gutfeld, một nhà bình luận trên Fox News. Trong vòng vài phút sau đó, ông Gutfeld liên lạc với anh và mời anh tham gia một buổi biểu diễn vào đêm khuya mới của mình.

Anh Tyrus chưa bao giờ nghĩ rằng anh có thể trở thành người đồng dẫn chương trình trò chuyện đêm khuya đó, nhưng nó đã xảy ra. Từ đó, anh trở thành cộng tác viên của Fox News, một cơ hội khác mà anh không bao giờ thấy cũng đang đến. Một điều ngạc nhiên tiếp theo là cuốn sách gần đây nhất của anh “Just Tyrus” đã trở thành cuốn sách bán chạy nhất.

Cuốn sách “Just Tyrus” rất thật và thô” - giống như tác giả của nó vậy. Trong đó, anh chia sẻ một số câu chuyện của mình với hy vọng rằng sẽ kết nối với những thanh thiếu niên mà anh gọi họ là “những cậu bé thất lạc”. Anh dành tặng sách của mình cho những cậu bé đang lớn lên nhưng thiếu sự hướng dẫn, chăm sóc và nuôi dưỡng.

Sau khi đoàn tụ với mẹ mình, anh dành nhiều thời gian rảnh rỗi trên đường phố để nói chuyện với những đứa trẻ đang lớn lên trong những gia đình tan vỡ. Thông điệp của anh gửi đến những đứa trẻ đang bị ngược đãi này là hãy nói với ai đó và nếu họ không tin bạn, hãy nói với người khác nữa và tiếp tục nói cho đến khi có ai đó giúp đỡ mình. Anh nói: "Hãy nhớ rằng bạn có quyền, bạn có thể chỉ cần một bài đăng trên mạng xã hội là sẽ được giải cứu."

Lời khuyên của anh dành cho các bà mẹ đơn thân là: “Đừng ngại yêu cầu sự giúp đỡ. Tìm kiếm các chương trình trong khu vực lân cận của bạn như Big Brothers Big Sisters và YMCA. Cho con bạn đăng ký các môn thể thao và các hoạt động để chúng luôn bận rộn. Luôn làm những gì tốt nhất cho con bạn. ”

Anh Tyrus biết ơn bố mẹ nuôi của mình bởi đạo đức , việc làm và cách nuôi dạy con cái của họ rất tốt. Thông điệp của anh dành cho các bậc cha mẹ nuôi rằng việc nuôi dạy con cái của người khác là một công việc khó khăn. Anh dành sự tôn trọng cao nhất cho những người tốt nhận nuôi những đứa trẻ mà họ không phải chịu trách nhiệm và chịu đựng những hành vi mà chúng gây ra.

Anh nhanh chóng ghi nhận những nỗ lực đó, nó đã đền đáp cho mình và anh biết ơn những người đã đưa anh và anh trai mình đi khi gia đình bỏ rơi họ.

Anh đang sống theo phiên bản của giấc mơ Mỹ: từng bị bỏ rơi, bị ngược đãi và được chăm sóc nuôi dưỡng từ khắp mọi nơi.

Thiên Hòa
Theo The Epoch Times

Rhonda Sciortino, tác giả của 13 cuốn sách, trong đó có "Thành công vì điều gì bạn đã trải qua", đã sử dụng các kỹ năng đối phó từ thời thơ ấu bị ngược đãi của mình để tạo ra thành công cá nhân và nghề nghiệp. Cô đã xây dựng hai công việc kinh doanh thành công, sau đó chuyển sự chú ý của mình sang việc giúp đỡ những người khác tìm thấy mục đích cuộc đời và thành công.



BÀI CHỌN LỌC

Từ đứa trẻ bị ngược đãi, bị bỏ rơi trở thành một đô vật vô địch