UFO xuất hiện, sân bay đóng cửa, Ấn Độ cử chiến đấu cơ điều tra

Giúp NTDVN sửa lỗi

Gần đây, một vật thể bay không xác định (UFO) đã xuất hiện trên bầu trời gần một sân bay ở thành phố Imphal phía đông Ấn Độ, khiến sân bay này phải đóng cửa trong vài giờ. Không quân Ấn Độ thậm chí còn phái hai máy bay chiến đấu tới điều tra nhưng không thu được kết quả gì.

Theo tờ Times of India, vụ nhìn thấy UFO xảy ra gần sân bay Imphal vào khoảng 2h30 chiều ngày 19/11 và một số chuyến bay đã bị ảnh hưởng. Tên chính thức của sân bay là Sân bay quốc tế Bir Tikendrajit.

UFO, có thể nhìn thấy bằng mắt thường, được cho là đã di chuyển trên bầu trời phía tây sân bay cho đến 4 giờ chiều. Việc nhìn thấy UFO đã ảnh hưởng đến một số chuyến bay tại sân bay trong ít nhất ba giờ.

Một số cư dân mạng đã chia sẻ đoạn phim về UFO do các nhân chứng ghi lại trên mạng xã hội. The Epoch Times không thể xác minh độc lập tính xác thực của đoạn phim.

Sau khi Không quân Ấn Độ biết được thông tin UFO xuất hiện gần sân bay, lực lượng này đã cử máy bay chiến đấu Rafale tới điều tra.

Các nguồn tin quốc phòng nói với Asian News International: “Ngay sau khi nhận được thông tin về việc nhìn thấy UFO gần sân bay Imphal, một máy bay chiến đấu Rafale đã được điều động từ một căn cứ không quân gần đó để tìm kiếm UFO”.

Các nguồn tin chỉ ra rằng máy bay chiến đấu được trang bị cảm biến tiên tiến đã bay ở độ cao thấp trong khu vực đáng ngờ, cố gắng tìm kiếm tung tích của UFO nhưng không tìm thấy bất kỳ manh mối nào. Sau khi máy bay chiến đấu quay trở lại căn cứ, căn cứ đã cử một máy bay chiến đấu khác đi tìm kiếm nhưng cũng không tìm thấy dấu vết của UFO.

Họ cho biết: "Các đơn vị liên quan đang cố gắng tìm kiếm các chi tiết liên quan đến UFO vì có những bức ảnh cho thấy UFO đã bay qua sân bay Imphal".

Sau khi sân bay Imphal đóng cửa, Bộ Tư lệnh Không quân phía Đông của Không quân Ấn Độ đã kích hoạt cơ chế phản ứng phòng không nhưng không cung cấp thông tin chi tiết.

Lệnh được đăng trên nền tảng truyền thông xã hội X (trước đây gọi là Twitter): "Lực lượng Không quân Ấn Độ đã kích hoạt cơ chế phản ứng phòng không dựa trên việc quan sát từ sân bay Imphal. Vật thể nhỏ sau đó đã bị mất dấu".

Các máy bay chiến đấu Rafale của Không quân Ấn Độ đóng quân tại một căn cứ không quân ở Tây Bengal và thường bay dọc biên giới Trung Quốc - Ấn Độ ở miền đông Ấn Độ. Loại máy bay chiến đấu này mới đây cũng đã tham gia cuộc tập trận quy mô lớn được tổ chức ở biên giới Trung Quốc - Ấn Độ với sự tham gia của Không quân và Lục quân.

Theo Lý Minh - Epochtimes
Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

UFO xuất hiện, sân bay đóng cửa, Ấn Độ cử chiến đấu cơ điều tra