Từng bị bạn bè nói rằng ‘họ sẽ không bền lâu’, cặp đôi vừa kỷ niệm 81 năm ngày cưới

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một cặp đôi vừa kỷ niệm 81 năm ngày cưới của họ và giành được danh hiệu “cặp đôi kết hôn lâu nhất nước Anh”. Điều đáng ngạc nhiên là mấy chục năm trước đây, bạn bè đã từng không ủng hộ và nói rằng cuộc hôn nhân của họ “sẽ không bền lâu”.

Ông Ron và bà Joyce Bond, 102 tuổi và 100, hiện đang sống tại khu Milton Keynes, Buckinghamshire, nước Anh. Ông bà kết hôn vào ngày 4 tháng 1 năm 1941, và kể từ đó đã chứng kiến ​​15 thủ tướng khác nhau lên nắm quyền.

Bà Joyce là cựu công nhân của Woolworths, cho biết: "Chúng tôi chưa bao giờ mong đợi có thể đạt được 81 năm hôn nhân. Chúng tôi biết chúng tôi rất may mắn đã đạt được mục tiêu tuyệt vời này. Cảm giác thật tuyệt vời! Không có ‘ông sếp’ nào trong mối quan hệ của chúng tôi, cả hai đều cho và nhận”.

(Ảnh: SWNS)
(Ảnh: SWNS)

Cũng giống như vợ của mình, ông Ron, người từng phục vụ trong Thế chiến thứ hai và sau đó làm việc tại một ga ra địa phương, cho biết: “Đôi khi cuộc sống thật khó khăn nhưng chúng tôi đã cùng nhau vượt qua. Chúng tôi cũng chăm sóc lẫn nhau”.

Hai ông bà nói rằng đó là "tình yêu sét đánh" và họ kết hôn tại Văn phòng đăng ký Newport Pagnell khi ông Ron 21 tuổi còn bà Joyce 19 tuổi. Sau đó, họ có hai người con, Eileen và Bill.

(Ảnh: SWNS)
(Ảnh: SWNS)

Cô Eileen nói rằng, cách đây 81 năm khi cha mẹ cô kết hôn, bạn bè của hai ông bà ban đầu đều nghi ngờ rằng cuộc hôn nhân của họ sẽ không tồn tại được bao lâu.

Cô giải thích: "Người ta nói về cha mẹ tôi vào thời điểm đám cưới của họ, [nói rằng] họ sẽ không bền lâu. [Và kết quả] Mọi người đã sai lầm như thế nào?".

“Cha mẹ tôi là một cặp vợ chồng thực sự truyền cảm hứng, không chỉ đối với anh trai tôi và tôi mà còn với các cháu, chắt của ông bà. Khi ở bên họ, bạn sẽ biết họ yêu thương và quan tâm đến nhau, kể cả sau 81 năm chung sống”.

Hai ông bà đã tổ chức lễ kỷ niệm 81 năm ngày cưới tại Làng Hưu trí ExtraCare’s Shenley Wood ở Milton Keynes, nơi họ đang chung sống.

Hai ông bà đã cùng nhau được thưởng thức trà kem và được người dẫn chương trình Ken Bruce chúc mừng trên đài BBC Radio 2 theo yêu cầu của anh Bill, con trai của ông bà.

Năm ngoái, Nữ hoàng Anh đã gửi cho ông bà một bức thư có chữ ký nhân ngày kỷ niệm 80 năm ngày cưới, trong đó có nội dung: "Thật tuyệt vời khi biết về kỷ niệm ngày cưới thứ 80 của ông bà vào ngày 4 tháng 1 năm 2021. Tôi hy vọng các bạn sẽ tận hưởng ngày lễ tuyệt vời này".

(Ảnh: SWNS)
(Ảnh: SWNS)

Trước đó, những người giữ kỷ lục “Cặp đôi kết hôn lâu nhất nước Anh” thuộc về ông bà Ron và Beryl Golightly sống ở Yorkshire. Họ đã kết hôn 80 năm trước khi ông Ron qua đời ở tuổi 101 vào tháng 12 vừa qua.

Quỳnh Chi
Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Từng bị bạn bè nói rằng ‘họ sẽ không bền lâu’, cặp đôi vừa kỷ niệm 81 năm ngày cưới