Vì sao người ngoại tình lại gặp phải 'kẻ cặn bã'?

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người mà bạn gặp ngoài hôn nhân rất có thể là "kẻ cặn bã", cơ bản không có ngoại lệ, tại sao lại chính xác như vậy? Trên thực tế, lý do rất đơn giản. Nó không khó hiểu miễn là bạn suy nghĩ về nó một cách logic.

Bởi vì những người mà bạn gặp trong các cuộc tình ngoài hôn nhân về cơ bản đều có những đặc điểm sau:

Một là lấy cảm xúc của bản thân làm điều quan trọng nhất và cảm thấy nó rộng lớn như bầu trời. Mọi thứ khác đều xếp thứ hai, chẳng hạn như gia đình, con cái, trách nhiệm, hôn nhân, nghĩa vụ, địa vị, v.v.

Thứ hai là tôi cảm thấy theo đuổi tình yêu là quyền tự do của mình, tôi không muốn dùng “đạo đức” để “trói buộc” bản thân. Tôi cảm thấy hương vị tuyệt vời của tình yêu là có thật và gần gũi, nhưng nhân quả đạo đức thì quá trừu tượng để có thể nhìn thấy hay chạm vào.

Khi hai người này đến với nhau, cuộc sống sau này của họ sẽ ra sao?

Trước hết, phải nói rằng hai người họ thực sự có điểm chung, đó là cả hai đều coi trọng tình cảm của bản thân và lợi ích thực sự trước mắt, nhìn chung họ đều có đầu óc thực dụng. Họ đều cảm thấy đạo đức, nhân quả, v.v. chỉ là đám mây trôi nổi và không đáng quan tâm.

Khi “sở thích” của hai người nhất quán thì thực sự là như vậy - đối phương cảm thấy rằng “bạn hiểu tôi nhất”, chúng ta hiểu rõ nhau về nhau nhất. Cùng nhau theo đuổi “tình yêu” và cùng nhau chống lại “sự trói buộc về mặt đạo đức”, khi đó chúng ta thực sự là những người đồng đội tốt trong chiến hào. Họ hợp ý nhau ngay lập tức, giống như những con giun trong bụng nhau, không quá lời khi nói họ là “bạn tâm giao”.

Nhưng cuộc đời rất dài, không phải lúc nào lợi ích của hai bên cũng nhất quán, vậy khi hai người xảy ra mâu thuẫn thì sao?

Lúc này, cả hai bên sẽ coi trọng tình cảm và lợi ích của mình mà bỏ qua tình cảm và lợi ích của đối phương.

Hãy nói về những mâu thuẫn đơn giản và phổ biến nhất:

Khi hai bên mệt mỏi, việc nhà ai sẽ chia sẻ nhiều hơn? Trong một thời gian, tôi vẫn có thể dựa vào sức mạnh do đam mê mang lại, nhưng về lâu dài thì sao?

Khi cuộc hôn nhân của bạn đang trong giai đoạn mệt mỏi và niềm đam mê đã cạn kiệt bởi những nhu cầu thiết yếu hàng ngày, bạn sẽ làm gì nếu gặp phải một người khiến trái tim bạn đập loạn nhịp? Nếu lúc đó tôi có thể kiềm chế thì ngay từ đầu tôi đã không ngoại tình. Người ta thường nói “Có lần một thì có lần hai”, đó là do “mã hóa tâm hồn” của mỗi người quyết định, “mã hóa” đó sẽ chạy loại “chương trình” đó khi đến lúc. Đó là loại người như vậy.

Những người có thể bình tĩnh và chung thủy với vợ/chồng mình không bao giờ dựa vào “tình yêu” mà dựa vào “đạo đức”. Đối với những người như vậy, việc “mã hóa tâm hồn” dựa trên đạo đức. Việc làm vợ/chồng mình thất vọng là điều không thể làm, đây là mẫu người tốt bụng và trung thực.

Con người ai cũng khác nhau, và người bạn chọn chính là "cặn bã". Sự thật là, không phải người kia thay đổi ý định và phản bội bạn, mà là ngay từ đầu bạn đã chọn loại người này, bạn tưởng rằng mình đã chọn “tình yêu đích thực”, “tâm hồn thú vị”, “một cái túi da đẹp”... Thực ra tất cả đều là bao bì bên ngoài, còn bản chất bên trong chính là “cặn bã”.

Bạn cho rằng việc người kia bỏ rơi vợ/chồng của họ để đến với bạn là "tình yêu đích thực" và là bằng chứng cho tình yêu sâu đậm của họ dành cho bạn? Suy cho cùng, bạn là vô song trên đời và xứng đáng, nhưng sau này nếu như họ bỏ rơi bạn vì người khác thì bạn lại nói họ là một kẻ cặn bã. Đây có phải là một tiêu chuẩn kép? Không phải tất cả tiểu thuyết lãng mạn đều gây rắc rối, nhiều người có chỉ số IQ thấp đến mức dễ bị lừa.

Người kia đã từ bỏ hôn nhân, vợ chồng, trách nhiệm và chọn “tình yêu”, một ngày nào đó, khi bạn trở thành hôn nhân, vợ chồng và trách nhiệm của họ, người kia cũng sẽ chọn “tình yêu”. Trên thực tế, đối phương chưa bao giờ thay đổi chủ ý. Sở dĩ bạn quá “kiên quyết” theo đuổi tình yêu là do ngay từ đầu bạn đã không suy nghĩ rõ ràng.

Phải nói rằng, câu nói “kết hôn vì tình yêu” quả thực quá là đúng! Thứ người ta lấy (kết hôn) vốn là “tình yêu” chứ không phải bạn, và người ta sẽ luôn coi “tình yêu” là điều quan trọng nhất chứ không phải bạn.

Khi nhắc đến những sự kiện lớn trong cuộc đời, bạn phải luôn tỉnh táo và chỉ số IQ của bạn phải cao, vì trên đời không có thuốc hối hận.

Theo Phương Nguyên - Epoch Times tiếng Trung

Thanh Hương biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Vì sao người ngoại tình lại gặp phải 'kẻ cặn bã'?