Video: Chú chó thông minh đến đồn cảnh sát 'trình báo' khi bị lạc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một chú chó giống Border Collie đang được chủ dẫn đi dạo cùng một con chó khác thì vô tình bị tách khỏi chủ của mình, chú chó này rất thông minh và đã tự chạy đến đồn cảnh sát gần đó để trình diện. Khoảnh khắc đáng kinh ngạc này đã được camera ghi lại, sau đó được đăng lên mạng xã hội - nó đã lan truyền nhanh chóng sau khi đăng.

Đoạn video từ camera an ninh ngày 4/11 cho thấy Rosie đi thẳng qua cửa tự động tại Sở cảnh sát Loughborough ở Anh và ngồi vào một góc, kiên nhẫn chờ nhân viên chú ý đến mình.

Cảnh sát ở Leicestershire đã viết trong một bài đăng trên trang Facebook rằng: “Nhân viên của chúng tôi đã lấy một ít nước cho Rosie và nhanh chóng kết bạn với nó”.

Epoch Times Photo
Rosie chạy vào Sở cảnh sát Loughborough. (Được phép của Cảnh sát Leicestershire)
Epoch Times Photo
Rosie kiên nhẫn đợi ở một góc trong đồn cảnh sát. (Được phép của Cảnh sát Leicestershire)

May mắn thay, Rosie đang đeo một chiếc vòng cổ, giúp cảnh sát theo dõi và truy tìm chủ của nó dễ dàng hơn, đó là ông Steve và bà Julie Harper.

Theo BBC, ông Steve, 65 tuổi, đang dắt Rosie và một con chó khác của gia đình là Laser đi dạo tại Công viên Southfields thì Rosie chạy vụt đi khi có ai đó đốt pháo gần đó.

Bà Julie 61 tuổi cho biết: “Rosie đã trườn mình qua hàng rào và chạy vào đồn cảnh sát ở ngay bên cạnh công viên”.

Ông Steve đã rất buồn khi đưa chú chó Laser trở về nhà, nhưng sau đó bà Julie đã nhận được cuộc gọi từ sở cảnh sát. Rosie đã được tìm thấy. Ông bà chủ của nó rất vui mừng vì chú chó vẫn khỏe mạnh và an toàn.

Epoch Times Photo
(Được phép của Cảnh sát Leicestershire)

Sở cảnh sát Leicestershire đã khen ngợi Rosie, họ gọi nó là “một chú chó thông minh, đáng yêu”. Khi xem đoạn video này, nhiều người dùng mạng xã hội đã nhanh chóng khen ngợi hành động đáng kinh ngạc của chú chó, họ đã để lại nhiều bình luận.

Một người dùng bình luận: “Rosie là một cô bé rất thông minh”.

Trong khi một người khác nói rằng: “Chú chó này không chỉ thông minh mà còn lịch sự! Qua cách mà chú nằm xuống để chờ đến lượt mình!”

Người thứ ba viết: “Chú chó này hiểu rằng mình sẽ nguy hiểm khi gặp người lạ và đã tìm đến cảnh sát để được giúp đỡ. Làm tốt lắm Rosie”.

Bài đăng trên Facebook của Cảnh sát Leicestershire không chỉ được nhiều lượt xem, thích và được chia sẻ hàng nghìn lần mà câu chuyện này thậm chí còn được đưa lên tin tức quốc gia.

Border Collie được biết đến là loài chó cực kỳ thông minh và được nhiều người coi là giống chó thông minh nhất trong tất cả các giống chó.

Xem video:

 

Theo The Epoch Times

Thiên Hòa biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Video: Chú chó thông minh đến đồn cảnh sát 'trình báo' khi bị lạc